Apple tạo ra 2,4 triệu việc làm, tăng sản xuất ở Mỹ
(THPL) - Apple cho biết, số lượng việc làm do họ chịu trách nhiệm trực tiếp hoặc gián tiếp tạo ra là khoảng 2,4 triệu tại Mỹ, tăng 20% so con số hai triệu ước tính trong năm 2017.
Tin liên quan
» Apple bắt đầu triển khai Apple Card đến một số người dùng chọn lọc
» Apple có thể ra mắt MacBook 5G trong năm tới
» Apple đạt doanh thu 53,8 tỷ USD trong quý 2/2019
Apple Inc mới đây cho biết số lượng việc làm do hãng gián tiếp hoặc trực tiếp tạo ra tại Mỹ lên đến 2,4 triệu, tăng 20% so với con số ước tính trong năm 2017.
Hãng chế tạo điện thoại iPhone cho biết lực lượng lao động trực tiếp của hãng đã tăng từ 80.000 người lên 90.000 người trong 2 năm rưỡi kể từ lần cuối hãng đưa ra ước tính về số liệu này.

Tuy nhiên, hầu hết tăng trưởng việc làm ước tính đến từ các công ty như Broadcom Inc - chế tạo thiết bị cho các sản phẩm của Apple tại Mỹ - và đến từ các nhà phát triển phần mềm thứ ba sản xuất các ứng dụng cho thiết bị của Apple.
Các công việc liên quan ứng dụng phần mềm có tổng cộng 1,9 triệu việc làm, tăng thêm 325 nghìn việc làm so ước tính trước đó. Apple đã chi khoảng 60 tỷ USD cho các sản phẩm và dịch vụ từ các nhà cung cấp có trụ sở tại Mỹ vào năm 2018 và có kế hoạch tăng lên 350 tỷ USD vào năm 2023.
Apple cho biết thêm, tháng 12 năm ngoái, hãng đã công bố kế hoạch xây dựng một cơ sở mới trị giá một tỷ USD ở Austin, Texas, Mỹ. Đây là chương trình mở rộng hoạt động của hãng trên toàn quốc. Dự kiến, cơ sở này là nơi làm việc của khoảng 5.000 nhân viên. Sau đó, cơ sở có thể mở rộng diện tích để đưa con số này lên 15.000 người, mở rộng các cơ sở tại nhiều thành phố như: Seattle, San Diego, Culver City và California.
Hiện tại, 6.200 nhân viên đang làm việc cho Apple tại cơ sở ở thủ phủ bang Texas. Đây cũng là nơi có số lượng nhân viên lớn nhất sau trụ sở chính của “táo khuyết” đặt tại thành phố Cupertino, bang California.
Hãng cũng đang có kế hoạch tăng số cơ sở tại các khu vực trên khắp nước Mỹ trong vài năm tới. Cụ thể, “táo khuyết” sẽ tuyển dụng thêm hơn 1.000 nhân viên cho mỗi cơ sở mới tại các thành phố Seattle, San Diego, Culver City, California, cũng như tạo thêm hàng trăm việc làm tại Pittsburgh, New York, Boulder, Colorado, Boston và Portland.
Tuấn Anh (tổng hợp)
Tin khác
Giám đốc BV Bạch Mai: 28 bác sĩ chuyển đi là hoàn toàn bình thường
Bộ Công an triệt phá đường dây lô đề 700 tỷ đồng
Lạng Sơn: Thu giữ gần 370 kg thuốc bắc nhập lậu
Vụ việc giám đốc Công ty Xăng dầu Long An bị bắt: “Con sâu làm rầu nồi canh”
Trường ĐH Điện lực lý giải sự việc sau kết luận của Bộ Công Thương
TP.HCM đề xuất chi hơn 27.000 tỷ đồng cho 6 dự án kết nối các cảng biển
PGS.TS Trần Đình Thiên: Phú Quốc đang là nơi tốt nhất để đầu tư
(THPL) - Nhà đầu tư cần tiếp cận Phú Quốc với góc nhìn mới. Đừng đến để trục lợi rồi đi, mà cần xác định đầu tư cũng là sứ mệnh...15/04/2021 15:51:20Apple sẽ tổ chức sự kiện Spring Loaded vào ngày 20/4 tới
(THPL) – Mới đây, Apple đã gửi thư mời đến giới truyền thông và công nghệ để thông báo về sự kiện đặc biệt, với tên gọi "Spring...15/04/2021 15:33:50ĐHCĐ SCG: Đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 178% và đẩy mạnh đầu tư BĐS công nghiệp
(THPL) - ĐHCĐ SCG đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 178%, đẩy mạnh đầu tư BĐS công nghiệp và tăng cường hợp tác BCC.15/04/2021 15:49:52Bắt giám đốc Petrolimex Long An trong đường dây xăng giả
(THPL) - Ngày 15/4, tiếp tục mở rộng chuyên án điều tra đường dây sản xuất mua bán xăng giả, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết...15/04/2021 15:38:01
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
PGS.TS Trần Đình Thiên: Phú Quốc đang là nơi tốt nhất để đầu tư
(THPL) - Nhà đầu tư cần tiếp cận Phú Quốc với góc nhìn mới. Đừng đến để trục lợi rồi đi, mà cần xác định đầu tư cũng là sứ mệnh chung tay đưa đại diện ưu tú nhất của Việt Nam sánh ngang các nước có nền du lịch phát triển. - ĐHCĐ SCG: Đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 178% và đẩy mạnh đầu tư...
- Đừng bỏ qua sữa tươi Green Farm từ trang trại sinh thái – team #gogreen
- Mãn nhãn với những cảnh sắc đồng quê Việt đẹp như tranh vẽ
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
CEO Group củng cố nền tảng cho sự phát triển dài hạn
(THPL) - Từ đầu năm 2020, tình hình kinh doanh của Tập đoàn CEO gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19, tuy nhiên doanh nghiệp này đã kịp đưa ra những phương án linh hoạt để thích ứng với tình hình mới. - LienVietPostBank: Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
- Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Vượt qua Covid-19, lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ...
- Làng nghề truyền thống Lưu Thượng: Ngôi làng đan cỏ tế thành tiền
- Đặt mua sim theo yêu cầu online
- Giúp việc chăm sóc trẻ con Hà Nội
- Đồng hồ Olympia Star Thuỵ Sỹ
- Tìm việc làm tại Hà Nội hiệu quả
- Tìm việc làm tại Hà Nội hiệu quả
- Mua nệm dunlopillo chất lượng