Tổng giám đốc Hoàng Thị Thanh Tú: "Thương hiệu cốt lõi tích lũy từ niềm tin khách hàng"
(THPL) - Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam và Lễ Vinh danh Top 100 Thương hiệu uy tín do Tạp chí điện tử TH&PL tổ chức đang bắt đầu tạo nên sức nóng và sức hút với các doanh nghiệp. Là một trong những thương hiệu tiêu biểu được chọn lựa lần này là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia Việt Nam – Đơn vị có 13 năm trong lĩnh vực tư vấn – đầu tư – môi giới bất động sản cùng sự lấn sân thành công sang lĩnh vực thời trang và ẩm thực.
Tin liên quan
Bị "bóc phốt", tại sao thương hiệu Sedu vẫn tự tin khẳng định mình?
Hơn 100 gian hàng tham gia quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh
Làm trạm dừng nghỉ nhìn từ kinh nghiệm nhà đầu tư lớn nhất Trung Quốc
Phát triển thương hiệu: Phỏng vấn văn hóa lựa chọn ứng viên quan trọng thế nào?
Xuất khẩu gạo sang Brunei đạt mức giá gần 1.000 USD/tấn
» Ca sỹ, Doanh nhân Nguyễn Thu Trang ra mắt Thương hiệu Foxy Salad cùng bạn thân
» Ông Võ Thành Đăng: Một thương hiệu khỏe hội tụ tầm nhìn, hình ảnh và văn hóa doanh nghiệp
» Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I: Niềm tin hàng Việt chinh phục người tiêu dùng
Trước thềm sự kiện diễn ra chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với “nữ tướng” đầy bản lĩnh – trí tuệ về cách xác định thị trường, tìm hướng đi phù hợp cũng như cách thức tạo dựng thương hiệu từ niềm tin khách hàng.
PV: Thưa bà, khởi nghiệp từ lĩnh vực bất động sản, một thị trường tiềm năng nhưng đã “dìm” không ít những nhà đầu tư, doanh nghiệp. Với một chặng đường dài như vậy, không ít thăng trầm biến động của thị trường, cốt lõi của niềm tin là gì?
Tôi khởi nghiệp từ lĩnh vực bất động sản. Ban đầu là một nhân viên tư vấn của HUD sau đó tôi bắt đầu trở thành nhà đầu tư nhỏ vào một vài căn hộ, một vài mảnh đất có diện tích nhỏ, trung bình. Dần dà, khi tạo ra lợi nhuận, tôi tiếp tục đầu tư sàn căn hộ, vào những diện tích đất đai lớn hơn. Địa lý đầu tư cũng đang bắt đầu có sự dịch chuyển, thay vì thị trường Hà Nội đang bị bão hòa, Hoàng Gia Land đầu tư vào thị trường căn hộ khách sạn, đất nền nghỉ dưỡng tại Nha Trang – Đà Nẵng và Phan Thiết.
Thực ra do đi lên từ chính đôi chân của mình, sử dụng từ nguồn tài chính sẵn có, nên tôi cũng có lợi thế chậm rãi tìm tòi và tự thích ứng với thời thế. Tôi chỉ tin vào nhận định của mình về thị trường bất động sản và cụ thể là một căn hộ hay một mảnh đất nào đó, ở khu nào đó chứ không bị cuốn vào “sóng” hay thu hút đầu tư tin đồn. Tất nhiên, ở một vài khía cạnh, tôi cho rằng “sóng” hay đầu tư tin đồn cũng có những giá trị thật và thế mạnh của nó. Chính vì thế mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách tiếp cận riêng. Song với tôi, là tự đánh giá, nên xem đầu tư như thế nào phù hợp.
Có người hỏi, vậy tự đánh giá ấy như thế nào, vì đó là sự thành công hay thất bại, chỉ là gang tấc. Bất động sản, với nhiều phân khúc thị trường nở rộ, sẽ khiến nhà đầu tư phân vân, lưỡng lự, thậm chí đầu tư mạo hiểm. Tôi luôn đánh giá năng lực đầu tư của doanh nghiệp mình, liệu có đủ “khỏe” ở một phân khúc thị trường nhất đinh. Có lẽ, đây là yếu tố tiên quyết, vì “khỏe” ở phân khúc này, chưa hẳn đã “khỏe” ở phân khúc khác. Tôi đặt nền tảng xây dựng thương hiệu từ lý lẽ đơn giản ấy.
PV: Thương hiệu chính là niềm tin của khách hàng, cho dù ở bất cứ lĩnh vực nào, vậy với Hoàng Gia Việt Nam thì sao, thưa bà?
Đúng vậy không chỉ ở bất động sản mà ở tất cả các lĩnh vực khác niềm tin của khách hàng là sự sống còn của doanh nghiệp. Khách hàng tin vào đầu tư của doanh nghiệp, tin vào những sản phẩm doanh nghiệp đem lại, họ chính là những hòn gạch vững chắc tạo ra ngôi nhà thương hiệu.
Tôi tham gia đầu tư lĩnh vực bất động sản, song khi chuyển sang lĩnh vực thời trang, khách hàng chỉ tăng thêm từ những uy tín niềm tin đã tạo dựng. Sở dĩ tạo được niềm tin ấy là bởi mẫu mã đẹp, sản phẩm chất lượng, đa dạng và giá thành hợp lý. Khách hàng mua sản phẩm và tin vào sản phẩm. Tôi cho rằng, thương hiệu còn là từ tích lũy niềm tin. Mỗi ngày tích lũy một chút. Sự lớn mạnh song hành.
PV: Thưa bà, ở mỗi phân khúc thị trường, xây dựng thương hiệu Việt luôn đối chọi với sự chuyên nghiệp, hiện đại và “chịu” chăm sóc khách hàng của thương hiệu ngoại, chi phối tâm lý của người tiêu dùng. Niềm tin phải chăng cũng bị chi phối mạnh?
Một thực tế đáng phải suy ngẫm là cứ 3 thương hiệu cùng chủng loại trên thị trường, khách hàng Việt sẽ có tâm lý chọn thương hiệu nước ngoài. Chính vì vậy, doanh nghiệp Việt thường “lách” vào những phân khúc chưa có sự bành trướng của hàng ngoại. Nhưng điều này cũng rất khó khăn khi nguồn cung chưa bao giờ đủ đáp ứng nhu cầu. Niềm tin vì thế cũng bị chi phối.
Tôi đã từng thất bại trong việc gây dựng thương hiệu trà sữa Hoàng Tú Tea, không phải do chất liệu sản phẩm mà do quá vội vàng trong việc xây dựng chuỗi mà không quản lý được, bên cạnh đó là sự phát triển và bành trướng quá mạnh của những thương hiệu ngoại dẫn đến sự ra mắt của Hoàng Tú Tea bị “rơi tõm” vào thế giới rộng lớn của hàng trăm “ông lớn” đang tràn ngập trên thị trường.
Đánh giá kỹ phân khúc thị trường, như đã nói ở trên, là then chốt cho việc thích ứng với thị trường. Song để chuyển dần thị hiếu không phải chuyện ngày một ngày hai mà cần sự lấn dần theo năm tháng. Tất nhiên, thất bại trong lĩnh vực trà sữa không ảnh hưởng đến giá trị doanh nghiệp. Nhưng đây cũng là bài học xương máu cho dòng sản phẩm thương hiệu muốn cạnh tranh ưu thế Việt với nước ngoài.
PV: Bà đã từng nói, doanh nghiệp luôn không có điểm dừng. Thương hiệu vì thế không dừng. Theo bà, xu thế sắp tới của thương hiệu sẽ là sự tích hợp liên minh trong tương lai?
Tôi cho rằng mỗi thương hiệu có thời điểm và sức mạnh riêng của mình. Đúng là xu thế của tương lai sẽ xuất hiện liên minh thương hiệu, và Hoàng Gia Việt Nam, sẽ có những tính toán gây dựng thương hiệu tổ hợp với những lợi ưu nhất định.
Tôi đã có những ý tưởng và đang hình thành một thương hiệu là chuỗi khép kín bất động sản – thời trang – ẩm thực, vui chơi giải trí. Khách hàng trong những resort có thể mua sắm, tham gia các hoạt động vui chơi, ẩm thực trên nền những phim trường, trẻ nhỏ có khu náo hoạt công viên…
Song vẫn một phương châm, xác định thị trường, tìm hướng đi phù hợp và tạo dựng thương hiệu từ niềm tin khách hàng, là yếu tố then chốt để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Muốn vậy, đòi hỏi những chiến lược “đủ khỏe”.
Xin cảm ơn và chúc bà thành công hơn nữa!
Tuấn Việt
Ca sỹ, Doanh nhân Nguyễn Thu Trang ra mắt Thương hiệu Foxy Salad cùng bạn thân
Ông Võ Thành Đăng: Một thương hiệu khỏe hội tụ tầm nhìn, hình ảnh và văn hóa doanh nghiệp
Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I: Niềm tin hàng Việt chinh phục người tiêu dùng
Hồng Hà – chặng đường 60 năm và bộ nhận diện thương hiệu mới
Tin khác
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/7: Vàng thế giới lao dốc, USD xuống mốc 104
(THPL) - Giá vàng thế giới lao dốc do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tìm kiếm động lực...26/07/2024 08:50:59Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 26/7, miền Bắc có nắng nóng trước khi đón một đợt mưa lớn diện rộng. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ...26/07/2024 07:23:21Hà Nội xử phạt 7 cơ sở nước đóng chai, nước đá dùng liền không đảm bảo
(THPL) - Ngày 25/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 7 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn...26/07/2024 09:58:40BMW triệu hồi gần 300 nghìn xe tại Mỹ vì nguy cơ gãy thanh ray cốp
(THPL) - Hiện, BMW đang triệu hồi gần 300 nghìn xe X3 tại Mỹ vì lo ngại thanh ray trong cốp xe có thể bị bung ra khi xảy ra va chạm gây nguy hiểm. Các...25/07/2024 21:43:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam