17:55 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh chuẩn bị cùng đổ bộ

09:20 15/11/2018

(THPL) - Theo thông tin từ trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện rãnh áp thấp hình thành trên khu vực Nam Biển Đông và có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (14/11), rãnh áp thấp hình thành trên khu vực Nam Biển Đông và có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc.

Dự báo trong ngày 15-16/11, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có xu hướng hoạt động mạnh dần lên nên ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa dông và gió giật mạnh cấp 6-7.

Sắp có áp thấp nhiệt đới, cảnh báo mưa giông trên Biển Đông. (Ảnh: Internet)

Cảnh báo trong khoảng 2-3 ngày tới, trên khu vực quần đảo Trường Sa sẽ xuất hiện một vùng áp thấp và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Áp thấp nhiệt đới sẽ di chuyển nhanh hướng Tây và sau đó ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Nam Trung Bộ, Nam Bộ.

Diễn biến về khả năng hình thành, phát triển và di chuyển của vùng áp thấp/áp thấp nhiệt đới này rất phức tạp.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 15/11 tại một số tỉnh, thành trên cả nước:

Hôm nay, thời tiết ở hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước đều phổ biến có nắng vào trưa chiều và nhiệt độ tăng nhẹ. Riêng khu vực miền Đông Nam bộ có phần oi nóng vào trưa chiều. Sau đó từ 17/11 thời tiết sẽ có những chuyển biến từ Bắc vào Nam do một đợt không khí lạnh tràn về gây mưa và nhiệt độ giảm dần.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ, có nơi dưới 19 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều hửng nắng; riêng vùng núi đêm và sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ về đêm ở ngưỡng 21 - 24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-24 độ, cao nhất từ 27 - 29 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều hửng nắng. Phía Nam mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Ban ngày nhiệt độ phổ biến từ 28 - 31 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ.

Tây Nguyên ngày nắng, đêm se lạnh với mức nhiệt dao động từ 18 - 21 độ. Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trưa chiều nhiệt độ ở ngưỡng 31 - 34 độ.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu