12:48 ngày 22/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Áo dài Việt khoe sắc trên quảng trường UNESCO của Pháp

Phương Nhi (Tổng hợp) | 17:00 02/04/2019

(THPL) - Công chúng Pháp và cộng đồng người Việt Nam tại Paris một lần nữa được chiêm ngưỡng những tà áo dài truyền thống trong khuôn khổ lễ tiệc kỷ niệm 100 năm ngày doanh nhân Việt Nam tại Pháp tổ chức ở trụ sở UNESCO.

Theo báo Thanh niên, được mời tham dự sự kiện góp phần kết nối những người Việt xuất sắc trên thế giới, để cùng hướng trái tim và trí óc về quê hương, nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam mang theo bộ sưu tập áo dài mang tên Ký ức Việt Nam. Để mang đến tinh thần kết nối, toàn bộ các thiết kế dựa trên chất liệu truyền thống, mang đậm văn hóa Việt Nam, đậm đà bản sắc dân tộc được trình diễn bởi những người mẫu nước ngoài.

Dàn người mẫu Pháp diện áo dài khoe sắc tại trụ sở chính của UNESCO. Ảnh: ĐỖ TRỊNH HOÀI NAM cung cấp

Hình ảnh những cô gái tóc vàng, da trắng thướt tha trong bộ áo dài truyền thống để lại ấn tượng mạnh với quan khách tham dự sự kiện. Các người mẫu Tây tỏ ra thích thú khi được khoác lên mình mẫu áo dài đậm hồn Việt, cùng với chiếc nón lá giản dị. Bộ sưu tập Ký ức Việt Nam đã mang lại nhiều cảm xúc cho người xem bởi nó gắn liền với tình yêu, với nỗi nhớ dịu dàng về vẻ đẹp của Việt Nam...

Theo báo Gia đình Việt Nam, bộ sưu tập bao gồm những bộ áo dài mà tà áo được in hình những bông hoa gắn với bốn mùa hoa ở Hà Nội, những bức tranh Đông Hồ tươi trọng đậm chất truyền thống Việt và độc đáo hơn, những chiếc áo dài này còn được NTK sáng tạo in hình những bức tranh tứ quý: tùng, cúc, trúc, mai, những biểu tượng về cái đẹp thanh cao, quý phái và trang nhã.

Bộ sưu tập Ký ức Việt Nam đã mang lại một đêm diễn nhiều cảm xúc cho người xem bởi nó gắn liền với tình yêu, với nỗi nhớ dịu dàng về vẻ đẹp của Hà Nội, Việt Nam, về những vẻ đẹp của truyền thống, quý phái, thanh cao mà đoan trang.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu