02:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Audi trình làng xe điện E-tron, thách thức Tesla

20:18 20/09/2018

(THPL) - Audi vừa trình làng dòng xe thể thao đa dụng (SUV) hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện mang tên E-tron, nhằm cạnh tranh với Tesla ở phân khúc ô tô điện cao cấp.

Theo Carscoops, sau BMW và Mercedes, Audi là hãng xe Đức tiếp theo ra mắt chiếc SUV chạy điện của riêng mình, mang tên E-tron. Audi gọi chiếc SUV này là “chiếc xe 5 chỗ được trang bị tốt nhất cho khách hàng”. Hãng cũng không quên trang bị những công nghệ mới nhất cho chiếc xe điện này.

A1811307_large_BTGC
Mẫu xe có giá khởi điểm từ 74.800 USD (khoảng hơn 1,7 tỷ đồng) và bắt đầu giao xe cho khách hàng châu Âu vào cuối năm 2018. (Ảnh: Audi)

Audi E-tron được xem là mẫu SUV chạy bằng điện đầu tiên của thương hiệu xe sang nước Đức, chính thức ra mắt toàn cầu ngày 18/9 và bắt đầu phân phối ra thị trường vào đầu năm 2019. Với mức giá bán từ 74.800 - 86.700 USD, mẫu xe này được kỳ vọng sẽ là đối thủ đáng gờm của Mercedes-Benz EQC và Tesla Model X, đồng thời thay đổi cục diện cạnh tranh ở phân khúc xe điện cao cấp - Thanh niên đưa tin.

Cung cấp sức mạnh vận hành cho Audi E-tron là hai mô tơ điện sử dụng năng lượng từ bộ pin 95 kWh. Hiện tại, Audi chưa công bố thông số động cơ cũng như quảng đường Audi E-tron di chuyển được sau mỗi lần sạc đầy pin, nhưng cho biết mẫu SUV này có khả năng tăng tốc 0 - 96 km/giờ trong 5,5 giây, tốc độ tối đa 200 km/giờ.

Người dùng e-tron có thể sạc 80% pin điện trong khoảng nửa tiếng tại các trạm sạc công cộng tốc độ cao. Audi cho biết đang hợp tác cùng Amazon để cung cấp các bộ sạc điện tại nhà cho mẫu xe này. Dù vậy, câu hỏi được đặt ra là liệu E-tron có đủ sức thách thức sự thống trị của Tesla trong phân khúc xe điện cao cấp hay không?

Elon Musk - CEO Tesla từ lâu cho hay, ông hoan nghênh sự xuất hiện của nhiều loại ô tô điện, vì điều này giúp phát triển thị trường, thúc đẩy người tiêu dùng chuyển từ ô tô chạy xăng hoặc diesel sang sử dụng xe điện.

Trong khi đó, Jeff Schuster - chuyên gia phân tích của hãng LMC Automotive cho biết: “E-tron chắc chắn là mối đe dọa với Tesla. Mẫu Model X có kích thước lớn hơn, có nhiều chỗ ngồi hơn Audi e-tron. Song nếu bạn nhìn vào khoản sạc pin, sạc nhanh và sức chạy, bạn sẽ thấy E-tron không hề lép vế, thậm chí còn tốt hơn Tesla Model X”.

Theo LMC Automotive, năm ngoái Tesla chiếm 94% thị phần ô tô điện hạng sang tại thị trường Mỹ. Công ty này dự báo thị phần Tesla sẽ giảm còn 86% vào năm sau vì sự xuất hiện của một loạt đối thủ như Audi E-tron, Jaguar I-Pace hay Porsche Taycan. Đến năm 2021, thị phần Tesla nắm giữ được dự báo giảm còn 63% vì quá nhiều mẫu xe điện cao cấp trên thị trường.

Audi cho biết đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng với mẫu E-tron, những khách hàng đầu tiên sẽ nhận được xe vào quý II năm 2019.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu