21:53 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Giang: Khai mạc Ngày hội trái cây Lục Ngạn

18:15 26/11/2017

(THPL) - Tối 25/11, Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ II năm 2017 đã khai mạc tưng bừng tại Vườn hoa trung tâm huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Theo báo điện tử VOV, Lục Ngạn được biết đến là vùng cây ăn quả đa dạng, bốn mùa cho trái ngọt, thơm ngon nổi tiếng của cả nước với trên 26.000 ha, là vùng cây ăn quả lớn nhất miền Bắc nước ta.

Trong đó, vải thiều là cây chủ lực, làm nên thương hiệu, uy tín, niềm tự hào của người dân Lục Ngạn với diện tích trên 15.000 ha, sản lượng bình quân hàng năm khoảng 100.000 tấn, đã xuất khẩu sang 32 nước trên thế giới, trong đó có Mỹ, Pháp, Nga, Australia, EU, Nhật Bản...

Cùng với đó, cây có múi đang chiếm diện tích 5.000 ha, sản lượng năm 2017 khoảng 40.000 tấn, được tiêu thụ chủ yếu tại thị trường trong nước và các nước Đông Nam Á. Cùng với sự phát triển của các loại trái cây, Lục Ngạn còn nổi tiếng với số sản phẩm tiêu biểu, được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài ưa chuộng như: Mỳ Chũ, mật ong – phấn hoa vải thiều, rượu Kiên Thành...

1-vao-thieu
Lễ cắt băng khai mạc Ngày hội. Ảnh: KTĐT

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội cho biết, “nhờ phát triển cây ăn quả, hằng năm nông dân Lục Ngạn thu nhập từ trồng cây ăn quả hơn 3.000 tỷ đồng. Qua đó đã tạo sức bật mới cho phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa và xây dựng nông thôn mới với nét đặc trưng riêng có của Lục Ngạn”.

UBND tỉnh Bắc Giang và UBND huyện Lục Ngạn xác định Ngày hội Trái cây Lục Ngạn năm 2017 là nơi quảng bá, giới thiệu đến đông đảo nhân dân sự đặc sắc, phong phú, đa dạng các loại trái cây chất lượng cao của tỉnh Bắc Giang nói chung và huyện Lục Ngạn nói riêng. Ngày hội này là nơi tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân; tạo cơ hội tìm hiểu, liên kết chặt chẽ giữa “4 nhà”.

Đồng thời, thu hút du khách để phát triển du lịch sinh thái, du lịch miệt vườn, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho một số sản phẩm chủ lực của tỉnh, của huyện theo hướng bền vững; giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, các chính sách ưu đãi của tỉnh Bắc Giang và các huyện, thành phố trong tỉnh nhằm thu hút các nhà đầu tư vào phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Đặc biệt, tại Ngày hội, 100% sản phẩm trưng bày được dán tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Đây là năm đầu tiên huyện Lục Ngạn thực hiện việc cấp giấy chứng nhận sản xuất vải thiều đã áp dụng theo quy trình VietGAP được cấp cho hơn 3.000 hộ, với diện tích 1.700 ha ở 110 thôn của 14 xã...

1-1-1
Đông đảo du khách tham quan và mua sắm trái cây tại các gian hàng trong ngày hội. Ảnh: Báo nông nghiệp

Theo báo Dân trí, trong chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2020, tỉnh Bắc Giang xác định nông nghiệp là nền tảng cho phát triển KT-XH của tỉnh, đặc biệt là sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Thông qua các hoạt động, Bắc Giang đang được bạn bè trong và ngoài nước biết đến, với nhiều sản vật nổi tiếng gắn với làng nghề truyền thống mang đậm nét văn hóa Kinh Bắc như: Vải thiều, cam, bưởi Lục Ngạn; na dai Lục Nam; nấm Lạng Giang; Gà đồi Yên Thế; lợn sạch Tân Yên; gạo thơm Yên Dũng; tương Trí Yên; rau cần Hoàng Lương; rượu làng Vân, bánh đa nem Thổ Hà, mỳ Chũ, bún Đa Mai, bánh đa Kế... Cùng các sản phẩm du lịch tâm linh nổi tiếng: Di tích chùa Bổ Đà, Di tích chùa Vĩnh Nghiêm, khu di tích khởi nghĩa Yên Thế, khu tâm linh sinh thái Tây Yên Tử, du lịch miệt vườn Lục Ngạn...

"Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ II năm 2017 nhằm tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân; quảng bá, giới thiệu các loại trái cây với thương hiệu chất lượng được trồng theo quy trình VietGAP, an toàn sinh học cùng các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Bắc Giang đến với đông đảo người tiêu dùng và du khách trong và ngoài nước. Ngày hội còn tạo ra không gian năng động để giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác kết nối chuỗi cung cầu, giữa các doanh nghiệp, thương nhân phân phối, các hợp tác xã, các nhà vườn trong và ngoài tỉnh", Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái nhấn mạnh.

Trong buổi khai mạc lễ hội, 15 nông dân, doanh nhân tiêu biểu trong sản xuất, tiêu thụ nông sản của huyện Lục Ngạn được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh tặng Bằng khen.

Cũng tại đây, các đại biểu cắt băng khai hội, tham gia nghi thức dâng mâm ngũ quả Ngày hội, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi vùng đất, con người Bắc Giang.

Ngày hội sẽ diễn ra trong 3 ngày (25-27/11/2017), với nhiều nội dung, chương trình phong phú, có sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, thương nhân.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu