21:54 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Giang cho học sinh lớp 12 trở lại trường ôn thi tốt nghiệp

10:26 25/06/2021

(THPL) - Ngày 24/6, Sở GD&ĐT Bắc Giang có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc, Thủ trưởng các đơn vị dạy chương trình GDTX cấp THPT về việc tổ chức ôn tập trực tiếp cho HS lớp 12 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 thực tế tại địa phương, xây dựng kế hoạch phù hợp tổ chức cho HS khối 12 quay trở lại trường từ ngày 24/6 dạy học, ôn tập, bổ sung kiến thức trực tiếp cho HS, đặc biệt, là HS có nguy cơ không đỗ tốt nghiệp, để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt kết quả cao.

Sở GD&ĐT cũng khuyến khích các nhà trường tăng cường tổ chức dạy học, ôn tập trực tiếp kết hợp trực tuyến để củng cố kiến thức và kỹ năng làm bài cho HS.

Báo Giáo dục và Thời đại đưa tin, văn bản của Sở GD&ĐT Bắc Giang nêu rõ, thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm về chất lượng kỳ thi, đồng thời đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh cho GV, HS theo các quy định. Việc tổ chức dạy học phải đảm bảo các quy định, các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Thủ trưởng đơn vị báo cáo với UBND các huyện, thành phố việc tổ chức dạy học, ôn tập trực tiếp tại trường cho HS lớp 12, đề nghị chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp quản lý HS trong việc di chuyển đến trường học và khi kết thúc buổi học.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục quán triệt tới CB, GV, HS thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Đồng thời, chủ động hạn chế không tiếp xúc với những người ngoài gia đình, không ra khỏi nơi cư trú, tự theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt hằng ngày. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở...) phải báo cáo kịp thời cho trạm y tế xã/phường/thị trấn nơi thí sinh cư trú để được hướng dẫn, xử lý.

Bắc Giang cho học sinh lớp 12 trở lại trường ôn thi tốt nghiệp THPT 2021 (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát hồ sơ HS, khẩn trương hoàn thiện, khắc phục những tồn tại về chuyên môn, thủ tục hành chính, cơ sở vật chất,... để đảm bảo đủ điều kiện dự thi cho HS.

Sở cũng giao cho các đơn vị tự tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT (nếu thấy cần thiết và phù hợp điều kiện thực tế của đơn vị) nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tiếp tục phổ biến, quán triệt, học tập quy chế thi tốt nghiệp THPT cho GV, HS (lưu ý những điểm mới, các tình huống phát sinh, cách xử lý trong phòng chống dịch bệnh). Xây dựng kịch bản chi tiết cho việc phân luồng ra vào cổng trường trong các buổi học và các buổi thi.

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, báo VnExpress cho hay, trước đó, ngày 22/6, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã ra quyết định tương tự, nhưng chỉ áp dụng với các trường thuộc địa phương đang không áp dụng các chỉ thị về phòng dịch (15, 16, 19). Các trường phải đảm bảo công tác phòng dịch khi đón học sinh trở lại.

Từ đầu tháng 5, một số khu vực ở Bắc Giang, Bắc Ninh cho học sinh nghỉ vì Covid-19 bùng phát. Sau hơn một tháng, các tỉnh này vẫn có số ca nhiễm mới, mỗi ngày 5-30 ca, nhưng đều ở khu cách ly hoặc phong tỏa.

Được biết, năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT tiếp tục được chia làm hai đợt. Đợt 1 diễn ra theo kế hoạch vào ngày 7-8/7, đợt 2 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh để quyết định sau. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổng số thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT là 1.015.000, nhiều hơn năm trước khoảng 100.000. Trong đó, thí sinh tự do gần 42.000, số thi để xét tốt nghiệp THPT là 222.000 và số vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học gần 759.000.

Các bài thi sẽ được giữ nguyên với ba bài độc lập gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên).

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu