Áo dài được người Việt ưa chuộng dịp Tết cổ truyền
(THPL) - Theo thống kê trên các sàn thương mại điện tử, chỉ trong vòng 1 tháng trước Tết nguyên đán Ất Tỵ, doanh thu sản phẩm áo dài đã đạt gần 190 tỷ đồng, tăng trên 480% so với cùng kỳ năm 2024. Điều này cho thấy áo dài vẫn là trang phục truyền thống được người Việt ưa chuộng diện mỗi dịp Tết đến xuân về. Đồng thời là mặt hàng thời trang đầy triển vọng trên các nền tảng thương mại điện tử.
Tin liên quan
» Người Việt chi hơn 41 tỷ đồng mua áo dài đón Tết trên sàn thương mại điện tử
» Danh hiệu Mrs Di sản Áo dài phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2024 gọi tên doanh nhân Nguyễn Thị Vỹ
» NTK Việt Hùng cùng sinh viên Hutech mang “Tết xưa, Tết nay” đến với công chúng yêu Áo dài
Gần 1 tháng trước Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025, chị Bùi Thu Thủy, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã lên các sàn thương mại điện tử, tìm đặt mua áo dài cho mình và con gái.
Theo chị Thủy, áo dài là trang phục truyền thống, mang nhiều ý nghĩa văn hóa sâu sắc. Dịp Tết cổ truyền diện áo dài đi chúc tết, du xuân rất phù hợp. Năm nay, có rất nhiều mẫu áo dài với thiết kế đẹp mắt được bán trên các sàn thương mại điện tử, rất thuận tiện để lựa chọn, đặt mua…
Cũng như chị Thu Thủy, cùng với việc may đo, mua áo dài trực tiếp tại các cửa hàng, tiệm may, xu hướng tìm mua trang phục truyền thống này trong dịp Tết nguyên đán trên các sàn thương mại điện tử ngày càng phổ biến.
Theo báo cáo kinh doanh áo dài Tết 2025 của Metric - nền tảng phân tích dữ liệu thương mại điện tử, doanh số mặt hàng này trên các nền tảng mua sắm trực tuyến Shopee và TikTok Shop đạt mức 189,6 tỷ đồng. Số liệu trên được thu thập trong một tháng trước Tết, từ ngày 20/12/2024 đến ngày 19/1/2025.
Cũng theo báo cáo, ghi nhận 756.600 sản phẩm áo dài được giao thành công từ 2.089 gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Tất cả số liệu tổng hợp đã được lọc bỏ đơn hàng ảo và các sản phẩm quà tặng.
Các sản phẩm áo dài trong phân khúc giá từ 200.000-350.000 đồng được lựa chọn mua nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử, đạt doanh thu 106 tỷ đồng, chiếm khoảng 56%.
Nhóm sản phẩm có mức giá từ 150.000-200.000 đồng đem lại 21 tỷ đồng, chiếm 15% tổng doanh thu, xếp ở vị trí thứ 2.
Số liệu thấp nhất được ghi nhận ở các mặt hàng có giá từ 50.000-75.000 đồng. Phân khúc giá cao nhất là 1-1,5 triệu đồng, chiếm 2% tổng doanh thu, khoảng 4 tỷ đồng.
Các sản phẩm áo dài bán chạy là áo dài cách tân, dáng suông, màu sắc tươi sáng, tông pastel và hoa văn đơn giản.
Cũng theo Metric, doanh số bán hàng áo dài trực tuyến dịp Tết 2025 tăng trên 480%, vượt hơn hẳn so với dịp Tết 2024 (với doanh số 41,5 tỷ đồng).
Sự phát triển của thương mại điện tử đã giúp việc mua sắm áo dài trực tuyến ngày càng trở nên thuận tiện. Các mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý và tính thẩm mỹ cao giúp áo dài không chỉ là lựa chọn trang phục Tết mà còn là sản phẩm tiềm năng phát triển lâu dài.
Dữ liệu từ Metric cho thấy áo dài vẫn là biểu tượng văn hóa truyền thống được người tiêu dùng Việt ưa chuộng, đồng thời là mặt hàng thời trang đầy triển vọng trên các nền tảng thương mại điện tử.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Hà Nội: Đốt pháo hoa, một nhà dân tại phường Phúc Xá bị cháy
-
Quảng Ninh đón hàng trăm du khách “xông đất” trong ngày mùng 1 Tết Ất Tỵ
-
Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh thăm, chúc Tết nhân viên y tế làm nhiệm vụ đêm giao thừa
-
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội
-
Khúc Xuân yêu thương của Tập đoàn Mường Thanh
-
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Khát vọng vươn mình của Thủ đô trong kỷ nguyên mới
Chào Ất Tỵ 2025: Năm của trí tuệ và đổi mới!
(THPL) - Năm Ất Tỵ 2025 vừa đến, mang theo hy vọng và niềm tin vào một tương lai tươi sáng cho mọi người dân đất Việt. Đông tàn, Xuân đến....29/01/2025 10:25:49Không khí hân hoan, tưng bừng đêm Giao thừa chào đón năm mới Ất Tỵ 2025
(THPL) – Vào thời khắc giao thừa chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nhiều địa phương trên cả nước đã tưng bừng tổ chức bắn pháo hoa...29/01/2025 07:39:00Lời chúc Tết Nguyên đán Ất Tỵ của Chủ tịch nước Lương Cường
(THPL) - Vào thời khắc Giao thừa thiêng liêng bước sang năm mới Ất Tỵ 2025, Chủ tịch nước Lương Cường đã gửi lời chúc Tết tới đồng...29/01/2025 00:54:30Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định thăm, chúc Tết đơn vị Công an tỉnh
(THPL) - Tối ngày 28/01/2025 (tức 29 Tết), đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Văn phòng UBND...28/01/2025 22:21:50
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024