17:16 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Giang: 60 ca mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch ở Công ty TNHH Shin Young

16:42 11/05/2021

(THPL) - Đến trưa 11/5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 64 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 60 ca bệnh liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH Shin Young Việt Nam ở Khu công nghiệp Vân Trung, huyên Việt Yên.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa có chỉ đạo tạm thời giãn cách xã hội đối với tất cả các xã, thị trấn để truy vết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Thời gian bắt đầu từ 17 giờ ngày 11/5 đến khi có thông báo mới.

Báo Người lao động đưa tin, theo lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, dự kiến chiều nay tỉnh này thực hiện giãn cách xã hội 3 huyện Việt Yên, Lạng Giang, Lục Lam, một số thôn ở TP Bắc Giang, huyện Tân Yên, Yên Thế.

Trong sáng nay, UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế thôn Cây Đa (xã Đông Phú), thôn 15 - 16 (xã Yên Sơn) và thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ xã Đông Phú, xã Yên Sơn theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian từ 9 giờ ngày 10/5/2021 cho đến khi có thông báo mới; Thiết lập vùng cách ly y tế một phần thôn Ngọc Mai (xã Chu Điện) và thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ xã Chu Điện từ 0 giờ ngày 10/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Ảnh minh họa

Trước đó, tại các thôn Cây Đa, 15 -16 và thôn Ngọc Mai đã có trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Đây là những công nhân đang làm cùng với bệnh nhân (F0) N.T.T (Lạng Sơn) ở Công ty SJ Tech, Khu Công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên.

Tại Bắc Ninh, tính đến trưa 11/5, toàn tỉnh Bắc Ninh hiện có 120 ca dương tính SARS-CoV-2. Riêng ổ dịch ở huyện Thuận Thành đã có 108 ca.

Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, tỉnh Bắc Ninh đã quyết định thành lập và đi vào vận hành 2 bệnh viện dã chiến quy mô 600 giường, đồng thời yêu cầu thành lập khu cách ly tập trung đặt tại các huyện, thị, thành phố của tỉnh.

Theo đó, Bệnh viện dã chiến số 1, quy mô 300 giường đặt tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Du và Bệnh viện dã chiến số 2, quy mô 300 giường đặt tại Trung tâm Y tế huyện Gia Bình. Hai bệnh viện sẽ tiếp nhận điều trị, cách ly bệnh nhân COVID-19.

Ngay sau khi được thành lập và đi vào hoạt động, 2 bệnh viện dã chiến đã tiếp nhận cách ly, điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 nhẹ. Cụ thể, bệnh viện dã chiến số 1 điều trị 24 bệnh nhân, Bệnh viện số 2 tiếp nhận 6 bệnh nhân và 65 trường hợp F1 có triệu chứng.

Theo quyết định, các BV dã chiến được bố trí làm 3 khu:

Khu vực khám phân loại và theo dõi trường hợp  F1

Khu vực điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 nhẹ.

Khu vực điều trị bệnh nhân dương tính ổn định.

Các bệnh viện đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại bệnh viện theo quy định.  Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cá nhân phòng lây nhiễm cho các cán bộ y tế trực tiếp tham gia lấy mẫu và vận chuyển bệnh phẩm, xét nghiệm, khám, cách ly, điều trị, chăm sóc bệnh nhân và những người liên quan khác, không để lây nhiễm bệnh cho cán bộ y tế…

Bệnh viện dã chiến sẽ thường trực cấp cứu, thu dung, cách ly, điều trị người bệnh tại chỗ theo phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, con người tại chỗ, thuốc men tại chỗ và phương tiện tại chỗ) nhằm tránh dịch lây lan rộng ra cộng đồng, đặc biệt hạn chế đến mức thấp nhất số người mắc và tử vong.

Về khu cách ly tập trung, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh đã yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thị xã, thành phố được chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, thành lập các khu cách ly tập trung.

Mỗi huyện đảm bảo đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn của khu cách ly tập trung cho 1.500 người, riêng thành phố Bắc Ninh và huyện Yên Phong chuẩn bị khu cách ly tập trung mỗi đơn vị 3.000 người. Tổng quy mô cách ly trên toàn tỉnh là 20.000 người.

Tại huyện Thuận Thành, UBND huyện đã ban hành Quyết định thành lập khu cách ly tập trung tại 18 xã, thị trấn và đang có 306 công dân thực hiện cách ly tại 17 trường mầm non trên địa bàn huyện.

Theo Sở Y tế Bắc Ninh, nhằm bổ sung lực lượng cho toàn thể công chức, viên chức người lao động trong hệ thống Y tế, Sở Y tế đã kêu gọi các đối tượng  không phân biệt công lập hay ngoài công lập, đang công tác hay đã nghỉ hưu, quân hay dân y; học sinh, sinh viên các Trường đại học, cao đẳng, trung cấp; các y, bác sĩ, dược sĩ trên địa bàn tỉnh tình nguyện tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Bệnh viện Quân y 110, Phòng khám Hoàn Mỹ thuộc Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ đã tăng cường bác sĩ hỗ trợ công tác lấy mẫu và xét nghiệm PCR.

Trường Đại học Y dược - Đại học Thái Nguyên đăng ký và đã cử 100 sinh viên về hỗ trợ tham gia phòng chống dịch COVID-19. Trường Đại học Y Hà Nội cũng đã đồng ý về chủ trương sẽ tăng cường nhân lực hỗ trợ Bắc Ninh chống dịch.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu