Bắc Giang: Phát hiện hơn 5.000 bánh trung thu không rõ nguồn gốc
(THPL) - Vụ việc vận chuyển 5.075 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ vừa được Đội QLTT số 3 - Cục QLTT tỉnh Bắc Giang vừa phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an thành phố Bắc Giang phát hiện và xử lý.
Tin liên quan
- Phú Yên: Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nghi giả thương hiệu Zara, Mango
Cục CSGT lý giải việc bỏ quy định người dân được giám sát qua ghi âm, ghi hình
Bộ Y tế cảnh báo thủ đoạn giả danh các đoàn thanh tra, kiểm tra ATTP
Nghệ An: Tiêu hủy hơn 30.000 sản phẩm hàng lậu, không rõ xuất xứ
Trách nhiệm của Sở NN&PTNT Hà Nội khi mua bảo hiểm công trình xây dựng?
» Hà Nam: Thu giữ hàng nghìn chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc
» Bánh trung thu 3D độc lạ, hút khách dịp Trung thu 2022
» Hà Nội: Thu giữ 10.800 bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Ngày 16/8, trên đường Võ Nguyên Giáp thuộc địa bàn xã Song Khê, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; Đoàn công tác phát hiện ông Nguyễn Hồng Phúc, địa chỉ: Tổ dân phố Đồng 1, thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đang trong quá trình vận chuyển 5.075 chiếc bánh trung thu đi tiêu thụ, bao gồm: 3.630 chiếc bánh dẻo trung thu loại 45g/chiếc và 1.445 chiếc bánh dẻo trung thu loại 60g/chiếc.trường, sau đó mang về bán kiếm lời, không có hóa đơn, chứng từ gì. Tổng trị giá số hàng hóa là 19.207.500 đồng.
Qua kết quả làm việc, đối chiếu theo các quy định pháp luật, Đội trưởng Đội QLTT số 3 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Hồng Phúc số tiền 12.000.000 đồng về hành vi kinh doanh hàng hóa là thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời, tịch thu tang vật vi phạm là 5.075 chiếc bánh trung thu các loại nêu trên.
Mùa Trung thu đang đến gần, tình trạng buôn bán bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất để kiếm lời đang có dấu hiệu gia tăng ở nhiều địa phương trên cả nước.
Ngày 15/8 vừa qua, tổ công tác của Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh phát hiện Phạm Thị Phụng (sinh năm 1994, trú ở Tổ 5, phường Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý) đang kinh doanh, buôn bán gần 1.600 chiếc bánh trung thu (bánh nướng các loại) tại Khu công nghiệp Châu Sơn, thành phố Phủ Lý.
Tại thời điểm kiểm tra, Phụng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ toàn bộ số hàng trên. Bước đầu, Phụng khai nhận đã thu mua số bánh này qua mạng xã hội với giá 3.000 đồng/chiếc về bán kiếm lời.
Cơ quan chức năng khuyến cáo, người tiêu dùng nên chọn mua bánh tại những địa chỉ kinh doanh uy tín, nguồn gốc sản phẩm rõ ràng. Không nên vì ham rẻ mà mua bánh mập mờ xuất xứ để tránh mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng.
Thảo Nguyên
Tin khác
-
Kamito Open lần thứ III – năm 2024: “Ngày hội cầu lông của cả nước”
-
Các công ty xổ số phía Nam tiếp tục báo lãi lớn
-
Gom yêu thương cùng em đến trường!
-
Phát triển đại lý làm thủ tục hải quan: Cần nhiều giải pháp!
-
Samsung Electronics đạt giá trị thương hiệu 100 tỷ USD
-
Mitsubishi Xpander bứt phá trở lại ngôi đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9 tại Việt Nam
Hà Nội thu hồi thuốc Cendemuc không đạt chất lượng
(THPL) - Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện ngay việc thu hồi lô thuốc Cendemuc (Acetylcystein 200mg) không đạt chất...12/10/2024 11:52:40Cá ngừ Việt Nam đã có mặt tại hơn 70 thị trường trên thế giới
(THPL) - Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, các sản phẩm thịt/loin cá ngừ đông lạnh đã xuất được sang hơn 70 thị trường trên thế giới....12/10/2024 08:28:20Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng xanh
(THPL) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số...11/10/2024 21:23:04Khởi tố, bắt giam kẻ điều hành quán karaoke nổi tiếng xứ Thanh
(TH&PL) –Nguồn tin chiều ngày 11/10 từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi...11/10/2024 21:25:48
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...