06:04 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Anh và Pháp đều công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam

14:11 03/08/2022

(THPL) - Sáng ngày 3/8, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội cho biết Vương quốc Anh tiếp tục công nhận mẫu hộ chiếu mới của Việt Nam.

Theo đó, Đại sứ quán Anh lưu ý người nộp đơn xin thị thực và du khách (bao gồm các trường hợp quá cảnh) cần cập nhật và kiểm tra thông tin thường xuyên về các quy định liên quan tới hộ chiếu cho những điểm đến khác trong hành trình của mình

Trước đó, ngày 28/7, Đại sứ quán Pháp cũng thông báo tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam và cấp thị thực bình thường cho tới khi có thông báo mới. Theo đó, Đại sứ quán Pháp khẳng định trong thời điểm hiện tại và cho đến khi có thông báo mới, các cơ quan chức năng của Pháp vẫn tiếp tục công nhận hộ chiếu mới của Việt Nam và cấp thị thực bình thường.

Tuy nhiên, theo thông báo của nhà chức trách Đức và trong khuôn khổ khối Schengen, thị thực do Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh cấp trên hộ chiếu mới của Việt Nam không cho phép đi sang Đức. Do đó, người xin thị thực mang hộ chiếu Việt Nam mới phải điều chỉnh thời gian lưu trú để loại trừ thời gian lưu trú hoặc quá cảnh tại Đức. Người có hộ chiếu đã được cấp trước đó không bị ảnh hưởng. Vì tình hình có thể thay đổi nhanh chóng, những người nộp đơn xin thị thực được khuyến cáo nên cập nhật thông tin.

Hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam có màu xanh tím than (bên trái), hộ chiếu mẫu cũ màu xanh lá cây. Ảnh: Internet

Liên quan đến mẫu hộ chiếu, báo Hà Nội mới đưa tin, Cộng hòa Czech, Đức và Tây Ban Nha mới đây cũng ra thông báo không công nhận mẫu hộ chiếu mới bìa xanh tím than của Việt Nam được bắt đầu cấp từ ngày 1/7. Đại sứ quán Đức ra thông báo từ ngày 27/7, trong khi Đại sứ quán Tây Ban Nha và Cộng hòa Czech có tuyên bố tương tự lần lượt vào ngày 1/8 và 2/8.

Lý do được các đại sứ quán này đưa ra cùng là vì mẫu hộ chiếu mới không có thông tin về nơi sinh, gây khó khăn khi tra cứu và xác minh danh tính.

Theo Zing.vn đưa tin, trước đó từ ngày 1/7, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh bắt đầu triển khai cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip theo mẫu mới cho công dân. Mẫu hộ chiếu mới đáp ứng yêu cầu bảo an cao hơn, chống nguy cơ làm giả, đạt tiêu chuẩn ICAO (Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế).

Hộ chiếu mẫu mới gồm 50 trang. Trong đó có 2 trang bìa màu tím than, được in trên loại chất liệu giấy mới dày hơn so với loại hộ chiếu cũ.

Sau khi có thông tin hộ chiếu mới chưa được một số nước công nhận, tối 27/7, đại diện Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, Bộ Công an khẳng định hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam được xây dựng trên cơ sở đúng luật, đúng quy định và đúng quy chuẩn quốc tế.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu