01:06 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

An Giang: Đề nghị tạm dừng tiếp nhận công dân về nước theo đường hàng không

16:48 28/04/2021

(THPL) – Mới đây, tỉnh An Giang đã đề nghị BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho phép tỉnh này tạm dừng tiếp nhận công dân nhập cảnh theo những chuyến bay.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên thế giới, nhất là ở các nước có chung đường biên giới với Việt Nam, tỉnh An Giang dự báo trong thời gian tới, số lượng người Việt Nam sinh sống tại Campuchia quay trở về Việt Nam qua các cửa khẩu (kể cả nhập cảnh trái phép) có thể có những người đã mắc bệnh sẽ tăng lên.

Theo báo Dân trí thông tin, tính từ 18/3/2020 đến 23/4/2021, tỉnh An Giang đã tiếp nhận và đưa vào cách ly tập trung 5.376 người. Công tác kiểm soát biên giới, phòng chống xuất, nhập cảnh trái phép gặp nhiều khó khăn, chưa đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới trên bộ và trên sông.

Do đó, nhằm chủ động trong công tác phòng chống dịch tại địa phương, nhất là khu vực biên giới theo phương châm 4 tại chỗ, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang kiến nghị Bộ Y tế hướng dẫn quy định về điều kiện để tỉnh ban bố lệnh khẩn cấp, để trong trường hợp dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, tỉnh sẽ triển khai theo quy trình. An Giang cũng kiến nghị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế hỗ trợ cho tỉnh nâng cao công suất xét nghiệm.

An Giang: Tạm ngừng tiếp nhận công dân về nước theo những chuyến bay (ảnh minh họa)

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế đã xem xét hỗ trợ thêm test xét nghiệm nhanh cho An Giang để kịp thời sàng lọc, tầm soát, phát hiện sớm các trường hợp, đối tượng, khu vực có nguy cơ, tại các huyện biên giới. 

Đặc biệt, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thống nhất tạm ngưng phân bổ số lượng người nhập cảnh theo các chuyến bay về An Giang, để tỉnh tập trung đảm bảo công tác phòng chống dịch tuyến biên giới.

Báo Dân Việt thông tin thêm, theo báo báo của UBND tỉnh An Giang, tính đến sáng 24/4, tỉnh An Giang không có ca COVID-19 trong cộng đồng. Tỉnh ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 là người Việt Nam nhập cảnh từ Campuchia được cách ly ngay từ đầu.

Đến nay, tỉnh An Giang tổ chức 16 cơ sở điều trị COVID-19, có khả năng thu dung điều trị 180 người bệnh. Để chủ động trong công tác điều trị, thực hiện phương châm 4 tại chỗ, UBND tỉnh An Giang đang có kế hoạch xây dựng bệnh viện dã chiến với quy mô 300 giường tại huyện Châu Thành để sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh COVID-19 khi cần thiết.

Trước đó, chiều ngày 26/4, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị tỉnh An Giang cần chủ động xây dựng các kịch bản có thể xảy ra như: Vấn đề dịch trong cộng đồng, số ca mắc tăng cao; chuẩn bị các kịch bản cho trường hợp cách ly trên diện rộng, phòng chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu