05:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Audi Việt Nam triệu hồi hơn 100 xe nguy cơ nứt đai ốc trục sau

14:51 21/11/2021

(THPL) - Theo thống kê, tại Việt Nam có tổng cộng 104 xe Audi thuộc các dòng A4, A6, A7, Q5, Q7 và Q8 nằm trong diện triệu hồi để thay thế các đai ốc liên kết của hệ thống treo trục sau.

Những xe này được sản xuất tại Đức từ tháng 10/2019 đến tháng 2/2021 do Công ty Trách nhiệm hữu hạn ôtô Á Châu (Audi Việt Nam) nhập khẩu về phân phối và thực hiện theo chương trình triệu hồi của công ty mẹ (Audi AG).

Báo VTC News đưa tin, Audi Việt Nam cho biết, trên những chiếc xe trong diện ảnh hưởng, một số đai ốc kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo. Nếu bị tác động bởi môi trường bên ngoài gây tình trạng ăn mòn, các đai ốc này có nguy cơ bị nứt, gãy và khiến liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau không còn nữa.

Người lái có thể nhận biết lỗi này thông qua hiện tượng tay lái bị lệch khi lái thẳng về phía trước hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh hoặc tăng tốc. Bên cạnh đó, trục sau của xe hoàn toàn có thể đột ngột đổi hướng trong quá trình di chuyển và mất kiểm soát ở tốc độ cao, gây ra tai nạn không đoán trước.

Audi Việt Nam triệu hồi hơn 100 xe nguy cơ nứt đai ốc trục sau. Ảnh minh họa

Từ ngày 15/11/2021 đến 14/11/2024, khách hàng sở hữu xe trong danh sách triệu hồi có thể đem xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Audi trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí. Thời gian sửa chữa dự kiến là 1,5 giờ cho mỗi xe.

Theo TTXVN, hiện tại Audi AG chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe liên quan đến lỗi trên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng xe tại Việt Nam, Audi Việt Nam quyết định thực hiện chương trình triệu hồi toàn bộ các xe Audi nằm trong diện ảnh hưởng trên để kiểm tra, thay thế các đai ốc này.

Audi Việt Nam cũng khẳng định mặc dù tại Việt Nam chưa có trường hợp nào xảy ra liên quan đến lỗi trên, nhưng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần mang xe tới các đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam để được kiểm tra và thay thế những đai ốc mới, đúng tiêu chuẩn.

Đối với các xe do công ty khác phân phối hoặc xe ngoại giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản, nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Audi AG, nếu nếu có yêu cầu xử lý, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Audi AG để thực hiện kiểm tra, khắc phục khi được sự chấp thuận.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu