13:42 ngày 20/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

An Giang: Rút súng đồ chơi “dọa” dân, cán bộ huyện bị phạt 7,5 triệu đồng

15:41 18/04/2017

(THPL) – UBND huyện Tri Tôn, An Giang đã quyết định phạt hành chính ông Mai Thanh Tuấn, Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tri Tôn 7,5 triệu đồng về hành vi rút súng nhựa để “dọa” dân hôm 17/3 vừa qua.

Liên quan đến hành vi phản cảm của ông Mai Thanh Tuấn, ngoài bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng, ông Tuấn còn bị kỷ luật cảnh cáo về mặt nhà nước và chuyển Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Tri Tôn tiến hành kỷ luật về mặt Đảng.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebok lan truyền clip dài gần 30 giây ghi lại cảnh một người đàn ông mặc áo đỏ dùng một vật giống súng đe dọa người khác.

Ông Mai Thanh Tuấn đã bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì giơ súng nhựa "dọa" dân. (Ảnh: Internet)

Sự việc sau đó được xác định, vào ngày 17/3/2017, một số người dân đến khu vực hồ thủy lợi Soài Check, thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang câu cá. Lúc này, ông Mai Thanh Tuấn, Phó Trưởng phòng NN&PTNT, kiêm Trưởng Trạm thủy lợi huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đến ngăn cản, rồi hai bên đã xảy ra cãi cọ.

Ông Tuấn chỉ có một mình, nhóm người kia khá đông, nên ông Tuấn đã rút khẩu súng làm bằng nhựa (giống súng thật) ra bắn một phát trúng vào chân một thanh niên nhằm “hù dọa” nhóm thanh niên này. Hành động dùng súng nhựa “hù dọa” người dân của ông Tuấn bị ghi lại bằng điện thoại, sau đó clip được đăng tải lên mạng xã hội.

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng, ông Phan Văn Sương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã chỉ đạo Công an huyện Tri Tôn khẩn trương điều tra, làm rõ; xác định người trong clip chính là ông Mai Thanh Tuấn, Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Tại cơ quan công an, ông Tuấn đã giao nộp 2 khẩu súng nhựa đồ chơi, trong đó có 1 khẩu ông dùng để “hù dọa” người dân hôm 17/3. Ông Tuấn cũng khai nhận, mua 2 khẩu súng tại TPHCM với giá hơn 3 triệu đồng.

Theo kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an, khẩu súng ông Mai Thanh Tuấn dùng để “hù dọa” người dân là súng nhựa, thuộc danh mục đồ chơi nguy hiểm, có thể gây thương tích khi bị bắn trúng. Loại súng nhựa này nằm trong danh mục cấm.

“Nạn nhân” bị ông Tuấn bắn trúng chỉ bị sưng đỏ ngón chân, không bị thương tích.

 Thảo Nguyên (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu