06:05 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Mỹ áp thuế chống bán phá giá 0% với tôm Việt Nam

Nam Phong | 21:54 10/04/2019

(THPL) - Bộ Thương mại Mỹ hôm nay 10/4 đã công bố thuế bán phá giá mới với tôm xuất khẩu từ Việt Nam về 0% với hơn 30 doanh nghiệp.

Tổng thư ký VASEP cho biết, Bộ Thương mại Mỹ hôm nay (10/4) đã công bố thuế bán phá giá mới với tôm xuất khẩu từ Việt Nam về 0% cho hai bị đơn bắt buộc và 29 đơn vị có liên quan. Đây là kết quả mức thuế sơ bộ cho lần xem xét hành chính thứ 13 trong vụ kiện chống bán phá giá tôm Việt Nam và Mỹ.

Ảnh minh họa

Cụ thể, Mỹ đã đồng ý áp thuế suất bằng 0% cho 2 bị đơn bắt buộc là Công ty Sao Ta và Công ty Nha Trang; đồng thời cũng là mức thuế bằng 0% cho gần 29 bị đơn còn lại.

Hiện mức thuế CBPG tạm tính của Công ty CP thực phẩm Sao Ta xuất khẩu tôm sang thị trường Mỹ là 4,58% nên khi thuế 0% được áp, DN sẽ được cạnh tranh bình đẳng trên thị trường này.

Theo đánh giá, mức thuế 0% mà DOC công bố cho 2 DN bị đơn bắt buộc và các bị đơn tự nguyện còn lại cũng chứng tỏ DN tôm Việt Nam không bán phá giá sang thị trường Mỹ.

Nếu mức thuế này giữ nguyên ở kết quả phán xét cuối cho giai đoạn xem xét hành chính lần thứ 13 – POR13 sẽ là động viên lớn cho DN, tạo đà thuận lợi xuất khẩu tôm sang Mỹ, tăng sức cạnh tranh với các đối thủ xuất khẩu tôm từ Ấn Độ và Thái Lan và các nước khác vào thị trường rộng lớn này.

Năm 2018, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ đạt 637,7 triệu USD và phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh của nguồn cung đối thủ (Ấn Độ) cùng với thuế chống bán phá giá của thị trường này.

Mỹ được xác định là thị trường tăng trưởng chủ chốt của tôm Việt Nam trong năm 2019. VASEP dự báo ngành tôm Việt sẽ vẫn phải đối mặt với những thách thức về nguồn cung và giá thấp trong năm 2019.

VASEP đặt mục tiêu xuất khẩu mặt hàng này đạt trên 4 tỷ USD trong năm nay nhờ một loạt hiệp định thương mại tự do đang và sắp có hiệu lực.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu