17:04 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“ATM mì và trứng” – Chia sẻ yêu thương, lan tỏa tình người của Thẩm mỹ Hoàng Tuấn

18:14 20/04/2020

(THPL) - Với thông điệp “Chia sẻ yêu thương - Để không ai bị bỏ lại phía sau”, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn - Bệnh viện Bỏng Quốc gia cùng một số “mạnh thường quân” đã mở “ATM mì và trứng” nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid -19.

Bắt đầu từ ngày 16/4, chương trình từ thiện mang tên “cây ATM mì và trứng” ở ngõ 487 Hoàng Quốc Việt của bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn - Bệnh viện Bỏng Quốc gia đã trao hàng ngàn suất quà cho người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận.

Ghi nhận thực tế của PV cho thấy, người nhận quà được xếp hàng theo thứ tự, đo thân nhiệt, trước khi vào nhận quà phải rửa tay bằng dung dịch, sau đó đi qua buồng khử khuẩn cá nhân. Đặc biệt, người đến nhận quà phải trình giấy tờ tùy thân để lưu lại thông tin, thuận tiện cho việc quản lý và theo dõi dịch tễ sau này.

Chương trình từ thiện mang tên “cây ATM mì và trứng” ở ngõ 487 Hoàng Quốc Việt của bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn - Bệnh viện Bỏng Quốc gia
Người nhận quà được xếp hàng theo thứ tự, đo thân nhiệt, trước khi vào nhận quà phải rửa tay bằng dung dịch, sau đó đi qua buồng khử khuẩn cá nhân. 
Bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn - Bệnh viện Bỏng Quốc gia trao quà cho người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận.

Bên cạnh đó, bác sĩ Tuấn và một số “mạnh thường quân” còn tổ chức các cây “ATM di động” đến trao hàng ngàn suất mỳ và trứng cho người nghèo, bệnh nhân đang điều trị tại các điểm như: Bãi giữa sông Hồng, xóm lao động nghèo 76 An Dương (quận Ba Đình), xóm chạy thận Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp và tiếp theo sẽ là Bệnh viện K,  Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương...

Chia sẻ với báo chí, bác sĩ Tuấn cho hay: Nhóm sẽ tiếp tục đóng gói mỳ, trứng; khảo sát địa bàn, bố trí thời gian để đến trao tận tay người dân nghèo, người bệnh có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tính toán để có thể kéo dài thời gian hoạt động của “cây ATM” cố định nhằm giúp được nhiều người hơn nữa.

“Trong các ngày triển khai ATM mì tôm cố định và ATM mì tôm di động, chúng tôi thấy thực sự còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ. Điều khiến chúng tôi rất mừng đó là những món quà từ mồ hôi công sức của mình đến được đúng người cần. Nhìn thấy họ nhận được quà rơm rớm nước mắt mà chúng tôi cũng thấy thật sung sướng”…

Cũng theo chị Nguyễn Thị Tuy – một lao động tự do trú tại phường Mai Dịch nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi muốn được trực tiếp nói lời cảm ơn bác sĩ Tuấn mà không có dịp. Số quà này với mọi người có thể là nhỏ, nhưng với tôi nó vô cùng ý nghĩa. Nhờ số mì tôm và trứng này tôi có thể vượt qua khó khăn trước mắt. Cảm ơn vị bác sĩ quân đội nhiều lắm”.

Thấy được việc làm ý nghĩa của bác sĩ Tuấn và một số “mạnh thường quân”, nhiều tổ chức, cá nhân đã chung tay góp sức để mỳ và trứng đến được với nhiều người dân nghèo hơn, nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn hơn...

Ban đầu nhóm có dự định duy trì cây “ATM mì và trứng” đến hết ngày 22/4 với tổng số quà được phát khoảng 90.000 gói mì tôm và 30.000 quả trứng, tổng trị giá trên 400 triệu đồng. Tuy nhiên, do có thêm các mạnh thường quân đặt vấn đề đồng hành, góp sức cùng nhóm thêm 90.000 gói mì tôm và 20.000 quả trứng nên số quà tặng đã tăng lên gần gấp đôi so với dự kiến ban đầu.

Ngay từ khi bước chân vào nghề, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh bệnh nhân di chứng bỏng, chứng kiến sự vất vả của họ khi vừa bị giảm, thậm chí mất khả năng lao động, lại còn bị ảnh hưởng về ngoại hình làm mất sự tự tin khi làm việc, nên bản thân bác sĩ Tuấn luôn đồng cảm và sẻ chia. Cá nhân bác sĩ Tuấn đã tham gia khá nhiều các chương trình từ thiện khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí của bệnh viện, của hội Thầy thuốc trẻ hay đoàn thanh niên.

Trước đó, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn và Đoàn thiện nguyện Dr Hoàng Tuấn cũng đã trao tận tay Hội chữ thập đỏ phường Nông Trang, TP. Việt Trì 30 triệu, trao 20 triệu đồng cho 2 cháu bị bại não ở Phường Nông Trang. Ngoài ra, Đoàn cũng trao quà cho 10 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Tạ Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ mỗi gia đình 1 triệu.

Ngoài hoạt động kinh doanh, Thẩm mỹ Hoàng Tuấn còn tích cực triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện khác như: xây dựng nhà tình nghĩa số 2 tại huyện Bát Xát - Lào Cai; gây quỹ mổ tim cho các bệnh nhân nghèo tại chương trình “Trái tim cho em”; xây dựng các điểm trường vùng cao; hỗ trợ tinh thần và vật chất cho nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu