20:09 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple "khai tử" iPod Nano và iPod Shuffle

10:42 28/07/2017

(THPL) – Ngày 27/7, Apple thông báo quyết định dừng sản xuất iPod Nano và iPod Shuffle, 2 dòng sản phẩm cuối cùng của công ty không chạy iOS - hệ điều hành tương tự trên iPhone.

Trong một email tới báo chí, người đại diện của Apple viết: “Hiện nay, chúng tôi đang đơn giản hóa các sản phẩm iPod với 2 mẫu iPod Touch mới, với dung lượng lưu trữ gấp đôi và giá khởi điểm là 199 USD cho 32GB và 299 USD cho 128GB. Đồng thời, chúng tôi cũng xin chính thức thông báo ngừng bán iPod ShuffleiPod Nano”, theo ictnews.vn.

iPod Shuffle. Ảnh: Internet

Hiện tại, 2 dòng sản phẩm iPod Shuffle và iPod Nano đã được gỡ khỏi trang web và cửa hàng trực tuyến của Apple. Quyết định này của “Táo khuyết” với 2 dòng sản phẩm chỉ đơn thuần nghe nhạc đã được dự báo từ trước.

iPod Nano. Ảnh: The Verge

iPod Nano và iPod Shuffle được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2005. Sau đó, với việc iPhone ra đời, bản thân Apple cũng đã dự đoán điều này sẽ khiến các loại máy nghe nhạc bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Các thiết bị chơi nhạc đơn thuần chiếm một vị trí rất quan trọng trong lịch sử Apple. Chính iPod là sản phẩm đầu tiên của Táo khuyết có lượng người sử dụng nhiều hơn cả máy tính, đồng thời cũng là thiết bị mở đường cho sự xuất hiện của iPhone sau này. Ngoài ra, các sản phẩm âm thanh mới nhất của Apple là AirPods và HomePods cho thấy cái tên iPod đến ngày nay vẫn chưa bị đánh mất hoàn toàn.

Ngày nay, hầu hết người dùng đều nghe nhạc trực tiếp ngay trên smartphone của mình, iPod trở thành một thiết bị không cần thiết. Một lý do khác khiến iPod Shuffle bị khai tử là thiết bị này không có kết nối Bluetooth và không hỗ trợ dịch vụ Apple Music.

Hoàng Quỳnh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
TAG: AppleTHPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu