08:06 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple sắp ra mắt mẫu iPhone với màn hình cảm ứng cuộn?

22:13 24/02/2020

(THPL) - Chiếc iPhone với màn hình cảm ứng ở cả mặt trước, mặt sau, mặt trên, mặt dưới và mặt bên vừa được tiết lộ trong một bằng sáng chế của Apple.

Theo news.zing.vn, trong khi smartphone màn hình gập đang vấp phải nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật và sự nghi ngại từ phía người dùng, Apple lặng lẽ đăng ký sáng chế mới, hứa hẹn mở ra tương lai của ngành công nghiệp di động.

Mô tả bằng sáng chế của Apple, iPhone có màn hình cuộn quanh thân máy. Ảnh: Vietnamnet

AppleInsider phát hiện gã khổng lồ xứ Cupertino vừa đăng ký bằng sáng chế mới, gợi ý về chiếc iPhone có tất cả mặt làm từ thủy tinh, hỗ trợ cảm ứng, hiển thị hình ảnh trên mọi vị trí.

Bằng sáng chế mang số hiệu 20200057525 mô tả thiết kế và cách thức hoạt động của "Thiết bị điện tử với kính bao phủ".

Không giống điện thoại thông thường với màn hình cảm ứng phía trước, chiếc iPhone tương lai có đến 6 màn hình, gồm mặt trước, sau và 4 cạnh bên. TechRadar cho rằng Apple có thể sử dụng kính nguyên khối, tạo ra sự liền lạc và dễ dàng bo tròn các cạnh bên.

Theo Vietnamnet, Apple còn đề xuất một hệ điều hành sẽ tận dụng tất cả các màn hình đó. "Một giao diện người dùng có thể mở rộng ra mặt trước, một mặt bên hoặc nhiều hơn, và mặt sau của thiết bị", ghi chú nộp bằng sáng chế cho biết. "Điều này cho phép các biểu tượng có thể di chuyển qua nhiều bề mặt khi vuốt và thậm chí có thể cho phép các biểu tượng hoặc các thành phần đồ họa khác xuất hiện như một giao diện người dùng dạng dải băng bao quanh thiết bị”.

Tất nhiên, concept này sẽ không thể sử dụng với các bút bấm vật lý. Và khe cắm thẻ SIM sẽ là một thách thức lớn. Bằng sáng chế cũng không đề cập đến cổng Lightning, thay vào đó là đề xuất dùng sạc không dây thay thế.

Dù bằng sáng chế này của Apple chắc chắn sẽ khiến nhiều người kinh ngạc hoặc thậm chí cảm thấy kỳ quặc, thì cũng chẳng có gì đảm bảo việc Táo khuyết sẽ ra mắt một chiếc iPhone có màn hình bao quanh như mô tả của bằng sáng chế này.

Trên thực tế, nhiều bằng sáng chế của các hãng được đăng ký nhưng rồi sau đó chẳng ai còn nhìn thấy chúng thêm lần nào nữa.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu