00:46 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Angimex ra mắt công ty AGM-Agritech: Đồng hành cùng nông dân nâng cao giá trị cây lúa

15:09 21/03/2022

(THPL) - Ngày 21/03, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Nông nghiệp Công nghệ cao Angimex (AGM-Agritech) là công ty con của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) chính thức thành lập và đi vào hoạt động. Sự ra đời của AGM-Agritech là bước đi chiến lược giúp Angimex khép kín và hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp, khẳng định sự đồng hành, gắn bó chặt chẽ cùng người nông dân trong mục tiêu nâng cao giá trị cây lúa.

Khép kín chuỗi cung ứng lúa gạo của Angimex và Louis Holdings

Việc giới thiệu AGM-Agritech với các dịch vụ công nghệ cao là mảnh ghép hoàn thiện chuỗi cung ứng lúa gạo của Angimex nói riêng và Louis Holdings nói chung. Như vậy, Angimex đã đồng hành cùng người nông dân trong suốt quá trình cung ứng lúa gạo, từ nghiên cứu giống lúa, phân bón cho đến việc gieo trồng, phun thuốc, bón phân, thu hoạch và cuối cùng là chế biến, đóng gói và xuất khẩu. Qua đó, nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản Việt để đáp ứng các yêu cầu của thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ,... Đồng thời, giúp người nông dân yên tâm canh tác, giảm thiểu chi phí mà năng suất cao. 

AGM-Agritech giới thiệu mô hình Drone trên đồng ruộng.

Trong giai đoạn hiện nay, khi tình hình Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, các cuộc xung đột nổ ra và những bất ổn do xăng, dầu tăng giá trên toàn thế giới thì việc áp dụng kịp thời công nghệ cao để tăng năng suất lao động, cây trồng kịp thời như AGM-Agritech mang đến chính là bàn đạp để các sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Việt nâng cao chất lượng cũng như vị thế trên trường quốc tế. Một lần nữa, AGM-Agritech làm tròn sứ mệnh của Angimex và Louis Holdings đã đề ra.  

AGM-Agritech là mảnh ghép hoàn thiện hệ sinh thái nông nghiệp của Angimex và Louis Holdings.

Nhiều dịch vụ tiện ích giúp nông dân tiết kiệm chi phí, gia tăng hiệu quả trồng trọt.

Với sứ mệnh đó, AGM-Agritech luôn phấn đấu tiên phong ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào trong thực tiễn sản xuất, AGM-Agritech giúp bà con nông dân giảm giá thành sản xuất, nâng cao chất lượng nông sản, gia tăng lợi nhuận và góp phần bảo vệ môi trường. 

Ông Trần Vũ Đình Thi - PTGĐ Angimex - Giám đốc Công ty AGM – Agritech phát biểu tại buổi lễ.

Cụ thể, đầu năm 2022, AGM-Agritech triển khai dịch vụ ứng dụng thiết bị bay không người lái (Drone) từ khâu gieo sạ đến chăm sóc và quản lý dịch hại. Từ thực tiễn, khi ứng dụng Drone đã giúp bà con nông dân giảm được lượng giống, phân bón và thuốc BVTV, tiết kiệm thời gian và giảm công lao động.

Ông Huỳnh Thanh Tùng - TGĐ Angimex - Công ty mẹ của AGM-Agritech tham dự buổi lễ.

Drone hoạt động hoàn toàn tự động với độ chính xác cao, có công suất phun thuốc là 7 phút/ha, nhanh gấp 10 lần so với cách phun truyền thống. Giúp nhà nông tiết kiệm 15-30% lượng thuốc, giảm bớt chi phí, bảo vệ môi trường, tránh hiện tượng dẫm lúa, phun đều, đem lại hiệu quả trừ sâu bệnh tốt hơn, giảm bớt ảnh hưởng tới sức khoẻ con người. Ngoài ra, thông qua các nền tảng quản lý nông nghiệp, Drone có thể phun thuốc theo kế hoạch đã có trước, tránh nhầm lẫn cho bà con. 

Khi bón phân, sạ lúa, Drone rải đều trong phạm vi 7m, tốc độ dòng chảy là 15kg/phút, nhanh gấp 70 lần so với lao động thủ công. Không chỉ tiết kiệm lượng phân bón, nhân công mà các hạt phân được phủ xuống ruộng đồng đều và chính xác. 

Ngoài ra, AGM-Agritech còn cung cấp dịch vụ cơ giới hóa nông nghiệp như thu hoạch lúa bằng máy gặt đập liên hợp, nhằm giảm đáng kể thất thoát trong thu hoạch, bảo đảm năng suất và chất lượng lúa sau thu hoạch. Thông qua đó góp phần cơ giới trong nông nghiệp.

Cắt băng khai trương công ty AGM-Agritech.

Sự xuất hiện trong hệ sinh thái nông nghiệp của Louis Holdings cũng là bước chuẩn bị cho việc đáp ứng các đơn hàng lớn trong tương lai của Angimex. Điển hình, Angimex sẽ thực hiện cung cấp 3 triệu tấn gạo (giá trị gần 31.500 tỷ đồng tương đương 1,35 tỷ USD theo giá hiện tại) trong vòng 3 năm cho khách hàng lớn là nước Cộng hòa Sierra Leone. Đây là nội dung thỏa thuận vừa được Angimex ký kết với đại diện Chính phủ quốc gia Tây Phi này. Tiếp đó, Angimex sẽ chuyển giao mô hình cánh đồng mẫu, cử chuyên gia hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật canh cho nông dân và chuyên gia của nước bạn. Trong hợp đồng lớn này, AGM-Agritech sẽ đảm nhận nhiệm vụ là các nội dung liên quan tới công nghệ, kỹ thuật canh tác.

Việc đa dạng sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng ứng dụng công nghệ cao thể hiện quyết tâm hiện thực hóa và thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển toàn diện, đưa Angimex đến quy mô và tầm vóc mới đồng thời vẫn bám sát định hướng "Chung tay xây dựng một diện mạo mới cho nông thôn Việt Nam, gắn kết chia sẻ lợi ích với người nông dân trong chuỗi giá trị lúa gạo".

Huy Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu