VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia.
Tin liên quan
» Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
» Chủ xe VinFast VF 7: "Nhận xe 1 tỷ mà có trang bị như xe 4 tỷ"
Nhà máy lắp ráp xe điện VinFast sẽ được xây dựng tại Subang, thành phố trọng điểm công nghiệp mới của Indonesia với số vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD. Nhà máy VinFast có công suất dự kiến đạt 50.000 xe/năm và sẽ có các khu vực chính như Xưởng Thân Vỏ, Xưởng Lắp Ráp, Xưởng Sơn, khu vực kiểm thử, vv.
Nhà máy VinFast dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ Q4/2025 và sẽ sản xuất các mẫu xe VF 3, VF 5, VF 6 và VF 7 phiên bản tay lái nghịch cho thị trường Indonesia.
Dự án cũng sẽ tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm cho người dân địa phương, gia tăng tỷ lệ lao động lành nghề, mạnh mẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của cộng đồng địa phương cũng như đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy giao thông xanh tại Indonesia.
Tướng H.Moeldoko, Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia, chia sẻ: "Sự hiện diện của nhà máy VinFast tại Subang không chỉ tác động tích cực đến kinh tế địa phương mà còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới và cải thiện đời sống của cộng đồng. Chính phủ Indonesia luôn khuyến khích mạnh mẽ đầu tư nước ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp ô tô. Chúng tôi tin rằng sự hiện diện của VinFast sẽ mang lại sự đổi mới công nghệ và chuyển giao kiến thức rất cần thiết để nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp ô tô quốc gia."
Ông Moeldoko, Chánh văn phòng Tổng thống Indonesia, phát biểu tại lễ động thổ nhà máy VinFast Indonesia.
Ông Temmy Wiradjaja, Tổng giám đốc VinFast Indonesia, cho biết: “Chỉ sau vài tháng chính thức ra mắt thương hiệu tại thị trường, sự kiện động thổ nhà máy khẳng định chiến lược mở rộng và nâng cao năng lực cạnh tranh bài bản của VinFast tại thị trường Indonesia, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng và chinh phục thị trường xe điện tiềm năng hàng đầu khu vực. Chúng tôi tin tưởng rằng dự án sẽ là minh chứng cho cam kết dài hạn của VinFast tại Indonesia, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Indonesia.”
VinFast đã nhanh chóng triển khai các hoạt động kinh doanh và gia tăng nhận diện thương hiệu tại Indonesia. Công ty đã chính thức mở bán hai mẫu SUV điện VF 5 và VF e34 phiên bản tay lái nghịch, khai trương các cửa hàng đại lý, áp dụng những chính sách bán hàng linh hoạt và tiên phong giới thiệu tới thị trường chính sách thuê pin độc đáo.
Với tầm nhìn dài hạn, VinFast không ngừng nghiên cứu và đổi mới để trở thành một trong những thương hiệu công nghiệp - công nghệ cao của Đông Nam Á có sức ảnh hưởng toàn cầu. Bất chấp thách thức ngắn hạn của ngành công nghiệp xe điện, VinFast vẫn quyết tâm mở rộng hiện diện tại khu vực, tạo nền tảng vững chắc cho đà phát triển không thể đảo ngược của giao thông điện hóa./.
Về VinFast VinFast là công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup, với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu. Được thành lập vào năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô hiện đại, có quy mô hàng đầu khu vực đặt tại Hải Phòng, Việt Nam với mức độ tự động hóa lên đến 90%. Cam kết mạnh mẽ với sứ mệnh vì một tương lai xanh cho mọi người, VinFast không ngừng sáng tạo, mang đến sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, nền tảng dịch vụ thông minh, trải nghiệm khách hàng xuất sắc cùng chiến lược giá hợp lý, qua đó truyền cảm hứng đến khách hàng toàn cầu cùng chung tay cho một tương lai di chuyển thông minh và một hành tinh phát triển bền vững. Tìm hiểu thêm tại: https://vinfastauto.id/en |
PV
Tin khác
-
Hà Tĩnh: Bắt giữ 2 đối tượng, mua bán hơn 4,5 triệu USD qua biên giới
-
Thủ tướng yêu cầu kiểm tra xuất hóa đơn điện tử từng lần bán tại cây xăng
-
Nghệ An: Khai mạc Hội chợ xúc tiến Công thương và Sản phẩm làng nghề truyền thống năm 2024
-
Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn tổ chức Ngày Hội Thông tin Tuyển sinh – SGT Open Day
-
Khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất tại Quảng Nam
-
21 năm CEO Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong tại Đảo Ngọc
Kiến tạo không gian sống thoải mái với thiết kế nhà phố thông minh cùng Xây dựng Trường Sinh
(THPL) - Với những ngôi nhà phố, nơi diện tích thường bị hạn chế, việc tối ưu hóa không gian sống không chỉ là một yêu cầu, mà còn là...10/12/2024 15:55:00Người dân cần chủ động phòng tránh các bệnh hô hấp khi trời chuyển lạnh
(THPL) - Hiện nay, khi mùa lạnh và hanh khô bắt đầu, mọi người dễ gặp phải các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, cảm cúm, viêm mũi...10/12/2024 17:17:45Thị trường tàu xe Tết "nóng" từng ngày, nhiều chặng đã hết vé
(THPL) - Còn gần 2 tháng nữa mới tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường vé tàu, xe, máy bay đang trở nên 'nóng' từng ngày, nhiều...10/12/2024 17:33:29Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thắp sáng cây thông Noel, khởi động Năm Du lịch 2025
THPL - Ngày 7/12/2024, tại Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, sự kiện Festival Famtrip 2024 và Lễ thắp sáng cây thông Noel do Tập đoàn CEO tổ chức đã...10/12/2024 17:33:55
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024