Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông
(THPL) - Khi tiết trời những ngày cuối năm trở rét cũng là lúc chuyến xe của Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục lăn bánh, mang sữa ngon – áo ấm – quà vui đến với trẻ em miền cao. Hộp quà đặc biệt với nhiều bất ngờ đã được chuẩn bị bởi chính các nhân viên Vinamilk, mang đến một ngày nhiều niềm vui cho các em nhỏ tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Một ngày trở rét đầu tháng 12/2024, sân trường Trường Mầm non Sinh Long bất ngờ xuất hiện một hộp quà “bí mật” từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam. Nằm ở vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn của huyện Na Hang, Sinh Long gồm một điểm trường chính và 10 điểm lẻ, có điểm cách xa trung tâm xã hơn 20km đường núi, với hơn 270 học sinh đang theo học.

Vượt qua những cung đường dài và quanh co, hơn 20 nhân viên Vinamilk từ chi nhánh Hà Nội và Trang trại Tuyên Quang đã đến với ngôi trường nhỏ miền núi. Họ có mặt từ 2 ngày trước, tự tay chuẩn bị từng chi tiết để tạo nên một bất ngờ tuyệt vời cho các em nhỏ.

Ngày diễn ra sự kiện, sân trường ngập tràn sữa tươi, đồ chơi và những quả bong bóng rực rỡ sắc màu. Ban đầu, những đứa trẻ còn ngại ngùng, đứng nép sau lưng bố mẹ, cô giáo. Nhưng khi cảm nhận được sự ấm áp và chân thành từ các cô chú Vinamilk, các em đã mạnh dạn giơ tay tham gia các trò chơi.

Tiết mục được mong chờ nhất là khoảnh khắc “mở hộp – nhận quà”. Hàng trăm chiếc áo ấm, găng tay, mũ len; hàng ngàn món đồ chơi, dụng cụ học tập, sách vở… do nhân viên Vinamilk chung tay đóng góp; cùng gần 10.000 hộp sữa thơm ngon từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được gửi tặng đến các em nhỏ.

Với đa phần học sinh mầm non tại Sinh Long, đây là lần đầu tiên các em được uống sữa thỏa thích đến vậy. Và không chỉ tại sự kiện, toàn bộ 270 học sinh tại 11 điểm của trường sẽ được uống sữa mỗi ngày khi đến lớp.

Hiệu trưởng nhà trường, cô Lương Thị Bền cho biết, đến 99% học sinh ở đây là người dân tộc thiểu số, chủ yếu là Mông và Dao. Với mức kinh phí cho các bữa ăn khoảng 16.000 đồng/ngày, các cô phải gói ghém lắm để các cháu được uống sữa một lần mỗi tuần. “Những hộp sữa tươi đến với các con trong những ngày đông thế này thật sự quý giá. Hôm sữa được giao về trường, các con nhìn mà thòm thèm lắm”, cô Bền chia sẻ.

Ngoài các sản phẩm dinh dưỡng, những món đồ ủ ấm như áo, mũ len, găng tay… cũng đến với các em đúng lúc. Niềm vui của trẻ khi mặc áo mới cũng là niềm vui của người lớn khi thấy nụ cười trên môi các em.


Những cái nắm tay, cái ôm và tình cảm chân thành khiến món quà gửi đến các em nhỏ trở nên ấm áp hơn giữa ngày trở rét.

Các bé và phụ huynh tham gia chương trình cũng được thăm khám sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng. Bên cạnh đó, hơn 30 thầy cô giáo cũng đã tham gia một buổi tập huấn chia sẻ kiến thức về chăm sóc dinh dưỡng và phòng ngừa bệnh vặt cho trẻ. Qua thăm khám ban đầu, bác sĩ Nguyễn Vũ Linh – Trưởng Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk – cho biết, có khoảng 25-30% học sinh bị suy dinh dưỡng và hơn 50% các cháu có vấn đề về hô hấp, đặc biệt là tai – mũi – họng do thời tiết trở lạnh.


Năm 2024 đánh dấu 17 năm Vinamilk thực hiện chương trình Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam. Với nỗ lực bền bỉ, chương trình đã mang hơn 42 triệu hộp sữa đến cho nửa triệu trẻ em Việt Nam, tạo nên nhiều giá trị nhân văn. Không chỉ chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, Quỹ sữa còn lan tỏa thông điệp “vươn cao Việt Nam”, tiếp sức cho nhiều em nhỏ vượt qua khó khăn để vươn lên.
Đức Hoàng
Tin khác
Ngỡ ngàng vườn cúc họa mi bung nở trắng xóa ở Thanh Hoá
Công an phường Tây Hồ tặng suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện
Hơn 1,23 triệu con lợn bị tiêu hủy: Nguy cơ giá thịt lợn tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán 2026
Vẫn xuất hiện nhiều ca ngộ độc nặng do thuốc lá điện tử
Những người giữ hồn biển giữa phố thị Vũng Tàu
Những cú hích giúp Đèo Cả bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
(THPL) - Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay TP.HCM - Manila, Philippines tất cả các ngày trong tuần từ 19/12/2025.07/12/2025 14:32:28Kết nối tinh hoa và lan tỏa thương hiệu trà Việt vươn ra thế giới
(THPL) - Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng...07/12/2025 14:16:00Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 sẵn sàng khai màn tại SECC
(THPL) - Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến 14/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn...07/12/2025 08:40:35Chính phủ ban hành kế hoạch tổng lực chống buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
(THPL) - Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị quyết 397/NQ-CP, phê duyệt Kế hoạch hành động nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng buôn...07/12/2025 08:38:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


