18:30 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Angimex ký hợp đồng xuất khẩu gạo trị giá tỷ đô với nước CH Sierra Leone

20:01 18/03/2022

(THPL) - CTCP XNK An Giang (Angimex- HOSE: AGM)- thành viên Tập đoàn Louis Holdings, vinh dự đón tiếp đoàn tổng thống nước Cộng Hòa Sierra Leone đến tham quan nhà máy gạo tại Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Trong khuôn khổ chuyến thăm, lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp đồng xuất khẩu gạo 3 năm sang quốc gia Tây Phi cũng được thực hiện long trọng với sự chứng kiến của Tổng thống nước Cộng hòa Sierra Leone Julius Maada Bio.

Tham dự lễ ký kết, về phía công ty có sự tham gia của ông Đỗ Thành Nhân – Chủ tịch HĐQT công ty cùng các đại diện cấp cao. Về phía đoàn tổng thống Sierra Leone có Tổng thống Julius Maada Bio cùng các viên chức tháp tùng. Nội dung của văn bản ghi nhớ sự hợp tác giữa hai bên khẳng định hợp đồng xuất gạo 3 năm của Angimex cung cấp cho Sierra Leone với giá trị lên đến 3 triệu tấn gạo trong 3 năm.

Tổng thống nước Cộng Hòa Sierra Leone đến tham quan nhà máy gạo tại Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Việc tăng cường những hợp đồng xuất khẩu gạo ra thị trường quốc tế này là cốt lõi giúp Angimex tiếp cận những thị trường mới, nhóm khách hàng mới trong tương lai. Luôn tích cực đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ, khoa học kỹ thuật vào trong nông nghiệp chính là tiền đề giúp doanh nghiệp gạo hàng đầu Việt Nam này đảm bảo chất lượng hạt gạo, đáp ứng quy chuẩn khắt khe của các quốc gia lớn. Angimex kỳ vọng hợp đồng 3 năm cùng sự “bảo trợ” của Tổng thống nước Cộng Hòa Sierra Leone sẽ là tiền đề cho những đơn hàng lớn hơn trong khu vực Tây Phi sau khi các quốc gia lân cận thấy được quy mô và tiềm lực của công ty. Đây là sự hợp tác toàn diện không chỉ của Angimex với đoàn Tổng thống nước Cộng hòa Sierra Leone, mà còn là sự hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam và Sierra Leone.

Ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch HĐQT Angimex chia sẻ: “Nhờ hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ, Angimex đã, đang và sẽ cung cấp các sản phẩm lúa gạo đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường. Dịch vụ chuyên nghiệp của công ty chắc chắn sẽ thỏa mãn nhu cầu đa dạng của khách hàng. Với thiện chí hợp tác cùng phát triển, Angimex rất tin tưởng vào sự thành công tốt đẹp và lâu dài trong quá trình hợp tác giữa Công ty và Quý đối tác thời gian sắp tới. Rất mong được đồng hành cùng Quý đối tác để tạo nên những giá trị vững bền và tốt đẹp nhất”.

Angimex sẽ chuyển giao mô hình cánh đồng mẫu cho các doanh nghiệp Cộng hòa Sierra Leone.

Trong khuôn khổ hợp tác, Angimex sẽ chuyển giao mô hình cánh đồng mẫu cho các doanh nghiệp Cộng hòa Sierra Leone. Cánh đồng mẫu là yếu tố thành công đầu tiên của Angimex để đảm bảo nguồn lúa đầu vào đạt chất lượng cao. Việc mở rộng diện tích cánh đồng mẫu lớn là một trong các giải pháp nâng cao giá trị hạt gạo cho xuất khẩu theo chủ trương của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT). Khi tham gia vào mô hình cánh đồng mẫu lớn, nông dân sẽ đưa các giống lúa có năng suất và chất lượng cao gieo sạ đồng loạt cùng một giống, cùng một cánh đồng. Do đó, mô hình sản xuất lúa chất lượng cao kết hợp thực hiện cánh đồng lớn mang lại lợi ích thiết thực cho nông dân, từ việc thay đổi tư duy sản xuất đến nâng cao hiệu quả kinh tế. Nhằm nâng cao chất lượng hạt gạo trong tương lai, các dịch vụ nông nghiệp từ Angimex cung cấp cho nông dân sẽ đi vào chiều sâu, giúp bà con tiết kiệm chi phí chọn giống, gieo trồng và thu hoạch. Không chỉ vậy, Angimex còn hỗ trợ đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp, sẵn sàng chuyển giao kỹ thuật gieo trồng cho bà con nông dân, giải đáp thắc mắc trong suốt quá trình canh tác.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2022, Angimex đặt mục tiêu doanh thu đạt hơn 8.004 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 70 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn gấp đôi và tăng 22% so với kết quả đạt được trong năm 2021. Trong chiến lược phát triển dài hạn, Angimex đặt mục tiêu trở thành top 1 trong lĩnh vực xuất khẩu gạo và chiếm lĩnh thị trường gạo nội địa. Với định hướng “dựng lại tượng đài vua gạo An Giang”, Louis Holdings đang dồn tổng lực cho Angimex trong hiện tại và kỳ vọng gặt hái thành quả trong tương lai.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu