Apple chi trả 60 tỷ USD cho các nhà phát triển App Store trong năm 2021
(THPL) - Hãng công nghệ Apple cho biết họ đã trả tổng cộng 60 tỷ USD cho các nhà phát triển App Store trong năm 2021.
Tin liên quan
- App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
Yêu cầu gỡ bỏ các thiết bị kích sóng trên các website bán hàng, sàn TMĐT
XTmobile - Cửa hàng bán iPhone 15 chính hãng, giá tốt tại TP.HCM
Từ 15/4, nhà mạng phải chịu trách nhiệm nếu có SIM mới sai quy định
Thị trường smartphone thế giới có thể sẽ khởi sắc
» Sạc MagSafe chính hãng của Apple đã được bán tại Việt Nam
» Apple đẩy mạnh phát triển mảng thiết bị đeo trong năm 2022
» Apple bán điện thoại 5G nhiều nhất toàn cầu
Gã khổng lồ công nghệ Apple cho biết hiện đã thanh toán hơn 260 tỷ USD cho các nhà phát triển ứng dụng kể từ khi App Store ra mắt năm 2008, trong khi đó con số này là 200 tỷ USD vào cuối năm 2020.
Cụ thể, trong giai đoạn từ 2008 tới hết năm 2019, Apple đã thanh toán tổng cộng 155 tỷ USD cho các nhà phát triển ứng dụng. Năm 2018, con số này khoảng 120 tỷ USD. Điều này có nghĩa khoản tiền chi trả cho các nhà phát triển App Store đã tăng thêm 35 tỷ USD từ năm 2018 sang năm 2019, sau đó tăng tiếp 45 tỷ USD từ 2019 sang 2020.
Như vậy, chỉ tính riêng năm 2021, Apple đã trả tổng cộng 60 tỷ USD cho các lập trình viên ứng dụng trên App Store. Con số này lớn hơn nhiều so với các khoản thanh toán được báo cáo trong những năm trước đó.
Theo dữ liệu của công ty, trong kỳ nghỉ lễ gần đây nhất, khách hàng trên App Store đã chi tiêu nhiều hơn trong khoảng thời gian từ đêm Giáng sinh đến đêm Giao thừa năm 2021, cán mốc tăng trưởng 2 con số so với năm trước đó.
Theo ông Eddy Cue, Phó Chủ tịch cấp cao mảng dịch vụ của Apple, với hơn 745 triệu đăng ký trả phí, Apple tiếp tục kết nối các nhà phát triển, nghệ sĩ và người kể chuyện trên thế giới với người dùng trên hơn một tỷ thiết bị, mang lại hiệu quả mạnh mẽ các công cụ, nội dung và trải nghiệm làm phong phú cuộc sống của họ theo những cách sâu sắc mỗi ngày.
Hiện Apple đã nới lỏng kiểm soát với App Store tại một số thị trường như Nhật Bản và Hàn Quốc, nơi chính quyền yêu cầu công ty trụ sở tại Mỹ phải cho phép liên kết tới các trang web bên ngoài cũng như có các biện pháp hạn chế tỉ lệ hoa hồng.
Theo TechCrunch, ngoài việc công bố các con số, công ty cũng đưa ra những cập nhật cho các dịch vụ kinh doanh khác, bao gồm Apple Arcade (dịch vụ trò chơi), Apple Fitness+ (dịch vụ tập luyện), Apple Music (dịch vụ âm nhạc), Apple TV+, Apple News (dịch vụ tin tức), Apple Podcasts (dịch vụ phát trực tuyến âm thanh), Apple Books (dịch vụ sách), Apple Pay (dịch vụ thanh toán), Apple Maps (dịch vụ bản đồ) và iCloud+.
Arcade hiện có hơn 200 trò chơi, Apple Music chứa hơn 90 triệu bài hát định dạng âm thanh chất lượng cao (lossless), Apple TV giành hơn 190 giải thưởng, Apple Fitness đạt hơn 2.000 nội dung luyện tập, trong khi đó Apple News vẫn giữ vị trí quán quân tại bất kỳ nơi nào nó xuất hiện. Apple Pay đã xuất hiện tại gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, còn Apple Wallet (ví điện tử) ghi nhận 30 triệu vé NFC đã được sử dụng trong năm 2021.
Hạ Nguyễn tổng hợp
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...