12:11 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

An Giang: Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường cấp 3 Vĩnh Xương

10:23 07/12/2020

(THPL) - Liên quan đến vụ việc học sinh tự tử xảy ra tại trường THPT Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, Sở GDĐT An Giang đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Việt Hùm (Hiệu trưởng trường) và bà Nguyễn Ngọc Hạnh (Phó Hiệu trưởng) trong thời hạn 15 ngày.

Cụ thể, ngày 6/12, Sở GD&ĐT đã có văn bản báo cáo vụ việc. Theo đó, sau khi sự việc xảy ra, Sở GD&ĐT đã tiến hành xác minh bước đầu cho thấy em Y. có vi phạm nội quy nhà trường, giáo viên chủ nhiệm (GVCN) nhắc nhở và phối hợp với phụ huynh để giải quyết. Sau đó, trường tiếp tục mời cha mẹ HS vào trường để phối hợp giải quyết. Em Y. lúc đầu thừa nhận nhưng sau không thừa nhận khuyết điểm của mình.

Tuy nhiên, qua xác minh cũng cho thấy nhà trường và GVCN có nhiều hạn chế, thiếu sót trong việc xử lý vi phạm HS và công tác tổ chức dạy học. Cụ thể, hiệu trưởng có sự nóng vội trong xử lý vấn đề, đề ra phương án xử lý HS chưa phù hợp với quy định hiện hành, trong khi chưa có sự bàn bạc, thống nhất trong nội bộ các thành viên ban giám hiệu trường. Lãnh đạo trường chưa quan tâm sâu sát tình hình diễn biến của vụ việc, phản ứng chậm và không hiệu quả, theo báo Pháp luật TP HCM. 

Bên cạnh đó, trường tổ chức dạy thêm, học thêm trong trường không đúng với quy định của ngành (dạy thêm, học thêm đại trà cho tất cả HS theo lớp chính khóa).

Em Y. đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) (Nguồn: Internet)

Đặc biệt, trường có hình thức phê bình, kỷ luật HS không đúng với quy định của ngành giáo dục. Cụ thể, lãnh đạo trường đã nêu họ tên HS có vi phạm nội quy trường dưới cờ, làm ảnh hưởng đến tâm lý HS và là nguyên nhân dẫn đến sự việc xảy ra như báo cáo trước đây đã nêu. Ngoài ra, biện pháp giải quyết, xử lý HS vi phạm nội quy nhà trường chưa phù hợp, hiệu quả, gây bức xúc đối với phụ huynh HS và bản thân HS.

Về phía GVCN lớp chưa có sự phối hợp đầy đủ, hiệu quả với gia đình trong việc giáo dục học sinh nên gây bức xúc cho HS và gia đình học sinh. GVCN chưa kịp thời xin ý kiến chỉ đạo của ban giám hiệu trường trong xử lý vụ việc, để sự việc kéo dài, diễn biến phức tạp.

Từ những sai phạm này, Sở GD&ĐT quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng trường và bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng trường, trong thời hạn 15 ngày (kể từ ngày 7/12).

Đồng thời, sở giao cho Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Cường chỉ đạo xác minh, làm rõ hành vi của cô Huỳnh Thị Thu Huệ, GVCN lớp, liên quan đến sự việc xảy ra tại trường và việc đăng thông tin trên mạng xã hội (sau khi sự việc xảy ra); đối chiếu với các quy định của ngành chức năng, có hình thức xử lý phù hợp và báo cáo về sở.

Sở GD&ĐT nhận định những hạn chế, thiếu sót nêu trên của lãnh đạo nhà trường và GVCN đã làm cho sự việc diễn biến theo chiều hướng không tích cực. Để vụ việc sớm được giải quyết dứt điểm, đúng quy định, sở đã yêu cầu ban giám hiệu trường tiếp tục quan tâm, thăm hỏi tình hình sức khỏe HS và gia đình HS trong thời gian điều trị bệnh; trên tinh thần phối hợp tích cực, tạo điều kiện để HS sớm bình phục, trở lại học tập bình thường.

Báo Giáo dục Việt Nam cho hay, trước đó ngày 16/11, nhà trường đã mời phụ huynh của em Y. là học sinh của trường đến để trao đổi về những vi phạm của em như: Mặc áo mỏng, chạy xe phân khối lớn và dùng điện thoại để ghi âm cô giáo trong lớp học.

Ở buổi làm việc này, phụ huynh của em đã thừa nhận học sinh này có vi phạm, và chính bản thân em cũng đã xin lỗi giáo viên chủ nhiệm, giáo viên dạy lớp. Nhà trường đã yêu cầu học sinh viết bản kiểm điểm, hứa khắc phục những sai phạm và vào trường học tập lại nội quy. Thế nhưng, học sinh này đã không nhận lỗi của mình, và khẳng định rằng mình không có gì sai.

Sau đó, nhà trường cũng đã có ban hành thông báo, gửi về gia đình em học sinh này, trong đó có liệt kê ra những lỗi mà em Y. đã vi phạm, yêu cầu em viết kiểm điểm và thực hiện cấm túc hàng ngày, trong vòng 2 tuần (từ 1/12 đến 12/12).

Ngày 30/11, giáo viên chủ nhiệm của lớp đã đọc tên em Y. vi phạm ở dưới cờ, đồng thời thông báo học sinh này đã không có mặt tại lớp, thông báo với phụ huynh học sinh biết rõ.

Cô giáo chủ nhiệm lúc đó cũng đã đi tìm em Y. và phát hiện em bị ngất trong nhà vệ sinh của trường.

Nhân viên y tế của trường đã tiến hành sơ cứu học sinh, rồi báo thông tin cho phụ huynh được biết. Em học sinh đã được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện địa phương, rồi chuyển đến điều trị tại bệnh viên Nhi Đồng 2, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo chẩn đoán của bệnh viên địa phương, nữ sinh nhập viện do bị hạ đường huyết, cố tình tự đầu độc mình bằng Salbutamol, trào ngược dạ dày thực quản, đau đầu, táo bón.

Gia đình đã phát hiện con gái mình để lại 2 lá thư tuyệt mệnh, với nội dung chủ yếu là lấy cái chết để chứng minh mình không vi phạm các lỗi như nhà trường xử lý.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu