22:27 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

An Giang: Gần 1 triệu bao thuốc lá lậu bị bắt giữ trong năm 2016

13:52 03/01/2017

(THPL) - Trong năm 2016, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh An Giang đã phát hiện, xử lý 2.799 vụ buôn lậu, gian lận thương mại (trong đó có 2.636 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm...)

Trong năm 2016, các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh An Giang đã phát hiện, xử lý 2.799 vụ vi phạm (trong đó có 2.636 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu; 81 vụ gian lận thương mại, gian lận thuế; 82 vụ sản xuất, kinh doanh hàng giả); trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 55 tỷ 613 triệu đồng; khởi tố 18 vụ với 30 đối tượng.

Lực lượng Biên phòng tỉnh An Giang chống buôn lậu thuốc lá. Ảnh: Internet

Mặt hàng vi phạm chủ yếu vẫn là thuốc lá và đường cát. Trong năm 2016, lực lượng chức năng đã tịch thu 842.838 bao thuốc lá điếu; 949.103 kg đường cát. Bên cạnh đó, những mặt hàng vi phạm còn là quần áo cũ, vải khúc, mỹ phẩm, bánh kẹo, rượu, bia, phụ tùng xe ô tô, hàng điện tử và điện lạnh đã qua sử dụng, gỗ...

Đặc biệt, thời gian qua trên địa bàn còn xuất hiện tình trạng vận chuyển vàng, ngoại tệ (USD, tiền Riel, tiền Việt Nam) trái phép qua biên giới.

Địa bàn trọng điểm thường xuyên bị phát hiện là khu vực dòng sông chung thị trấn Long Bình, huyện An Phú; khu vực gò Tà Mâu, thuộc phường Vĩnh Ngươn, thành phố Châu Đốc; thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên; xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu.

Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng không có nhiều thay đổi so với những năm trước. Hàng được tập kết sát biên giới để chờ thời cơ thuận lợi, sau đó sử dụng các xe môtô, ghe, xuồng máy có tốc độ cao hoặc thuê nhiều người vác lén lút vận chuyển qua biên giới theo các đường mòn, kênh rạch. Sau khi qua biên giới, hàng lậu nhanh chóng được cất giấu vào các kho, chia nhỏ cất giấu trong nhà, tập kết tại các nơi vắng vẻ hoặc nhanh chóng chuyển lên các xe môtô, ôtô, ghe, tàu đang chờ sẵn để tiếp tục vận chuyển vào nội địa tiêu thụ.

Trong năm, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang cũng ban hành nhiều Kế hoạch kiểm tra liên ngành, tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiều chuyên đề chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, như: Kế hoạch số 1216/KHLN về kiểm tra phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y: đã kiểm tra 390 trường hợp, phát hiện 146 trường hợp vi phạm với các hành vi: xâm phạm nhãn hiệu phân bón lá Boom Flower, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật nhưng trên nhãn có nội dung thông tin không đúng sự thật về hàng hoá đó, quá hạn sử dụng, không có nhãn phụ, không giấy chứng nhận đủ điều kiện, không giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật không có tên trong danh mục được phép sử dụng và một số hành vi vi phạm khác.

 Quốc Huy (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu