18:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Anh phát triển xe robot giao hàng sử dụng trí tuệ nhân tạo

20:47 13/11/2020

(THPL) - Thay vì sử dụng tín hiệu GPS như những robot đời trước, robot giao hàng mới này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm hiểu tuyến đường cũng như phân loại các gói hàng khi di chuyển.

Theo Báo Chính Phủ, học viện Robotics của Anh đang thử nghiệm robot giao hàng Kargo vận chuyển thuốc đến các viện dưỡng lão ở London trong thời gian đại dịch COVID-19.
Robot giao hàng Kargo. Ảnh: Báo Chính Phủ

Robot được thiết kế để giao hàng chặng cuối, từ trung tâm phân phối hoặc kho lưu trữ đến tay người nhận - giai đoạn thường chiếm phần lớn chi phí vận chuyển hàng hóa.

Robot chạy bằng điện này có thể chở 48 kiện hàng và tự hành trên các làn đường đô thị và nông thôn mà không cần tín hiệu GPS. Thay vào đó, nó sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm hiểu tuyến đường, cũng như phân loại các gói hàng khi di chuyển.

Theo Vnexpress, Kar-go sẽ tập trung vào việc giao những bưu kiện nhỏ có kích thước tương đương chiếc hộp đựng giày. Robot có thể đạt tốc độ di chuyển tối đa 96 km/h và mất khoảng 3 giờ để sạc đầy, trong đó một giờ đầu tiên có thể sạc nhanh 70%.

Theo Học viện Robotics, phương tiện hứa hẹn sẽ giúp tiết kiệm tới 90% chi phí giao hàng chặng cuối và giảm đáng kể tác động ô nhiễm lên môi trường.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu