01:25 ngày 22/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ba tàu sân bay của Mỹ tập trận sát bán đảo Triều Tiên

22:15 12/11/2017

(THPL) - Giới chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết 3 tàu sân bay của Mỹ ngày 12/11 đã tham gia cuộc tập trận kéo dài 4 ngày với Hải quân Hàn Quốc, trong động thái nhằm thể hiện sức mạnh trước Triều Tiên.

Theo báo Thanh niên, tham gia cuộc tập trận có 3 tàu sân bay USS Ronald Reagan, USS Nimitz và USS Theodore Roosevelt; 11 chiến hạm Mỹ trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis; và 7 tàu chiến Hàn Quốc.

tausanbay_ftco
Tàu sân bay USS Ronald Reagan tập trận gần Triều Tiên. ẢNH: REUTERS

Đây là lần đầu tiên hải quân Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung với 3 tàu sân bay Mỹ, theo Yonhap. Đây cũng là lần đầu tiên trong hơn 40 năm qua, 3 tàu sân bay Mỹ hội tụ tại vùng biển sát CHDCND Triều Tiên. Lần gần nhất 3 hàng không mẫu hạm Mỹ hoạt động gần bán đảo Triều Tiên là vào tháng 8/1976, khi căng thẳng leo thang tại Khu phi quân sự liên Triều.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh cuộc tập trận nhằm “nâng cao khả năng răn đe đối với những mối đe dọa tên lửa, hạt nhân từ Triều Tiên và thể hiện sự chuẩn bị ngăn chặn những hành động khiêu khích”. Ngoài ra, lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cũng sẽ triển khai 3 khu trục hạm để tham gia tập trận với 3 tàu sân bay Mỹ ở vùng biển nói trên và biển Hoa Đông vào hôm nay 12/11. Đáp lại, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, hôm qua đăng bài xã luận chỉ trích cuộc tập trận “đẩy căng thẳng ở khu vực lên đỉnh điểm”.

Theo TTXVN, trước đó, ngày 11/11, Hải quân Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu các cuộc tập trận chung tại bờ biển phía Đông của Hàn Quốc. Theo các quan chức quân sự của Mỹ và Hàn Quốc, mục đích của cuộc tập trận là nhằm tăng cường khả năng phối hợp hoạt động quân sự trên biển và trên không giữa các lực lượng 2 nước và gửi đi một thông điệp rõ ràng tới Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này. 

Cuộc tập trận này diễn ra trong lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tiếp tục chuyến công du châu Á để thảo luận nhiều vấn đề, trong đó chủ yếu là vấn đề hạt nhân của Triều Tiên. Hồi tháng trước, Hàn Quốc và Mỹ nhất trí mở rộng việc triển khai luân phiên các loại vũ khí quân sự chiến lược của Mỹ tới Bán đảo Triều Tiên để đối phó với Triều Tiên. 

Tình hình căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang sau khi Bình Nhưỡng vào tháng 9 tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6, có sức công phá lớn nhất từ trước tới nay và liên tục bắn thử các loại tên lửa mới phát triển được cho là có thể vươn tới lãnh thổ Mỹ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu