Australia quảng bá xuất khẩu nho tươi vào Việt Nam
(THPL) - Giám đốc Thương mại của Hort Innovation cho biết Australia đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và quảng bá sản phẩm nho tươi tới người tiêu dùng Việt Nam.
Tin liên quan
- Doanh nghiệp Việt tận dụng cơ hội từ thương mại điện tử xuyên biên giới
Xuất khẩu cá tra đạt 1,5 tỷ USD trong 9 tháng qua
Phó Tổng giám đốc Masan: Chiến lược rõ ràng giúp tăng cơ hội huy động vốn tỷ đô
Hơn 1.100 máy hút bụi PHILIPS không dây bị thu hồi do lỗi pin
An nhiên với đồ thủ công mỹ nghệ trang trí sân vườn
» Thủy sản Việt Nam đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 10 tỷ USD trong năm 2019
» Xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc dự báo đạt nửa tỷ đôla Mỹ năm 2019
» Hapro xuất khẩu khai Xuân với lô hàng nông sản gần 5 triệu USD
Theo báo Công thương, ngày 26/2, Đại sứ quán Australia cho biết, ba nhà trồng nho lớn từ Sunraysia ( nơi cung cấp đến 99% sản lượng nho xuất khẩu) đại diện cho Hiệp hội Nho tươi Australia cùng với phái đoàn từ Cơ quan Thương mại Australia (Austrade), sẽ đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 28/2 đến ngày 1/3/2019 để quảng bá sản phẩm nho tươi, một loại trái cây cao cấp của quốc gia này.
Các nhà trồng nho và đại diện Austrade sẽ tham gia chương trình Taste Australia của Hort Innovation, hoạt động tiếp thị nhằm củng cố các mối quan hệ thương mại hiện có và xây dựng các mối quan hệ đối tác mới và hiệu quả.
Theo báo SGGP, ba nhà trồng nho lớn từ Sunraysia, vùng trồng nho cung cấp đến 99% sản lượng nho xuất khẩu, đại diện Hiệp hội Nho tươi Australia cùng với phái đoàn từ Cơ quan Thương mại Australia (Austrade), sẽ có mặt tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 28/2 đến ngày 1/3 để quảng bá sản phẩm trái cây cao cấp.
Được tổ chức trong khuôn khổ chương trình Taste Australia của Hort Innovation, hoạt động tiếp thị tới đây nhằm củng cố các mối quan hệ thương mại hiện có và xây dựng các mối quan hệ đối tác mới và hiệu quả.
Bà Dianne Phan, Giám đốc Thương mại của Hort Innovation cho biết Việt Nam hiện là nhà nhập khẩu nho tươi lớn thứ 7 của Australia. "Việt Nam là thị trường xuất khẩu quan trọng của Australia và Australia đã và đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và quảng bá sản phẩm nho tươi tới người tiêu dùng Việt Nam," bà Dianne Phan chia sẻ.
"Trong vòng bốn năm qua, xuất khẩu nho tươi của Australia đã tăng trưởng 73%, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với sản phẩm chất lượng và cao cấp của chúng tôi. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục cho ra nhiều hơn nữa các sản phẩm nho tươi được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích," bà Dianne Phan nói.
Ông Jeff Scott, Giám đốc Hiệp hội Nho tươi Australia cho biết một số giống nho mới đã được đưa vào trồng để xuất khẩu trong năm nay, trong đó có thể kể đến các giống Sweet Nectar, Sweet Sapphire, Pristine Seedless, Long Crimson, Cotton Candy và Melody Seedless.
"Nhiều nhà vườn đã trồng các giống mới với số lượng lớn theo giấy phép thương mại và đã bắt đầu xuất khẩu," ông Jeff Scott chia sẻ.
"Nếu có bất kỳ giống nho nào cho thấy sự thành công hoặc nhu cầu cao từ các nước nhập khẩu, chúng tôi sẽ mở rộng diện tích trồng để đáp ứng nhu cầu."
Các nhà trồng nho và đại diện Austrade sẽ thông tin mới nhất về ngành trồng nho trong quá trình diễn ra các hoạt động thương mại tại Việt Nam, cung cấp cho các đối tác về một cái nhìn tổng quan kết quả mùa vụ năm 2019, những dự báo sản lượng cây trồng trong vòng 5 - 10 năm tới nhằm đưa mối quan hệ giao thương giữa hai quốc gia ngày càng phát triển.
Tuấn Anh (tổng hợp)
Tin khác
-
Giá xăng tăng mạnh từ 15h chiều nay
-
Phú Yên: Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm quần áo nghi giả thương hiệu Zara, Mango
-
Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ Bệnh viện Bưu điện: Địa chỉ làm đẹp an toàn, tin cậy
-
Hà Nội - một thời để nhớ: Triển lãm ảnh độc đáo mừng ngày Giải phóng Thủ đô
-
TPHCM: Khởi công xây dựng đường Liên Phường, đường dẫn và cầu bắc qua Rạch Mương Kinh
-
Lào Cai: Hơn 40 sinh viên nghi bị ngộ độc sau khi ăn tối tại căng tin
Tập đoàn Điện lực Việt Nam báo lỗ gần 22.000 tỷ đồng trong năm 2023
(THPL) - Bộ Công Thương cho biết, theo kết quả kiểm tra chi phí giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2023, EVN lỗ lên tới gần 22.000 tỷ đồng.10/10/2024 14:44:08VNVC và Sanofi ký kết hướng đến hợp tác sản xuất vắc xin tại Việt Nam
(THPL) - Hệ thống trung tâm tiêm chủng hàng đầu Việt Nam VNVC và Tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới Sanofi (Pháp) vừa ký kết biên bản...10/10/2024 13:26:17Lâm Đồng: Đình chỉ lưu hành, thu hồi mỹ phẩm sữa rửa mặt Cleanser
Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng vừa cho biết, đơn vị đã tiến hành thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên địa bàn tỉnh lô sản phẩm sữa rửa...10/10/2024 10:59:00T&T, SHB và các DN trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ
(THPL) - Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão,...10/10/2024 13:24:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
(THPL) - Ngày 08/10/2024, VinWonders công bố siêu nhạc hội quốc tế 8WONDER Winter 2024 - phiên bản supershow sẽ chính thức diễn ra vào tối 08/12 tại Đại đô thị Vinhomes Grand Park - TP.HCM. Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả sẽ được tận hưởng những màn trình diễn đỉnh cao của ban nhạc Imagine Dragons, chủ nhân danh giá của giải thưởng GRAMMY® và nhiều đĩa Bạch kim, cùng dàn siêu sao V-Pop trên một sân khấu quy mô hoành tráng bậc nhất từ trước đến nay. - ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...