10:56 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Giang đã xuất khẩu gần 11.000 tấn vải thiều sang Mỹ, Nhật Bản

15:14 04/06/2021

(THPL) - Tính đến ngày 3/6, tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ đạt khoảng 31.366 tấn. Trong đó, tiêu thụ trong nước trên 20.430 tấn, chiếm gần trên 65%; xuất khẩu 10.936 tấn tại Mỹ và Nhật Bản, chiếm gần 35%. Giá bán trung bình 10.000-30.000đ/kg.

Báo Chính phủ thông tin, ngay trong ngày, tỉnh Bắc Giang cũng đã thực hiện tiêm phòng vaccine COVID-19 cho lái xe, công nhân bốc xếp, thương nhân phục vụ công tác tiêu thụ vải thiều đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Theo tin từ Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Lục Ngạn, thời điểm này tại huyện có 112 điểm cân thu mua vải thiều, tăng hơn 50 điểm so với đầu vụ. Vải được tiêu thụ chủ yếu lại thị trường phía Nam, hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc và xuất khẩu sang thị trường: Campuchia, Trung Quốc. Sản lượng xuất khẩu hơn 700 tấn/ngày, luỹ kế đạt hơn 4,4 nghìn tấn, trong đó xuất sang Trung Quốc 3.970 tấn (qua cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn: 1.445 tấn, Lào Cai: 2.525 tấn.

Giá vải dao động từ 10.000-30.000 đ/kg, cao nhất tại các điểm cân xã Tân Quang, Giáp Sơn, Phì Điền, Đồng Cốc. Giá vải sớm Thanh Hà từ 20.000-30.000 đồng/kg; vải U Hồng từ 10.000-20.000 đồng/kg (cao nhất tại xã Hồng Giang, Phượng Sơn, Giáp Sơn,...)

Người nông dân phấn khởi vì vải thiều năm nay được mùa (ảnh: Internet))

Do lượng vải bán ra tăng nên các mặt hàng phụ trợ có xu hướng tăng, ghi nhận từ báo Bắc Giang, cụ thể: Giá thùng xốp to: 32.000-33.000 đồng/thùng; thùng xốp nhỏ giá từ 24.000-26.000 đồng/thùng, giá 2 loại thùng này tăng từ 2.000-8.000 đồng/thùng. Đá lạnh giá 27.000 đồng/cây, tăng 5.000 đồng/cây. Đá cây cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu đóng vải trên địa bàn và cấp cho huyện Tân Yên và tỉnh Hải Dương. Các mặt hàng phụ trợ khác ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu.

Trước đó, theo thông tin từ Sở Công Thương, ngày 2/6, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp thành công với 6 sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam bao gồm: Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost), Cuccu để đưa vải thiều Bắc Giang lên giao dịch.

Hoạt động này nhằm giúp vải thiều Bắc Giang tiếp cận với thị trường trong nước và quốc tế nhanh, rộng hơn, phù hợp với phương thức bán hàng thời kỳ công nghệ 4.0.

Theo đó, các phương án thu mua, vận chuyển trên các giao dịch TMĐT cũng  được xây dựng cụ thể và thống nhất triển khai theo hình thức: Vận chuyển nhanh bằng mọi hình thức (xe lạnh, máy bay). Toàn bộ số vải thiều trước khi vận chuyển đi tiêu thụ tại các sàn đều có “Giấy xác nhận lô hàng vải thiều an toàn”, bảo đảm về chất lượng và quy định phòng, chống dịch bệnh.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu