15:29 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ba Vì, Hà Nội: Gian dối trong thi đua khen thưởng, Phó giám đốc Trung tâm bị kiểm điểm

07:10 22/03/2019

(THPL) - Trước tố cáo của cán bộ, nhân viên Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội, Thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội đã vào cuộc, yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Đức Phong – Phó giám đốc Trung tâm.

Phó giám đốc gian dối; đe dọa người lao động sau khi bị tố cáo vi phạm?

Trước đó, cán bộ, nhân viên Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội đã có Đơn tố cáo gửi tới Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội (LĐ TB&XH) tố cáo một số nội dung tồn tại, vi phạm của Ban lãnh đạo Trung tâm này.

Theo nội dung tố cáo, Ông Nguyễn Đức Phong – Phó Giám đốc Trung tâm đã có hành vi gian dối trong việc thực hiện cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt” năm 2018.

Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội.

Cụ thể, với vai trò là Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng; Trưởng Ban giám khảo cuộc thi, ông Phong đã viết 01 bài viết với tiêu đề “Người phụ nữ một đời gắn bó với người bệnh tâm thần” về chị Nguyễn Thị Xuyến – Tổ trưởng tổ B3 (thuộc Phòng Chăm sóc bệnh nhân Thuyên giảm). Sau khi viết bài xong, ông Phong đã lấy tên tác giả là Đỗ Thị Oanh và gửi lên Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội.

Đến ngày 03/7/2018, bài viết được đăng lên trang Thông tin điện tử của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội. Sau khi bài viết được Sở đăng tải và chọn lựa, ngày 19/7/2018, với vai trò là Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Trung tâm, ông Phong mới triệu tập cuộc họp để thông báo tới các thành viên trong Hội đồng.

Việc làm này của ông Nguyễn Đức Phong vi phạm quy định tổ chức cuộc thi: Các đồng chí trong Ban giám đốc, Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi không nằm trong các đối tượng được viết bài, tham dự thi.

Không chỉ vậy, nội dung đơn phản ánh cũng cho rằng, vị Phó giám đốc Trung tâm này đã viết bài có những nội dung sai sự thật, vu khống cho người bệnh như: “Nặng nhất là có một lần chị đang quét dọn thì có bệnh nhân kích động cướp chổi của chị và nện liên tục vào người chị khiến chị ngất xỉu và hậu quả phải vào nhập viện cấp cứu do thương tích”…bởi trên thực tế, không có việc bà Xuyến bị đánh phải đi viện cấp cứu.

Thêm vào đó, sau khi biết thông tin cán bộ tố cáo mình lên cấp trên, trong cuộc họp giao ban tuần, ông Phong đã có lời nói đe dọa cán bộ này: “Đừng có to mồm, tôi có đủ các điều kiện để có thể hành xử với đồng chí theo đủ kiểu…”.

Sở LĐ TB&XH Hà Nội yêu cầu kiểm điểm Phó giám đốc Nguyễn Đức Phong

Qua những vấn đề trên, sau khi tiến hành xác minh, Thanh tra Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội đã xác định nội dung tố cáo đúng một phần; đồng thời yêu cầu ông Nguyễn Đức Phong nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc tham mưu xây dựng và thực hiện kế hoạch của Trung tâm đã ban hành về hưởng ứng cuộc thi viết về tấm gương điển hình người tốt việc tốt năm 2018; về phát ngôn chưa đúng chuẩn mực, chưa đúng theo quy chế hoạt động của cơ quan và quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức.

Ông Phạm Quang Thịnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội.

Trao đổi với PV, ông Phạm Quang Thịnh – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội cho biết: “Trong Kế hoạch số 51 (Kế hoạch tổ chức cuộc thi do Trung tâm ban hành – PV) thì quy định những người nằm trong Ban giáo khảo, Ban tổ chức thì không được tham gia viết bài, thế nhưng ông Phong thích viết bài và viết bài lại lấy tên người khác. Mặc dù quy định thì chẳng có quy định nào cấm người ta không viết bài cả, thế nhưng vì mình ban hành quy định của Trung tâm rồi thì mình không nên tham gia nữa; chứ còn viết bài về gương người tốt, việc tốt thì tốt quá”.

Ông Thịnh cho biết thêm, Ban giám khảo xét các bài viết, nếu đáp ứng được yêu cầu sẽ được gửi về Sở LĐ TB&XH Hà Nội, nhưng bài viết của ông Phong không thông qua Ban giám khảo mà được gửi thẳng về Sở.

Về việc ông Phong có lời nói đe dọa cán bộ cấp dưới, ông Thịnh xác nhận việc này là có, và đã có trong Kết luận của Thanh tra Sở. Tuy nhiên, ông Thịnh nhận định, đây chỉ là lời nói bức xúc, diễn ra trong bối cảnh tại cuộc họp giao ban cán bộ, chứ không phải mang tính chất đe dọa hành xử kiểu “xã hội”.

Để làm rõ một số nội dung liên quan tới các vấn đề trên, cũng như một số nội dung khác bạn đọc phản ánh, tố cáo tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Chăm sóc người tâm thần Hà Nội, PV đã liên hệ tới Sở LĐ TB&XH Hà Nội và được giới thiệu làm việc với Thanh tra Sở này. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ, PV vẫn chưa nhận được phản hồi.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Mạnh Hùng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu