12:56 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có nhiều đợt mưa to từ nay đến ngày 10/9

19:17 23/08/2023

(THPL) - Theo dự báo, từ nay đến 10 ngày đầu tháng 9, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có nhiều ngày mưa dông, có ngày xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệt độ trung bình từ nay đến ngày 20/9, tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến cao hơn từ 0,5-1 độ C; các khu vực còn lại phổ biến cao hơn khoảng 0,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Đặc biệt, từ ngày 23/8-20/9, có khả năng xuất hiện từ 1-2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên khu vực Biển Đông có thể ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng vẫn có khả năng xuất hiện cục bộ tại khu vực Bắc Bộ và diện rộng tại khu vực Trung Bộ đan xen giữa các đợt mưa; riêng tại Trung Bộ có thể xuất hiện những ngày có nắng nóng gay gắt cục bộ.

Theo dự báo của Cơ quan KTTV, Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có nhiều đợt mưa to từ nay đến 10/9. Ảnh minh hoạ

Về xu thế lượng mưa, theo Trung tâm Dự báo KTTV, trong thời kỳ này, tổng lượng mưa tại các khu vực trên cả nước phổ biến cao hơn từ 5-15%, có nơi cao hơn so với trung bình nhiều năm; riêng khu vực Bắc Bộ tổng lượng mưa thấp hơn từ 5-15% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Cũng theo Trung tâm, trong thời kỳ dự báo dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hoạt động trên khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ, do vậy Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có nhiều ngày mưa rào và dông, có ngày xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to tập trung trong giai đoạn từ nay cho đến khoảng 10 ngày đầu tháng 9. 

Ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ do chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trên phạm vi cả nước.

Trên biển, gió mùa Tây Nam có thể gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động hàng hải và đánh bắt hải sản của ngư dân. Ngoài ra, trong thời kỳ dự báo (từ ngày 23/8 đến 20/9), trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như mưa lớn, nắng nóng, dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Thanh Mai (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu