04:33 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple có thể loại bỏ tính năng 3D Touch trên iPhone 2018

18:52 28/08/2018

(THPL) - Tính năng 3D Touch được Apple ra mắt vào năm 2015. Chỉ 3 năm sau, công nghệ này đang đứng trước nguy cơ bị loại bỏ.

Theo MacRumors, nhà phân tích Blayne Curtis của Barclays ngày 27/8 cho biết một số iPhone trong năm nay sẽ không bao gồm tính năng 3D Touch. Apple trang bị tính năng cảm ứng 3D Touch trên iPhone vào năm 2015.

Tuy nhiên, chỉ sau ba năm, công nghệ màn hình cảm ứng này của Apple có thể sắp lùi vào dĩ vãng. Curtis đã đề cập đến hai chiếc iPhone cao cấp được đồn đại, bao gồm mẫu iPhone màn hình OLED (như iPhone X). 

Một nhà phân tích khác là Ming-Chi Kuo cách đây vài tháng cũng cho biết các mẫu iPhone mới sẽ không bao gồm 3D Touch. Nếu nhận định của cả hai nhà phân tích đều đúng thì điều đó có nghĩa là 3D Touch hoàn toàn bị loại bỏ khỏi thế hệ iPhone tiếp theo.

Apple, 3D Touch
Tính năng 3D Touch xuất hiện lần đầu tiên trên iPhone 6S. Ảnh: The Verge

3D Touch về cơ bản là tính năng hàng đầu trên iPhone 6S, do vậy đây sẽ là một sự thừa nhận thất bại lớn của Apple. Trong thực tế, 3D Touch không phát huy được hết tính hiệu quả của nó. Nhiều người dùng iPhone thậm chí không biết rằng iPhone của họ có tính năng này. 

Trong một tin đồn khác về iPhone mới, MacRumors cũng phát hiện một ghi chú mới từ ông Kuo nói rằng không có chiếc iPhone nào sắp tới hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil, do nó mang tới một trải nghiệm kém cho người dùng. 

Trong khi đó, hãng Bloomberg cho biết iPhone mới có thể sẽ được công bố vào tuần thứ hai của tháng 9 và những tin đồn trong năm nay khá nhất quán, chỉ ra sự ra mắt của ba mẫu iPhone mới. 

Bên cạnh tính năng 3D Touch, một thông tin khác từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, iPhone của năm nay sẽ không có khả năng tương tác với bút cảm ứng. Theo đó, Apple đã nói không với sự lựa chọn này vì cho rằng nó cung cấp một trải nghiệm người dùng không đủ tốt.

Với nhà phân tích Blayne Curtis, ông dự đoán Apple sẽ có một chiếc loa HomePod giá rẻ. Bên cạnh đó, tai nghe không dây AirPods cũng sẽ được làm mới.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu