11:10 ngày 20/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cách luộc rau muống xanh giòn đơn giản

08:26 20/07/2024

(THPL) - Để rau muống luộc giữ được màu xanh tươi, không mất chất, để nguội vẫn không bị thâm đen, một trong những bí kíp khi luộc rau là cho muối vào nước sôi.

Để có đĩa rau muống luộc tươi ngon, tiêu chí đầu tiên là bạn phải chọn mua những bó rau tự nhiên, nên mua của hàng quen, nơi đảm bảo an toàn để không mua phải rau bị lạm dụng hóa chất; không nên mua loại rau muống cũ, tức rau để qua ngày đã màu thẫm, thân rau không còn giòn.

Sơ chế rau muống trước khi luộc, bạn nên phải chú ý nhặt bỏ lá già, lá hư, chỉ lấy phần thân và lá non. Rửa sạch rau muống nhiều lần dưới vòi nước, sau đó ngâm vào nước muối khoảng 10-15 phút rồi xả qua nước sạch, để ráo. Trong quá trình rửa rau, tránh dùng tay bóp quá mạnh khiến rau bị dập.

Luộc với nước sôi trong thời gian vừa đủ, ngâm rau luộc vào nước đá hoặc vắt chanh vào rau sẽ giúp rau tươi giòn, giữ được màu xanh mướt

Bạn bắt nồi với khoảng 1 lít nước lên bếp. Khi nước sôi đều, cho vào nước sôi 1 muỗng cà phê muối, khuấy tan rồi bỏ rau vào luộc khoảng 5 phút, đảm bảo nước ngập qua rau. Dùng tay bấm thử thấy cọng rau mềm thì tắt bếp, vớt rau ra rổ. Bạn chú ý không luộc quá lâu khiến rau bị mềm, nhũn, mất đi độ giòn.

Bí quyết làm rau muống luộc xanh giòn, để nguội không thâm đen là khi vừa vớt rau ra rổ, bạn nhanh chóng vắt ít nước cốt chanh lên rau và trộn đều. Làm cách này rau muống luộc sẽ rất giòn và tươi xanh. Bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn một tô lớn nước đá, để ngay khi vớt rau ra khỏi nồi luộc thì ngâm ngay vào nước đá chừng 5 phút. Nước đá sẽ giúp rau giữ màu xanh tươi và độ giòn.

Thành phẩm là đĩa rau muống luộc với cọng rau xanh mướt, giòn thơm hương vị đặc trưng. Rau muống luộc chấm với nước mắm tỏi ớt cay vừa sẽ rất đưa cơm. Bạn cũng có thể sử dụng các loại nước sốt thịt kho, cá kho, mắm kho quẹt để chấm rau muống luộc đều rất ngon. Nước rau muống luộc được tận dụng làm canh, bằng cách vắt thêm ít chanh hoặc vài trái sấu. Bạn cũng có thể thay bằng cà chua, không cần nêm thêm muối vì đã có muối trong quá trình luộc rau. 

Bạn chú ý không được bỏ rau vào luộc khi nước chưa sôi đều, sẽ khiến rau muống bị thâm đen và mất độ giòn, dù bạn có xử lý bằng cách nào cũng không thể "chữa cháy" được. Cũng không nên đậy nắp nồi kín khi luộc rau, sẽ khiến rau bị vàng vì hơi nước không thoát được ra ngoài. 

Đại Vụ Nam (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu