01:14 ngày 21/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

96% ca mắc COVID-19 ở Việt Nam đã bình phục

15:08 10/06/2020

(THPL) - Sáng 10/6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương thông báo trong ngày có thêm 2 trường hợp mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh là các BN290 và BN319.

Bệnh nhân 290: 40 tuổi, nam, ở Cát Bi-Hải Phòng. Bệnh nhân vào viện ngày 18/5.

Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 319: Nam giới, 26 tuổi, ở Kiến Thụy-Hải Phòng. Bệnh nhân vào viện ngày 17/5.

Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sức khỏe hiện tại của hai bệnh nhân ổn định, tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở, không ho, tim đều, phổi thông khí đều không rale.

Các bệnh nhân trên sẽ tiếp tục được theo dõi và cách ly trong 14 ngày tiếp theo.

96% ca mắc COVID-19 ở Việt Nam đã bình phục (ảnh minh họa)

Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 332 trường hợp mắc bệnh COVID-19; trong đó có 319 trường hợp đã được điều trị khỏi (chiếm tỷ lệ 96%), còn 9 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, chưa có trường hợp nào tử vong.

Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, hiện 15 bệnh nhân COVID-19 còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định.

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ diễn ra vào ngày 9/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, kết quả phòng chống dịch của Việt Nam thời gian qua là rất đáng trân trọng, gần 2 tháng qua đã không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, giúp toàn dân yên tâm, vui mừng.

- Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm, Việt Nam an toàn để phát triển, phát triển bền vững trong tình hình bình thường mới. Đồng thời, quán triệt chỉ đạo của Bộ Chính trị, cụ thể là Kết luận số 77, đó là phát triển kinh tế xã hội trong nước là chính.

- Công cuộc phòng chống COVID-19 vẫn đặt ra, không được lơ là ở biên giới, đường bộ, đường biển, hàng không, các cửa khẩu. Việc đưa chuyên gia, người quản lý doanh nghiệp, người Việt Nam ở nước ngoài về nước, đây là sự cần thiết, một ứng xử nhân văn cần tạo mọi điều kiện. Tuyến thứ ba rất quan trọng đó là phát triển mạnh mẽ kinh tế xã hội trong điều kiện bình thường mới.

- Thủ tướng cũng đã đồng ý cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường hoạt động trở lại, đồng thời giao Ban Chỉ đạo công bố các vùng an toàn để mở lại các đường bay quốc tế...

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với nhiệm "nhiệm vụ kép", vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch COVID-19.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo tiếp tục thực hiện 5 biện pháp hạn chế lây nhiễm COVID-19:

- Vệ sinh tay

- Che miệng và mũi khi ho và hắt hơi

- Giữ khoảng cách tối thiểu 1m

- Thường xuyên làm sạch và khử trùng các vật/bề mặt hay được chạm vào

- Hạn chế ở những không gian kín hoặc nơi đông người.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu