Bắc Giang đã xuất khẩu gần 11.000 tấn vải thiều sang Mỹ, Nhật Bản
(THPL) - Tính đến ngày 3/6, tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ đạt khoảng 31.366 tấn. Trong đó, tiêu thụ trong nước trên 20.430 tấn, chiếm gần trên 65%; xuất khẩu 10.936 tấn tại Mỹ và Nhật Bản, chiếm gần 35%. Giá bán trung bình 10.000-30.000đ/kg.
Báo Chính phủ thông tin, ngay trong ngày, tỉnh Bắc Giang cũng đã thực hiện tiêm phòng vaccine COVID-19 cho lái xe, công nhân bốc xếp, thương nhân phục vụ công tác tiêu thụ vải thiều đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.
Theo tin từ Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Lục Ngạn, thời điểm này tại huyện có 112 điểm cân thu mua vải thiều, tăng hơn 50 điểm so với đầu vụ. Vải được tiêu thụ chủ yếu lại thị trường phía Nam, hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc và xuất khẩu sang thị trường: Campuchia, Trung Quốc. Sản lượng xuất khẩu hơn 700 tấn/ngày, luỹ kế đạt hơn 4,4 nghìn tấn, trong đó xuất sang Trung Quốc 3.970 tấn (qua cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn: 1.445 tấn, Lào Cai: 2.525 tấn.
Giá vải dao động từ 10.000-30.000 đ/kg, cao nhất tại các điểm cân xã Tân Quang, Giáp Sơn, Phì Điền, Đồng Cốc. Giá vải sớm Thanh Hà từ 20.000-30.000 đồng/kg; vải U Hồng từ 10.000-20.000 đồng/kg (cao nhất tại xã Hồng Giang, Phượng Sơn, Giáp Sơn,...)

Do lượng vải bán ra tăng nên các mặt hàng phụ trợ có xu hướng tăng, ghi nhận từ báo Bắc Giang, cụ thể: Giá thùng xốp to: 32.000-33.000 đồng/thùng; thùng xốp nhỏ giá từ 24.000-26.000 đồng/thùng, giá 2 loại thùng này tăng từ 2.000-8.000 đồng/thùng. Đá lạnh giá 27.000 đồng/cây, tăng 5.000 đồng/cây. Đá cây cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu đóng vải trên địa bàn và cấp cho huyện Tân Yên và tỉnh Hải Dương. Các mặt hàng phụ trợ khác ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu.
Trước đó, theo thông tin từ Sở Công Thương, ngày 2/6, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp thành công với 6 sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam bao gồm: Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost), Cuccu để đưa vải thiều Bắc Giang lên giao dịch.
Hoạt động này nhằm giúp vải thiều Bắc Giang tiếp cận với thị trường trong nước và quốc tế nhanh, rộng hơn, phù hợp với phương thức bán hàng thời kỳ công nghệ 4.0.
Theo đó, các phương án thu mua, vận chuyển trên các giao dịch TMĐT cũng được xây dựng cụ thể và thống nhất triển khai theo hình thức: Vận chuyển nhanh bằng mọi hình thức (xe lạnh, máy bay). Toàn bộ số vải thiều trước khi vận chuyển đi tiêu thụ tại các sàn đều có “Giấy xác nhận lô hàng vải thiều an toàn”, bảo đảm về chất lượng và quy định phòng, chống dịch bệnh.
Phương Anh (tổng hợp)
Tin khác
APEC Group tổ chức Toạ đàm quốc tế chuyên sâu “Đào tạo 200.000 CEO – Kiến tạo kỷ nguyên mới”
Đẩy mạnh liên kết giữa hợp tác xã và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 2 con số
Chủ xe nói về VinFast VF 8 sau hàng nghìn km trải nghiệm: “Nghiện xe điện vì những cú tăng tốc”
STEAM for Girls 2025: Hành trình nuôi dưỡng tư duy xanh và tự tin cho nữ sinh Việt Nam
Đại biểu Quốc hội kiến nghị một số giải pháp phòng, chống tội phạm công nghệ
Việt Nam và Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác phòng vệ thương mại
Xuất khẩu rau quả lập kỷ lục 7,91 tỷ USD trong 11 tháng
(THPL) - Trong 11 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đã đạt 7,91 tỷ USD, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này...09/12/2025 13:38:26Xuất khẩu thủy sản có thể lập kỷ lục mới trong năm 2025
(THPL) - Năm 2025, ngành thủy sản Việt Nam tăng trưởng mạnh với khả năng thiết lập kỷ lục mới trong xuất khẩu. Tính đến hết tháng 11, kim...09/12/2025 13:13:53Hơn 8.980 tỷ đồng dành cho bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án đường sắt tốc độ cao tại Đà Nẵng
(THPL) - Uỷ ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt phương án bố trí hơn 8.980 tỷ đồng để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ...09/12/2025 13:21:21Giá vàng và ngoại tệ ngày 9/12: Vàng SJC giảm về sát 154 triệu đồng/lượng
(THPL) - Mở cửa phiên giao dịch hôm nay (9/12), giá vàng miếng SJC được điều chỉnh giảm 300.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so...09/12/2025 10:44:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Đẩy mạnh liên kết giữa hợp tác xã và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 2 con số
- Chủ xe nói về VinFast VF 8 sau hàng nghìn km trải nghiệm: “Nghiện xe điện vì...
- STEAM for Girls 2025: Hành trình nuôi dưỡng tư duy xanh và tự tin cho nữ sinh Việt...
- Xuất khẩu rau quả lập kỷ lục 7,91 tỷ USD trong 11 tháng

