20:23 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple bị cấm bán iPhone không kèm bộ sạc tại Brazil

15:28 07/09/2022

(THPL) - Chính phủ Brazil ngày 6/9 đã yêu cầu hãng Apple ngừng bán tại quốc gia Mỹ Latinh này tất cả các mẫu sản phẩm điện thoại thông minh iPhone mà không đi kèm bộ sạc pin.

Theo Zing.vn đưa tin, Bộ Tư pháp Brazil yêu cầu Apple ngừng bán toàn bộ model iPhone không kèm củ sạc, đồng thời phạt công ty 2,3 triệu USD. Theo 9to5Mac, thông báo này đã được đăng lên website Công báo Liên bang Brazil (Federal Register).

Thông báo của Bộ Tư pháp Brazil nói rằng hành động bỏ đi món đồ quan trọng như củ sạc cho thấy "hành vi phân biệt đối xử có chủ ý với người tiêu dùng", đồng thời bác bỏ lập luận của Apple rằng bỏ củ sạc giúp giảm khí thải carbon và bảo vệ môi trường.

Cơ quan này yêu cầu "đình chỉ lập tức việc cung cấp toàn bộ smartphone thương hiệu iPhone, bất kể model hoặc thế hệ miễn là không có củ sạc đi kèm".

Trước đó vào tháng 10/2021, Bộ Tư pháp Brazil đã cảnh báo Apple và Samsung về việc loại bỏ củ sạc khỏi hộp điện thoại mà không có lời giải thích rõ ràng. Hồi tháng 5, chính phủ nước này lại yêu cầu cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Brazil có hành động pháp lý nhắm vào 2 công ty.

Apple bị cấm bán iPhone không kèm bộ sạc tại Brazil. Ảnh minh hoạ

Theo TTXVN đưa tin, trước đó 1 năm, Procon-SP đã bắt đầu xem xét việc Apple bán iPhone 12 không gồm bộ sạc. Theo cơ quan này, Apple không thể chứng minh được quan điểm "bảo vệ môi trường từ chính sách mới của hãng."

Đến tháng 12/2020, Procon-SP đã thông báo việc bán iPhone ở nước này mà không kèm bộ sạc là vi phạm Luật Người tiêu dùng.

Ở thời điểm đó, Apple lập luận người dùng đã có rất nhiều cục sạc điện thoại của hãng, do đó có thể dùng cục sạc cũ cho iPhone 12, đồng thời việc này giúp hạn chế lượng rác thải điện tử thải ra môi trường bên ngoài.

Tuy nhiên, Procon-SP nhận thấy lập luận trên của Apple không đủ tính thuyết phục, bởi mua điện thoại kèm bộ sạc là thứ thiết yếu, trong khi Apple lại không chịu trách nhiệm nếu người dùng sạc pin iPhone bằng cục sạc của bên thứ ba.

Tú Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu