11:55 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Australia bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 với người nhập cảnh

15:02 25/03/2022

(THPL) - Mới đây, Australia khuyến nghị bốn nhóm đối tượng nên tiêm liều vaccine ngừa COVID-19 mũi thứ 4 có thể lựa chọn tiêm một trong các loại vaccine bao gồm AstraZeneca, Pfizer, Moderna và Novavax. Đồng thời, nước này cũng loại bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 đối với những người chuẩn bị nhập cảnh.

Theo TTXVN đưa tin, Hội đồng Cố vấn Kỹ thuật về Tiêm chủng của Australia (ATAGI) ngày 25/3 khuyến nghị 4 nhóm đối tượng có nguy cơ cao về sức khỏe nên tiêm nhắc liều vaccine ngừa COVID-19 thứ tư, trong bối cảnh Australia sắp bước vào mùa Đông với dịch bệnh cúm nghiêm trọng thường xuất hiện trong giai đoạn này.

Cụ thể, ATAGI cho biết những người từ 65 tuổi trở lên, người Australia bản địa trên 50 tuổi, những người đang ở tại các cơ sở chăm sóc người già và người khuyết tật, cùng những người trên 16 tuổi được xác định là suy giảm hệ miễn dịch sẽ đủ điều kiện để tiêm liều vaccine ngừa COVID-19 thứ 4 hay còn được gọi là “liều vaccine mùa Đông,” vào 4 tháng sau lần tiêm liều vaccine tăng cường thứ ba.

Người dân có thể lựa chọn tiêm một trong 4 loại vaccine ngừa COVID-19 hiện đã được chấp thuận sử dụng ở Australia, bao gồm AstraZeneca, Pfizer, Moderna và Novavax.

Australia quyết định bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 với người nhập cảnh. Ảnh minh họa

Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cho biết kế hoạch tiêm nhắc “liều vaccine mùa Đông” sẽ bắt đầu từ ngày 4/4, trùng với ngày đầu tiên của chương trình tiêm vaccine phòng bệnh cúm mùa sẽ được triển khai trên cả nước. Trong giai đoạn đầu của kế hoạch, liều vaccine thứ 4 chỉ dành cho bốn nhóm đối tượng trên.

Theo báo VOV, cùng ngày Australia cũng thông báo việc bỏ yêu cầu trình kết quả xét nghiệm COVID-19 trước chuyến bay đến nước này.

Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt cho biết các chuyên gia y tế và các hãng hàng không của nước này đều ủng hộ quyết định này: “Bắt đầu từ thời điểm này, theo đề xuất của các chuyên gia y tế, Australia không còn yêu cầu mọi người cần phải xét nghiệm COVID-19 trước khi bay. Tuy vậy các yêu cầu về tiêm vaccine và đeo khẩu trang vẫn được duy trì. Quyết định này tạo thuận lợi cho những đối tượng gặp khó khăn trong việc tiến hành xét nghiệm và xuất trình kết quả xét nghiệm này”.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu