12:11 ngày 25/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ấn tượng chương trình “Hội tụ bản sắc Châu Á”

17:45 30/04/2017

(THPL) - Những trang phục dệt may sử dụng chất liệu vải truyền thống của mỗi nước được 17 nhà thiết kế gửi đến Festival Nghề truyền thống Huế 2017 qua các bộ sưu tập đặc sắc và tiêu biểu, thu hút hàng nghìn người xem.

Lúc 20h ngày 29/4, chương trình “Hội tụ bản sắc Châu Á” với sự tham gia của 17 nhà thiết kế đến từ 5 nước trong Asean đã diễn ra tại quảng trường Quốc học Huế.

Sân khấu trước giờ khai mạc lễ hội biểu diễn “Hội tụ bản sắc Châu Á”.

Năm nay chương trình biểu diễn trang phục “Hội tụ bản sắc Châu Á” có nhiều điểm mới lạ với những bộ sưu tập đặc sắc mà các nhà thiết kế nổi tiếng gửi đến Việt Nam trong dịp Festival nghề thuyền thống. Chương trình thu hút hàng nghìn người đến xem.

Sân khấu tại buổi lễ tái hiện lại khung cảnh cuộc sống của người dân tộc thiểu số.

Chương trình biểu diễn trang phục dệt may trên chất liệu truyền thống các nước Asean với sự có mặt của các nhà tạo mẫu Philippins - Ao Edwin Perez, Thái Lan - Sakchira Wiengkao, Indonexia - Emilo, Myanma - Mohom Loikhamleng, Malaysia - Eric Choong, Tây Ban Nha và Việt Nam như: Xuân Hảo, Quang Huy, Duy Nguyễn, Vũ Việt Hà, Chula, Vũ Trần Đức Hải, Hà Duy, Hiền Đặng, Viết Bảo, Khánh Shyna, Hữu lala, Minh Hạnh với những bộ sưu tập đặc sắc và tiêu biểu được thiết kế trên chất liệu vải truyền thống của mỗi nước.

 Hoa hậu Ngọc Hân mở đầu cho buổi trình diễn.

Đặc biệt, các nhà thiết kế Việt Nam phần lớn sử dụng chất liệu Zèng của dân tộc Tà Ôi, Thổ cẩm của dân tộc Hrê, dân tộc Hmông, lụa tơ tằm, đũi.

17 nhà thiết kế đến từ 5 nước Asean.

Đây là một trong những sự kiện được mong đợi trong Festival Nghề truyền thống Huế 2017. Đồng thời, chương trình tạo thêm sự phong phú và hấp dẫn cho Festival nghề truyền thống.

Thiên Trường

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu