20:27 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ai chịu trách nhiệm về những sai phạm tại thẩm mỹ viện Milan?

15:04 05/09/2017

(THPL) – Dù chỉ được cấp phép làm đẹp thông thường nhưng Thẩm mỹ viện Milan vẫn hoạt động như một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Thậm chí, để lôi kéo khách hàng, Thẩm mỹ viện Milan còn quảng cáo sai sự thật và tung hô với nhiều lời lẽ "có cánh". Điều này vô hình chung gây nên những hậu quả khó lường đến hình thể và sức khỏe của khách hàng khi có nhu cầu làm đẹp.

Trước đó, Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải bài viết: Thẩm mỹ viện Milan: Cơ sở làm đẹp thông thường hay có chức năng phẫu thuật thẩm mỹ?; Thẩm mỹ viện Milan: Phó phòng Y tế Q.Đống Đa, Hà Nội né tránh trách nhiệm?

Cụ thể, theo ghi nhận của PV, Thẩm mỹ viện Milan đang hoạt động như một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ với nhiều dịch vụ làm đẹp như: cắt mí mắt, nhấn mí mắt, xăm môi, làm mũi, gọt hàm, căng da mặt bằng chỉ...

Thậm chí, khi được hỏi về các phương pháp làm đẹp tại thẩm mỹ viện Milan, PV hết sức bất ngờ khi được nhân viên tư vấn khẳng định: “Thẩm mỹ viện Milan phẫu thuật là làm hết, trừ trường hợp đại phẫu thì sẽ làm tại bệnh viện". 

Sau khi có loạt bài liên quan tới Thẩm mỹ viện Milan, hầu hết các quảng cáo láo của Thẩm mỹ viện đã bị gỡ xuống.

Trước những sự việc trên, với mong muốn có những thông tin khách quan, chính xác cung cấp tới quý độc giả về những hoạt động sai phạm của Thẩm mỹ viện Milan, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội. Ông Cường cho biết: “Sở đã yêu cầu các Phòng y tế quận rà soát trên địa bàn các phường có bao nhiêu cơ sở chăm sóc sắc đẹp, nhằm phục vụ tốt cho công tác tập huấn. Sở Y tế Hà Nội cũng nói rõ với các Phòng y tế quận cái gì được làm, cái gì không được làm, nếu làm sẽ vi phạm và vi phạm sẽ có chế tài xử phạt theo luật. Đặc biệt, Phòng y tế quận cần kết hợp với UBND phường để thường xuyên kiểm tra, rà soát’’.

Ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội. (Ảnh: Tuấn Nam)

Trước đó, PV đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo và có mặt tại trụ sở Phòng Y tế quận Đống Đa (82 Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội) nhưng đều nhận được thái độ trịch thượng, né tránh, kẻ cả và bất hợp tác khi làm việc liên quan tới những sai phạm tại Thẩm mỹ viện Milan.

Chỉ tới khi PV có buổi làm việc cùng Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, Phòng y tế quận Đống Đa mới tiếp nhận thông tin và “đẩy” trách nhiệm tiếp PV cho UBND phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội.

Ngày 1/9, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Trịnh Văn Hà – Phó chủ tịch UBND Phường Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Sau khi tiếp nhận thông tin, phường đã đi kiểm tra nhưng không thấy có gì liên quan tới dao kéo, mỹ phẩm có giấy tờ hợp lệ. Tuy nhiên, theo tôi phường chỉ có trách nhiệm quản lý chung còn Phòng y tế quận Đống Đa là ngành dọc, liên quan trực tiếp tới việc quản lý các cơ sở y tế cũng như thẩm mỹ viện trên địa bàn toàn quận’’.

Thẩm mỹ viện Milan.

Có thể thấy, những phương pháp thẩm mỹ đang được thực hiện tại Thẩm mỹ viện Milan hoàn toàn trái với quy định của pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng của những “thượng đế” mà cơ sở này đang cố tình lừa gạt…

Bên cạnh đó, cùng với thái độ trịch thượng, né tránh của Phòng y tế quận Đống Đa (Hà Nội), dư luận đặt ra câu hỏi rằng: Có hay không việc bảo kê, móc nối giữa Phòng y tế quận Đống Đa và Thẩm mỹ viện Milan trong việc hoạt động như một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ?

Bởi lẽ có một điều rất dễ nhận thấy rằng, mặc dù Thẩm mỹ viện Milan nằm ngay trên địa bàn quận song vẫn để tình trạng trên xảy ra trong một thời gian dài. Câu trả lời xin dành cho chính Thẩm mỹ viện Milan và cơ quan chức năng có liên quan.

Nhóm PV 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu