16:47 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple bị kiện vì lỗi màn hình trên iPad mini 6

15:09 14/02/2022

(THPL) - Christopher Bryan một cư dân sống tại bang Colorado (Mỹ) đã đệ đơn kiện tập thể chống lại Apple vào hôm thứ 4 vừa qua, khi cho rằng Apple đã gian lận tiếp thị và bán iPad mini thế hệ thứ 6 dù biết thiết bị này đang gặp phải lỗi giật lag màn hình khi cuộn (jelly scrolling).

Không lâu sau khi iPad mini 6 được phát hành vào tháng 9 năm ngoái, một số người dùng phàn nàn về việc gặp phải tình trạng màn hình chiếc máy tính bảng mới mua bị lỗi "Jelly scroll".

Đây là hiện tượng màn hình không được làm mới hoàn toàn, khiến các hiệu ứng chuyển cảnh giật lag trong quá trình cuộn trang lên xuống, gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người dùng.

Theo báo Công Luận, tình trạng trên có thể thấy rõ khi người dùng duyệt web hoặc truy cập vào giao diện cài đặt hệ thống. Nhiều người dùng cho biết, lỗi màn hình trên iPad mini 6 gây ra cảm giác khó chịu, nhức mắt sau một khoảng thời gian ngắn sử dụng.

Apple bị kiện vì lỗi màn hình  trên iPad mini 6. Ảnh minh họa

Báo Dân trí cho hay, thông tin về những phàn nàn trên, gã khổng lồ công nghệ Mỹ lại cho rằng tình trạng màn hình bị gợn sóng gặp phải trên iPad Mini 6 là một hiện tượng hoàn toàn bình thường của màn hình LCD. Vì vậy, Apple sẽ không cần phải sửa lại lỗi này.

Tuy nhiên, nhiều người dùng tỏ ra không hài lòng với lời giải thích trên của Apple. Do đó, một đơn kiện tập thể đã được đệ trình lên tòa án, cáo buộc công ty này đã có hành vi quảng cáo sai sự thật, lừa dối người dùng. 

Trong đơn kiện, người dùng cũng chỉ ra rằng một số thiết bị khác của chính Apple như chiếc iPad Air cũng sử dụng màn hình LCD, nhưng lại không gặp phải vấn đề trên. Đơn kiện cũng cáo buộc Apple đã vi phạm luật cạnh tranh của California, luật quảng cáo sai sự thật, gian lận...

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu