Bà Diệp Thảo nhấn mạnh về tầm quan trọng của cà phê Trung Nguyên trên diễn đàn CEO
(THPL) - Sáng 8/11/2018, tại Hội nghị cà phê toàn cầu dành cho các CEO (Allegra World Coffee Portal CEO Forum), bà Lê Hoàng Diệp Thảo (đồng sáng lập và đồng sở hữu Tập đoàn Trung Nguyên, CEO King Coffee) đã có bài thuyết trình ấn tượng với chủ đề “Niềm tự hào của quốc gia và giá trị toàn cầu: Câu chuyện của King Coffee” (National Pride and Global Value: A story of King Coffee).
Tin liên quan
- Hà Nội: Phát huy tinh hoa của "Đất trăm nghề"
Thiết kế sáng tạo quyết định năng lực cạnh tranh của hàng thủ công mỹ nghệ
Tài sản sở hữu trí tuệ thúc đẩy gia tăng giá trị sản phẩm hàng hóa
Hội chợ Làng nghề 2024: Nơi tôn vinh, gìn giữ di sản truyền thống Việt Nam
Hoa Kỳ rà soát hành chính thuế chống bán phá giá với ba sản phẩm của Việt Nam
» Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức danh tại Trung Nguyên
» Hơn nửa triệu máy tính tại Việt Nam bị phần mềm gián điệp theo dõi
» Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và 2 status mở ra nghi vấn Trung Nguyên Group bị âm mưu chiếm đoạt
Tham gia hội nghị lần này, bà Diệp Thảo xuất hiện với tư cách là một diễn giả có ý nghĩa đặc biệt, bởi vì đây là lần đầu tiên lãnh đạo một doanh nghiệp cà phê Việt Nam được mời thuyết trình tại diễn đàn lớn của thế giới.
Trong bài thuyết trình, bà Diệp Thảo đã chia sẻ câu chuyện về ba làn sóng cà phê Việt Nam, cũng như hành trình của thương hiệu cà phê Trung Nguyên Quốc tế trong việc xây dựng và tôn vinh các giá trị dân tộc và toàn cầu. Bà Diệp Thảo nhấn mạnh, trách nhiệm của mình đối với ngành cà phê Việt Nam: “Lợi ích quốc gia và sự thịnh vượng chung của toàn ngành cà phê Việt Nam chính là thành công mang tính bền vững của chúng tôi”.
Nhấn mạnh về quá trình dẫn dắt Trung Nguyên trở thành một trong những tác nhân chủ chốt tạo nên làn sóng cà phê thứ ba tại Việt Nam sau Đổi mới, bà Diệp Thảo cho biết: “Tại Trung Nguyên, chúng tôi luôn xem văn hóa lịch sử như một nguồn lực quan trọng cho quá trình xây dựng thương hiệu. Từ đó, chúng tôi xây dựng chiến lược phát triển gắn sự nhanh nhạy về mặt thị trường với giá trị văn hóa độc đáo của cà phê Việt Nam”.
Bên cạnh đó, bà Diệp Thảo cũng không quên nhấn mạnh tầm quan trọng của thương hiệu King Coffee: “Năm 2016, để nối tiếp khát vọng đưa cà phê Việt chinh phục thế giới, tôi đã tạo ra thương hiệu King Coffee hướng trực tiếp tới khách hàng quốc tế. Được định vị là thương hiệu Việt mang tầm vóc toàn cầu, ngoài chất lượng đẳng cấp, chúng tôi đã tạo ra chuỗi các sản phẩm với tầm nhìn về “Thế giới cà phê” và “Cà phê thế giới”.
Tại diễn đàn, khách mời tham dự đã được nghe những câu chuyện thú vị về dấu ấn mà Trung Nguyên đã tạo ra cho ngành cà phê Việt Nam những năm đầu thế kỷ XXI với hai thành tựu quan trọng nhất. Thứ nhất, Trung Nguyên là công ty tiên phong sản xuất các sản phẩm cà phê cao cấp, được chuẩn hóa ở quy mô lớn. Thứ hai, Trung Nguyên đã tái định hình lại văn hóa cà phê ở Việt Nam, đưa việc thưởng thức cà phê trở thành một phong cách sống. Ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế, Trung Nguyên trở thành một trong những thương hiệu đáng nhớ nhất và tiếp tục là một dấu son của chất lượng hàng hóa Việt trong thời toàn cầu hóa.
Không chỉ nhấn mạnh tầm quan trọng của thương hiệu King Coffee, bà Diệp Thảo còn chia sẻ kế hoạch hỗ trợ cho nông dân trồng cà phê, kết nối với các cộng đồng địa phương cũng như các cơ quan chính phủ nhằm xây đắp một vị thế xứng cho người trồng cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế. “Chúng tôi không chỉ hướng tới lợi nhuận thuần túy, mà luôn tìm cách tạo ra những sân chơi có lợi cho mọi bên, bao gồm người nông dân, khách hàng, nhà phân phối và toàn ngành cà phê Việt Nam nói chung.
Tôi đặt sứ mệnh cho King Coffee là phát triển ngành cà phê Việt Nam bằng cách nâng cao vị thế của một nhà xuất khẩu nguyên liệu thô. Chỉ khi có các thương hiệu cà phê mang tầm vóc toàn cầu thì chúng ta mới xứng đang với vị thế và lợi thế của cà phê Việt Nam, quốc gia xuất khẩu cà phê thứ nhì thế giới”, bà Diệp Thảo nhấn mạnh.
Được biết, bài thuyết trình của bà Diệp Thảo đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách tham dự. Khách mời khá thích thú khi thưởng thức hương vị đậm đà của King Coffee, thương hiệu kết tinh của 20 năm kinh nghiệm của bà Diệp Thảo, với màn trình diễn pha cà phê sữa đá từ King Coffee Golden – sản phẩm cà phê rang xay cao cấp cùng với sữa đặc Việt Nam.
Ngoài ra, nhân sự kiện này, King Coffee cũng ra mắt dòng sản phẩm chiến lược dành cho người tiêu dùng phổ biến tại Hoa Kỳ là Espresso hòa tan.
Thanh Huyền
Tin khác
-
Giá xăng tăng mạnh từ 15h chiều nay
-
Phú Yên: Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nghi giả thương hiệu Zara, Mango
-
Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ Bệnh viện Bưu điện: Địa chỉ làm đẹp an toàn, tin cậy
-
Hà Nội - một thời để nhớ: Triển lãm ảnh độc đáo mừng ngày Giải phóng Thủ đô
-
TPHCM: Khởi công xây dựng đường Liên Phường, đường dẫn và cầu bắc qua Rạch Mương Kinh
-
Lào Cai: Hơn 40 sinh viên nghi bị ngộ độc sau khi ăn tối tại căng tin
Tập đoàn Điện lực Việt Nam báo lỗ gần 22.000 tỷ đồng trong năm 2023
(THPL) - Bộ Công Thương cho biết, theo kết quả kiểm tra chi phí giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2023, EVN lỗ lên tới gần 22.000 tỷ đồng.10/10/2024 14:44:08VNVC và Sanofi ký kết hướng đến hợp tác sản xuất vắc xin tại Việt Nam
(THPL) - Hệ thống trung tâm tiêm chủng hàng đầu Việt Nam VNVC và Tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới Sanofi (Pháp) vừa ký kết biên bản...10/10/2024 13:26:17Lâm Đồng: Đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm sữa rửa mặt Cleanser
Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng vừa cho biết, đơn vị đã tiến hành thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên địa bàn tỉnh lô sản phẩm sữa rửa...10/10/2024 10:59:00T&T, SHB và các DN trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ
(THPL) - Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão,...10/10/2024 13:24:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
(THPL) - Ngày 08/10/2024, VinWonders công bố siêu nhạc hội quốc tế 8WONDER Winter 2024 - phiên bản supershow sẽ chính thức diễn ra vào tối 08/12 tại Đại đô thị Vinhomes Grand Park - TP.HCM. Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả sẽ được tận hưởng những màn trình diễn đỉnh cao của ban nhạc Imagine Dragons, chủ nhân danh giá của giải thưởng GRAMMY® và nhiều đĩa Bạch kim, cùng dàn siêu sao V-Pop trên một sân khấu quy mô hoành tráng bậc nhất từ trước đến nay. - ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...