18:05 ngày 20/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bác sĩ Nha khoa Nguyễn Thị Nương: Học Y không phải để làm giàu!

14:03 24/06/2024

(THPL) - “Với tôi, nếu học y để làm giàu thì sẽ không thể trở thành một bác sĩ giỏi được. Kiến thức Y khoa là nền tảng vững chắc để người bác sĩ có thể nâng cao chuyên môn và phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, điều quan trọng là niềm đam mê và sự cống hiến luôn phải được đặt lên hàng đầu...”.

Đó là tâm sự của bác sĩ Nha khoa Nguyễn Thị Nương - vị nữ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực răng – hàm - mặt và có thể coi là người đã “dành cả thanh xuân” cùng những trăn trở với nghề.

Điều trị hiệu quả mọi vấn đề về răng miệng

Tốt nghiệp chuyên ngành Răng – Hàm - Mặt tại trường Đại học Y dược Hải Phòng, với sự sự tận tâm cùng chuyên môn cao, bác sĩ Nguyễn Thị Nương đã thực hiện thăm khám và điều trị thành công cho hàng trăm ca mắc các bệnh lý răng miệng khác nhau như: sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, viêm tủy răng, tủy răng hoại tử... 

Bác sĩ Nha khoa Nguyễn Thị Nương

Chia sẻ về nguyên do lựa chọn chuyên ngành Răng hàm mặt, Bác sĩ Nguyễn Thị Nương cho biết, theo thống kê, có hơn 90% người dân Việt Nam mắc các vấn đề về răng miệng. Điều này cho thấy nhu cầu điều trị và chăm sóc trong lĩnh vực này rất lớn.

“Chọn chuyên ngành Răng hàm mặt không chỉ giúp tôi điều trị bệnh mà còn góp phần cải thiện về thẩm mỹ cho khách hàng. Một nụ cười rạng rỡ không chỉ quan trọng trong giao tiếp mà còn là yếu tố quan trọng của cuộc sống. Giúp mọi người có được nụ cười rạng rỡ và hàm răng khỏe mạnh là một công việc vô cùng ý nghĩa, và đó là lý do tại sao tôi đã quyết định trở thành bác sĩ chuyên ngành nha khoa” – bác sĩ Nương nói, đồng thời, kể cho chúng tôi về một câu chuyện khiến người nữ bác sĩ này luôn nhớ mỗi khi trao đổi với bệnh nhân. Chị cho biết, trong quá trình hành nghề nha khoa, câu chuyện khiến chị nhớ nhất là trường hợp của một bạn khách hàng nữ 8 tuổi mắc bại liệt và không thể đi lại.

Khi đến khám vì bị đau răng, bé được phát hiện nhiều vấn đề răng miệng nghiêm trọng: răng ở phần hàm đã sâu hết toàn bộ, có một số răng sâu tận vào tuỷ. Đối với khách hàng nhỏ này việc điều trị răng miệng trở nên khó khăn hơn do tình trạng bại liệt khiến các cơ mặt và miệng của bé co giật theo phản xạ, gây cản trở thao tác nha khoa.

“Hiểu được tâm lý này của khách hàng, tôi dành nhiều thời gian để trò chuyện, động viên để khách hàng bớt sợ hãi và hợp tác trong quá trình điều trị. Nhờ sự kết hợp giữa khách hàng cùng bác sĩ, ca điều trị đã thành công và hàm răng khỏe mạnh của khách hàng đã trở lại như ban đầu.” – bác sĩ Nguyễn Nương chia sẻ.  

Đồng hành cùng khách hàng trong mọi giai đoạn

Trong lĩnh vực Y khoa nói chung và Nha khoa nói riêng, phác đồ điều trị đóng vai trò vô cùng quan trọng, được ví như “kim chỉ nam” dẫn dắt bác sĩ và khách hàng đến đích cuối cùng - nụ cười khỏe đẹp và rạng rỡ. Theo chia sẻ của Bác sĩ Nguyễn Thị Nương: “Đối với bất kỳ vấn đề gì liên quan đến điều trị các vấn đề về răng miệng luôn cần phải có phác đồ ngay từ ban đầu. Một phác đồ điều trị rõ ràng sẽ giúp khách hàng xác định rõ vấn đề răng miệng mà mình đang mắc phải là gì, quy trình điều trị diễn ra như thế nào, chi phí bao nhiêu,.. Trong chỉnh hình răng hàm mặt, việc xây dựng phác đồ điều trị hướng đến mục tiêu kép là yếu tố thẩm mỹ và khớp cắn chuẩn, giúp khách hàng sở hữu nụ cười đẹp tự nhiên và ăn nhai tốt hơn.” 

Bác sĩ Nương đã nhấn mạnh: “Mỗi người đều có đặc điểm khác nhau theo mỗi phác đồ điều trị cũng sẽ khác nhau. Do đó, việc xây dựng phác đồ điều trị chỉnh nha cần được cá nhân hóa dựa trên những yếu tố như: đặc điểm gương mặt, tình trạng khớp cắn, vấn đề răng miệng và khả năng tài chính mỗi cá nhân.”

“Tuy nhiên, trong quá trình chỉnh nha một số trường hợp không thể hoàn thành niềng răng đúng theo thời gian dự kiến do một số yếu tố khách quan và chủ quan. Bên cạnh việc khách hàng quên tái khám định kỳ, còn có một số nguyên nhân khác như nhiều bạn nhỏ trong quá trình niềng răng chưa vệ sinh răng miệng đúng cách, dẫn đến răng bị sâu, khiến cho quá trình niềng răng buộc phải dừng lại để điều trị sâu răng trước. Đối với những trường hợp như vậy, tôi sẽ sẽ linh hoạt điều chỉnh phác đồ điều trị để đảm bảo hiệu quả tối ưu.” – Bác sĩ Nguyễn Thị Nương cho hay.

Với Bác sĩ Nương, Nha khoa không chỉ là một công việc mà còn là sứ mệnh cao quý. “Nhiều người thường hay nói “học Y để làm giàu”, nhưng với tôi, nếu học Y để làm giàu thì sẽ không thể trở thành một Nha sĩ giỏi được. Kiến thức Y khoa là nền tảng vững chắc để nha sĩ có thể nâng cao chuyên môn và phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, điều quan trọng là niềm đam mê và sự cống hiến cho ngành nha khoa luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Đối với mỗi khách hàng đến với phòng khám, tôi luôn đặt mình vào vị trí của họ để thấu hiểu mong muốn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Với phương châm “đủ”, tôi chỉ tư vấn và đưa ra những dịch vụ cần thiết, tránh gây tốn kém cho khách hàng.” - Bác sĩ Nương chia sẻ.

Chú trọng xây dựng quy trình điều trị chuyên nghiệp, bài bản và đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, Bác sĩ Nương luôn trực tiếp tham gia vào toàn bộ quá trình điều trị cho khách hàng, từ khâu thăm khám, tư vấn, điều trị và tái khám, nhằm đảm bảo sự nhất quán. Bởi Bác sĩ tâm niệm: “Phải trực tiếp tham gia mới có thể theo dõi sát sao, cập nhật mọi thay đổi và điều chỉnh phác đồ điều trị phù hợp cho khách hàng để đạt hiệu quả tối ưu. Mỗi ca điều trị thành công là niềm vui lớn lao, mang lại cho tôi động lực để tiếp tục cống hiến cho nghề Y.”

Văn Nam

TAG:
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu