04:50 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

9.000 trái tim hồng từ sự yêu thương của cộng đồng

17:57 21/05/2021

(THPL) - Bệnh tim bẩm sinh nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời, khả năng khỏi bệnh sẽ rất cao. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, với chi phí hiện nay từ 40 đến 100 triệu đồng, thậm chí có thể từ 200-500 triệu đồng, tiến hành một ca mổ tim thực sự quá sức với các gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Chính vì thế, trong xã hội có thêm nhiều sự chung tay góp sức trong việc tài trợ chi phí mổ tim thì càng gia tăng cơ hội giữ lại sự sống cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây, ngày 21/5, Tập đoàn Novaland cùng Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM đã đến thăm hỏi, động viên bé Phạm Thị Thoại Tiên – ca thứ 9.000 được mổ tim thành công trong Chương trình “Cứu giúp trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh” đầy ý nghĩa.

Bé Phạm Thị Thoại Tiên - ca thứ 9.000 được mổ tim thành công trong Chương trình “Cứu giúp trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh”. 

Bé Thoại Tiên – ca thứ 9.000 từ đứa trẻ ốm yếu, xanh xao, nhờ được mổ tim kịp thời em đã vượt qua nguy kịch và mở ra tương lai tươi sáng hơn. Hoàn cảnh gia đình bé Thoại Tiên khiến ai nghe cũng không nén được xúc động. Sinh ra trong một hộ nghèo, bố và anh trai cũng bị bệnh tim, mẹ trước làm công nhân nay đã nghỉ để chăm sóc con. Chi phí sinh hoạt và thuốc men cả tháng cho cả gia đình phụ thuộc vào toàn bộ khoản tiền 4 triệu ít ỏi Với sự hỗ trợ của Tập đoàn Novaland và Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM thông qua chương trình này, cả 3 ca mổ tim của gia đình bé Thoại Tiên thành công tốt đẹp đã góp phần không chỉ mang lại niềm vui, hạnh phúc, một tương lai tương sáng cho mỗi thành viên trong gia đình mà còn lan tỏa tình yêu thương trong xã hộị.

Anh Văn Võ, bố của bé Thoại Tiên xúc động chia sẻ: “Thời gian qua gia đình tôi vô cùng khó khăn, thật may mắn được Hội cùng Tập đoàn Novaland hỗ trợ nhiệt tình nên bản thân tôi và các cháu mới có được ngày hôm nay. Tấm lòng cao cả của các mạnh thường quân thật đáng quý khiến chúng tôi cảm kích khôn nguôi. Tôi cũng mong rằng Nhà tài trợ sẽ có thể tiếp tục hỗ trợ thêm thật nhiều những hoàn cảnh khó khăn”.

Được triển khai thực hiện từ năm 2007, trong suốt 14 năm qua, với sự chung tay góp sức của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân, trong đó Tập đoàn Novaland, chương trình đã đạt được 9.000 ca tim miễn phí giúp cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên 60 tỉnh thành trên cả nước với tổng kinh phí phẫu thuật 630 tỉ đồng.

Bên cạnh chương trình lần này, Tập đoàn Novaland đã đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM triển khai nhiều Chương trình cộng đồng ý nghĩa như Chương trình nước sạch học đường nhằm mang nguồn nước uống sạch đến giáo viên học sinh các tỉnh Bến Tre, Long An và gần đây nhất chính là việc góp phần mang lại hàng ngàn trái tim khỏe mạnh cho trẻ em nghèo.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Novaland còn đồng hành, tài trợ khoản kinh phí gần 1 tỷ đồng đến chương trình gây quỹ mổ tim cho các trẻ em nghèo – hoạt động ý nghĩa nằm trong dự án Vết Sẹo Cuộc Đời 9 do Studio 68 phối hợp cùng chương trình Nhịp Tim Việt Nam của The VinaCapital Foundation tổ chức nhằm mang đến cơ hội phẫu thuật tim miễn phí cho các trẻ em nghèo mắc bệnh trên cả nước. 

Đại diện Tập đoàn Novaland và Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM trực tiếp tới thăm tặng bé Thoại Tiên.

Trải qua hành trình 28 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Novaland xác định rằng sự thành công, giá trị thương hiệu được ghi nhận và tồn tại xuyên suốt thời gian không chỉ được công nhận bởi kết quả kinh doanh mà còn ở mức độ và trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển cộng đồng và xã hội. Với tổng kinh phí hàng trăm tỷ đồng thông qua các chương trình vì cộng đồng, hàng ngàn chương trình an sinh xã hội và hàng chục ngàn người thụ hưởng, Tập đoàn Novaland đã và đang tiếp tục thực hiện những cam kết mạnh mẽ trong việc góp phần mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam.

Đại diện Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM chia sẻ: “Chúng tôi xin gửi đến Tập đoàn Novaland lời tri ân sâu sắc bởi những tình cảm quý báu của Quý Nhà tài trợ đã đồng hành cùng với Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM trong những năm qua. Sự hỗ trợ này có ý nghĩa thiết thực, mở ra tương lai tươi sáng đối với trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh – những giá trị nhân văn tốt đẹp mà mỗi bên đều luôn mong muốn hướng đến và lan tỏa”.

Hoàng Hà

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu