07:58 ngày 30/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ăn tối ở nhà hàng, khách Tây “bay” gần 700 triệu đồng do quẹt thẻ

10:01 09/10/2016

(DNVN) - Sau khi ăn tại một nhà hàng ở TP. HCM, thanh toán bằng thẻ, một du khách nước Úc bị quẹt thẻ thanh toán gần 700 triệu đồng.

Khi nghe người bạn là ông Caracciolo David John gọi điện kể toàn bộ câu chuyện, bà Lê Kim Yến (ngụ TP.Vũng Tàu), đại diện cho ông Caracciolo David John (54 tuổi, quốc tịch Úc), đã đồng gửi đơn kiến nghị đến Báo Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM, Công an và Viện KSND Q.1 (bằng đường bưu điện), đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm hành vi gian dối của nhà hàng (nếu có).

Nội dung sao kê của ông Caracciolo bị trừ gần 700 triệu đồng trong 8 lần quẹt thẻ ngày 11/8. Ảnh báo Thanh niên.

Cụ thể, theo đơn bằng tiếng Anh của ông Caracciolo David John gửi về VN cho bà Yến, tối 11/8/2016, ông vào nhà hàng Nightfall Restaurant (số 8A/1D1-2D1 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) ăn uống cùng một người bạn.

Khi thanh toán tiền sử dụng dịch vụ của nhà hàng bằng thẻ ngân hàng, nhân viên ở đây đã quẹt thẻ nhiều lần bằng hai thẻ ngân hàng của ông, đồng thời yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do có trục trặc trong quá trình thanh toán bằng máy POS của nhà hàng. 

“Do tin tưởng, ông không kiểm tra cho đến khi về Úc nhận bản sao kê của ngân hàng, ông phát hiện Nightfall đã quẹt 8 lần, tổng số tiền bị lấy mất là 39.429 AUD, tương đương 683.150.000 đồng” - bà Yến nói với phóng viên báo Tuổi trẻ.

Bà Yến khẳng định ông Caracciolo David John không ký biên lai nào tại thời điểm thanh toán tiền ở Nightfall. Luật sư Trương Xuân Tám, đại diện cho ông Caracciolo David John tại Việt Nam khẳng định khi tiền đã vào tài khoản của Nightfall thì Nightfall phải chịu trách nhiệm.

“Hiện nay chúng tôi chưa thể tiếp cận được với chủ nhà hàng này vì họ đã di chuyển địa điểm, tuy nhiên địa chỉ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp này vẫn tồn tại và hoạt động kinh doanh vẫn còn” - ông Tám cho biết.

Trong khi đó, một cán bộ Công an Q.1 chiều qua cho biết vẫn chưa nhận được đơn của ông Caracciolo David John và người đại diện theo ủy quyền như báo phản ánh. Khi tiếp nhận được đơn, Công an Q.1 sẽ xác minh làm rõ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu