Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông
(THPL) - Khi tiết trời những ngày cuối năm trở rét cũng là lúc chuyến xe của Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục lăn bánh, mang sữa ngon – áo ấm – quà vui đến với trẻ em miền cao. Hộp quà đặc biệt với nhiều bất ngờ đã được chuẩn bị bởi chính các nhân viên Vinamilk, mang đến một ngày nhiều niềm vui cho các em nhỏ tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.
Tin liên quan
- Chin - Su phát động chiến dịch " Một triệu bữa cơm có thịt" năm thứ 2
“Ươm hy vọng, sáng tương lai” hỗ trợ người dân và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam
Hơn 242 tỷ đồng ủng hộ xóa nhà tạm, dột nát ở Quảng Ngãi
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Học sinh Hà Nam và niềm vui khi đón nhận hàng trăm suất học bổng vượt khó từ Tân Hiệp Phát
» Vinamilk tuyển dụng hơn 100 nhân viên kinh doanh toàn quốc
» Vinamilk đồng hành các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
» Từ thương hiệu sữa “quốc dân” đến giá trị tỷ đô trong top 10 thế giới, Vinamilk đã làm điều đó như thế nào?
Ngày diễn ra sự kiện, sân trường ngập tràn sữa tươi, đồ chơi và những quả bong bóng rực rỡ sắc màu. Ban đầu, những đứa trẻ còn ngại ngùng, đứng nép sau lưng bố mẹ, cô giáo. Nhưng khi cảm nhận được sự ấm áp và chân thành từ các cô chú Vinamilk, các em đã mạnh dạn giơ tay tham gia các trò chơi.
Tiết mục được mong chờ nhất là khoảnh khắc “mở hộp – nhận quà”. Hàng trăm chiếc áo ấm, găng tay, mũ len; hàng ngàn món đồ chơi, dụng cụ học tập, sách vở… do nhân viên Vinamilk chung tay đóng góp; cùng gần 10.000 hộp sữa thơm ngon từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được gửi tặng đến các em nhỏ.
Với đa phần học sinh mầm non tại Sinh Long, đây là lần đầu tiên các em được uống sữa thỏa thích đến vậy. Và không chỉ tại sự kiện, toàn bộ 270 học sinh tại 11 điểm của trường sẽ được uống sữa mỗi ngày khi đến lớp.
Hiệu trưởng nhà trường, cô Lương Thị Bền cho biết, đến 99% học sinh ở đây là người dân tộc thiểu số, chủ yếu là Mông và Dao. Với mức kinh phí cho các bữa ăn khoảng 16.000 đồng/ngày, các cô phải gói ghém lắm để các cháu được uống sữa một lần mỗi tuần. “Những hộp sữa tươi đến với các con trong những ngày đông thế này thật sự quý giá. Hôm sữa được giao về trường, các con nhìn mà thòm thèm lắm”, cô Bền chia sẻ.
Ngoài các sản phẩm dinh dưỡng, những món đồ ủ ấm như áo, mũ len, găng tay… cũng đến với các em đúng lúc. Niềm vui của trẻ khi mặc áo mới cũng là niềm vui của người lớn khi thấy nụ cười trên môi các em.
Những cái nắm tay, cái ôm và tình cảm chân thành khiến món quà gửi đến các em nhỏ trở nên ấm áp hơn giữa ngày trở rét.
Các bé và phụ huynh tham gia chương trình cũng được thăm khám sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng. Bên cạnh đó, hơn 30 thầy cô giáo cũng đã tham gia một buổi tập huấn chia sẻ kiến thức về chăm sóc dinh dưỡng và phòng ngừa bệnh vặt cho trẻ. Qua thăm khám ban đầu, bác sĩ Nguyễn Vũ Linh – Trưởng Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk – cho biết, có khoảng 25-30% học sinh bị suy dinh dưỡng và hơn 50% các cháu có vấn đề về hô hấp, đặc biệt là tai – mũi – họng do thời tiết trở lạnh.
Năm 2024 đánh dấu 17 năm Vinamilk thực hiện chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam. Với nỗ lực bền bỉ, chương trình đã mang hơn 42 triệu hộp sữa đến cho nửa triệu trẻ em Việt Nam, tạo nên nhiều giá trị nhân văn. Không chỉ chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, Quỹ sữa còn lan tỏa thông điệp “vươn cao Việt Nam”, tiếp sức cho nhiều em nhỏ vượt qua khó khăn để vươn lên.
Đức Hoàng
Tin khác
-
Định cư Canada Startup - Quyền lợi và điều kiện mới nhất
-
“VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trở thành fanchant trong concert Anh Trai “Say Hi”
-
Techcombank cam kết đồng hành vì muc tiêu NET-ZERO vào năm 2050
-
Giá xe KIA mới nhất - So sánh các mẫu xe nổi bật của hãng
-
Giá dầu, xăng E5 RON92 giảm, xăng RON95-III tăng từ 15h hôm nay
-
Gia tăng tình trạng vận chuyển tiền tệ, vàng trái phép dịp cuối năm
Bộ Y tế thông tin về bệnh lạ ở Congo khiến nhiều người mắc và tử vong
(THPL) - Các triệu chứng của dịch bệnh lạ này bao gồm sốt, đau đầu, ho, sổ mũi và đau cơ. Các trường hợp mắc chủ yếu là trẻ em (53% số...12/12/2024 15:47:458 lần liên tiếp PNJ vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất VN
(THPL) - Năng lực quản trị xuất sắc và chiến lược kinh doanh bền vững giúp PNJ lần thứ tám liên tiếp vào top 50 công ty kinh doanh hiệu quả...12/12/2024 15:47:03Giá vàng và ngoại tệ ngày 12/12: Vàng SJC và nhẫn trơn tăng mạnh
(THPL) - Liên quan đến giá vàng, nhiều ý kiến tin rằng giá vàng có thể đạt 3.000 USD/ounce vào cuối năm 2025. Trong nước, vàng miếng SJC tăng gần...12/12/2024 10:20:16OCB triển khai giải pháp thấu chi dành cho doanh nghiệp
(THPL) - Doanh nghiệp được cấp tín dụng không tài sản bảo đảm lên đến 20 tỷ đồng từ OCB, qua đó tạo điều kiện giúp khách hàng dễ dàng...12/12/2024 10:21:27
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024