19:20 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple có thể trình làng iPhone màn hình gập vào năm 2023

07:48 21/09/2021

(THPL) - Trang PhoneArena dẫn nguồn tin từ tờ Business Korea cho biết, Apple đang phát triển hai mẫu iPhone màn hình gập có thiết kế tương tự Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3.

Theo nguồn tin này, hai mẫu iPhone màn hình gập này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023. Nếu đúng sự thật, thông tin trên hoàn toàn trùng khớp với những rò rỉ trước đó từ nhà nghiên cứu Ming-Chi Kuo cho rằng mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của Apple sẽ có thiết kế vỏ sò và có tên gọi iPhone Flip.

Ảnh minh họa.

Jon Prosser - một leaker nổi tiếng cũng từng tiết lộ trong bài đăng trên kênh YouTube Front Page Tech: “Có vẻ như Apple đã quyết định, họ nghiêng nhiều về điện thoại vỏ sò” sau khi xem xét cả 2 dạng, kiểu gập dọc vỏ sò và gập ngang, theo tạp chí Thời đại đăng tải ngày 10/02/2021.

Ngoài ra, các nguồn tin rò rỉ trước đây cũng chỉ ra rằng chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Apple sẽ sở hữu màn hình kích thước 7,5 inch khi mở ra, có kích thước tương đương với iPad mini. Do đó, Apple có thể sẽ tiếp cận phân khúc mới mẻ này theo cách mà Samsung đã làm với Galaxy Fold. Kích thước của máy cũng được kỳ vọng sẽ mỏng hơn nhiều so với các đối thủ từ Samsung, Huawei hay Xiaomi.

Tuy nhiên theo nhận định từ các chuyên gia, Apple khó có thể thống trị thị trường smartphone màn hình gập trong thời gian ngắn, bởi các ông lớn khác, như Samsung, Huawei hay Xiaomi, đã xây dựng được những tệp khách hàng riêng. Dù vậy, việc Apple tung ra sản phẩm iPhone màn hình gập sẽ giúp cho phân khúc thị trường này sôi động hơn.

Trước đó, theo một báo cáo từ Digitimes, Apple được cho là sẽ tận dụng công nghệ của LG Display để phát triển các mẫu iPhone với màn hình có thể gập lại. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu LG có phải là đơn vị cung cấp tấm nền sau khi bắt đầu sản xuất không, hay chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ phát triển màn hình gập trên các thế hệ iPhone, theo báo Dân trí.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu