09:02 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ai cần tuyệt đối kiêng bánh chưng ngày Tết Nguyên đán?

14:36 17/02/2018

(THPL) - Bánh chưng vốn là món ăn truyền thống của người Việt trong ngày Tết cổ truyền. Tuy nhiên, với một số người tuyệt đối không nên ăn bánh chưng để tránh những hậu quả khôn lường xảy ra.

Bánh chưng là một loại bánh truyền thống của dân tộc Việt nhằm thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với cha ông và đất trời xứ sở. Nguyên liệu làm bánh chưng gồm gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn, lá dong.

Mặc dù được làm từ những nguyên liệu tự nhiên, bổ dưỡng nhưng với một số người ăn bánh chưng sẽ gây hại cho sức khoẻ. Dưới đây là những người cần tuyệt đối không ăn bánh chưng trong ngày Tết Nguyên đán:

Người bị bệnh thận

Bánh chưng là loại bánh rất giàu năng lượng. Loại bánh này có nhiều chất béo, ít có lợi cho sức khỏe, nhất là ở bệnh nhân suy thận mạn đã có tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu và ở bệnh nhân có hội chứng thận hư có tăng mỡ máu.

an-banh-chung-2
Người mắc bệnh thận không nên ăn bánh chưng. Ảnh minh họa

Mặt khác, bánh chưng cùng với dưa muối, thịt đông là những món ăn chứa một hàm lượng muối cao, nhiều chất béo, không tốt cho người mắc bệnh thận có kèm thêm tăng huyết áp hoặc bị phù.

Người bị cao huyết áp

Chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bị bệnh cao huyết áp.

banh-chung-3
Ảnh minh họa

Bánh chưng có hàm lượng dinh dưỡng khá cao vì bánh cũng có nhân bằng thịt mỡ, nhiều chất béo có thể gây tăng tiết axit dịch vị, nên không thích hợp cho nhóm người cao huyết áp.

Người bị béo phì

banh-chung
Người bị béo phì không được ăn bánh chưng, đặc biệt là bánh chưng rán. Ảnh minh họa

Người bị béo phì không được ăn bánh chưng, đặc biệt là bánh chưng rán để tránh việc tăng cân thêm.

Người bị bệnh tim

Ngày Tết thật khó lòng mà từ chối được những miếng bánh chưng thơm phưng phức.

Tuy nhiên, ẩn chứa trong đó là cả một nguồn năng lượng dồi dào (trên 200kcal/100g) cung cấp cả chất đạm động vật (thịt), thực vật (đậu xanh) và nhiều chất béo ảnh hưởng xấu tới tim mạch.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu