20:12 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ai là chủ nhân khu biệt thự xa hoa, lộng lẫy ở tỉnh nghèo Lào Cai?

09:51 22/05/2017

(THPL) - Theo báo cáo kinh tế xã hội, Lào Cai vẫn thuộc nhóm 6 tỉnh nghèo nhất cả nước. Đặc biệt dịp Tết Đinh Dậu 2017 vừa qua, để đảm bảo lương thực, tỉnh này phải xin Trung ương trợ cấp hàng trăm tấn gạo cứu đói. Tuy nhiên, có điều lạ là giữa khu “đất vàng” của tỉnh lại mọc lên những biệt thự “khủng”.

Khu phố biệt thự từ lâu đã được người dân Lào Cai rỉ tai, trầm trồ ngưỡng mộ bởi địa thế đẹp cũng như độ giàu có của các gia chủ. Khu đất phân lô thuộc phường Kim Tân, TP Lào Cai gồm 6 căn biệt thự sang trọng nằm tách biệt với phần dân cư còn lại, tọa lạc ở vị trí đắc địa hướng ra mặt tiền 3 con đường to đẹp và đắt đỏ nhất TP Lào Cai là Soi Tiền, An Dương Vương và Lý Nam Đế. Các căn biệt thự này đều có 2-3 mặt tiền.

Ai là chủ nhân khu biệt thự xa hoa, lộng lẫy ở tỉnh nghèo Lào Cai?

Những chiếc xe biển xanh đón chủ nhân tại ngôi biệt thự.

Một số đại gia khoáng sản từng có ý định mua một trong những căn biệt thự này, sau đó đã thất bại và từ bỏ ý định. Lý do đơn giản là các chủ nhân đều không bán và họ đều là những quan chức tầm cỡ trong tỉnh”, một người môi giới bất động sản trao đổi với PV.

Cũng theo người này, giá đất tại các khu vực mặt đường Soi Tiền, An Dương Vương, Lý Nam Đế dao động trên dưới 100 triệu/m2,  nên các biệt thự 2-3 mặt tiền với diện tích thấp nhất hơn 400m2 có giá lên tới hàng chục tỷ cho đến cả trăm tỷ đồng.

1m2 có giá từ 100 - 200 triệu đồng, mỗi "biệt phủ" có giá vài chục tỷ cho đến hàng trăm tỷ đồng. 

Dọc theo hướng từ đường An Dương Vương đi về phía cầu Cốc Lếu, qua một vườn hoa nhỏ sẽ bắt gặp ngôi nhà số 246. Chủ nhân của ngôi nhà rộng 402m2 là ông Nguyễn Trọng Quang. Theo ông Dũng, tổ trưởng tổ dân phố 35 (phường Kim Tân, TP Lào Cai), ông Quang là con trai ông Nguyễn Trọng Hài (nguyên Giám đốc Sở GTVT, hiện đang làm Bí thư huyện ủy Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Gia đình ông Hài chưa ở trực tiếp mà nhờ ông anh trai trông nom.

Chủ nhân biệt thự số 246 là con trai của Bí thư huyện ủy Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Tiếp đó là biệt thự của ông Nguyễn Trường Thanh, có diện tích 411,8 m2. Ông Thanh là cán bộ thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai.

Khu biệt thự tiếp theo đứng tên bà Trần Thị Tịnh với diện tích 409m2. Được biết, bà Tịnh là vợ ông Đinh Tiến Quân - Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai.

Lớn nhất phải kể đến dinh thự số 240 với diện tích lên đến 626,9m2. Khu biệt thự này đứng tên ông Nguyễn Quang Bình, công tác tại Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Lào Cai. Ông Bình là con trai Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai - ông Nguyễn Văn Vịnh. Theo lời tổ trưởng tổ dân phố 35, hiện cả gia đình ông Bí thư Tỉnh ủy đang sinh sống trong dinh thự này.

Camera giám sát an ninh của "biệt phủ" có 3 mặt tiền.

Cạnh dinh thự của con trai Bí thư tỉnh ủy Lào Cai là biệt thự của bà Trần Thị Diên An với diện tích 418,6 m2. Hiện gia đình Giám đốc Sở Tài chính Lào Cai - ông Ngô Đức Ảnh đang sinh sống tại đây.

Căn biệt thự cuối cùng hướng ra mặt đường Soi Tiền giao nhau với phố Lý Nam Đế, rộng 420,8m2, đứng tên bà Nguyễn Thị Hồng Loan, vợ ông Dương Hùng Yên - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lào Cai.

Biệt thự tại phường Kim Tân, TP Lào Cai.

Cán bộ địa chính phường Kim Tân, ông Nguyễn Viết Thủy cũng xác nhận khu đất này là đất đấu giá do Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai làm chủ đầu tư. Năm 2014, Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Lào Cai đã giao cho một Công ty tư nhân đứng ra tổ chức đấu giá. Không hiểu vì lí do gì, những người có chức sắc và người nhà của quan chức tỉnh Lào Cai đã trúng thầu khu đất này.

"Biệt phủ" trên đường An Dương Vương.

Sở hữu vị trí đắc địa, các chủ nhân cũng cho xây dựng các biệt thự rất đẹp, sang trọng, nội ngoại thất đều cầu kỳ, bắt mắt, khác hẳn với các khu phố khác. Một số người dân còn cho biết thêm, có đến 5/6 chủ nhân của các căn biệt thự này là gia đình các quan chức cấp tỉnh của Lào Cai.

Theo quan sát và ước tính của PV Thương hiệu & Pháp Luật, khu đất này rộng khoảng 3.000m2. Mặt trước của các biệt thự hướng ra phía sông Hồng, bên ngoài các khu biệt thự được lắp đặt hệ thống camera an ninh. Thi thoảng, những chiếc xe biển xanh của tỉnh Lào Cai xuất hiện tại đây để đưa đón chủ nhân của khu biệt thự này.

Được biết, năm 2016, dư luận tại Lào Cai xôn xao bàn tán về ngôi biệt thự của ông Đặng Xuân Phong – Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai. Tuy nhiên khi trả lời báo chí, ông Đặng Xuân Phong cho hay: “Về nguồn gốc tài sản, tôi đã báo cáo, kê khai với tỉnh ủy. Đất ở trên đồi nằm trong xóm thôn Tân Lập. Tôi xây 2 tầng, đất thổ cư 400 mét vuông, đất vườn rộng hơn 1 nghìn mét vuông, nhà rộng khoảng 200 mét vuông”.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi, các “quan tỉnh” đều kê khai tài sản hàng năm, sao lại có những ngôi biệt thự “khủng” trên “đất vàng”? Tỉnh Lào Cai thuộc nhóm 6 tỉnh nghèo nhất nước nhưng lại có 6 ngôi biệt thự đẹp, "hoành tráng", xa hoa và lộng lẫy đến vậy?!

Văn Khê

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu