15:57 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

9 người trong đoàn khách bị đánh bom ở Ai Cập về đến Việt Nam

13:07 02/01/2019

(THPL) - Chiều qua (1/1), chuyến bay chở 9 du khách thoát nạn trong vụ đánh bom tại Ai Cập hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Vnexpress, vào lúc 16h15 ngày 1/1, nhóm 9 người trong đoàn khách Việt Nam bị đánh bom ở Ai Cập đã về đến TP HCM. Trong đó có hai người không bị thương, bảy người bị thương nhẹ.

Hiện tại, những người này đã được sắp xếp đưa về nhà, chỉ có 2 người được đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để khám tổng quát.

2 người được đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để khám tổng quát ngay khi xuống sân bay. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

"Ba du khách bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện Sheikh Zayed Specialized ở Ai Cập", đại diện công ty Saigontourist cho biết. Những người này đang phục hồi tốt và có thể về nước vào cuối tuần.

3 hành khách còn lại và 1 hướng dẫn viên của Saigontourist đang được điều trị tại Ai Cập. Saigontourist đã cử nhân viên ở lại chăm sóc và theo dõi, ngay khi tình hình sức khỏe các nạn nhân được xác nhận ổn định, họ sẽ được đưa về Việt Nam.

3 người tử vong sẽ được đưa về trên chuyến bay đặc biệt. Saigontourist hiện phối hợp đại sứ quán, chính quyền Ai Cập, để nhanh chóng hoàn thành các thủ tục pháp lý, đưa thi thể các nạn nhân về nước.

Theo Tri thức trực tuyến, "đây là lần đầu tiên ngành du lịch Việt Nam gặp sự việc đau lòng như thế này. Công ty đang làm việc với phía bảo hiểm để tiến hành bồi thường cho du khách" - ông Võ Anh Tài, Phó tổng giám đốc Công ty Saigontourist,cho biết.

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng giám đốc Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho hay 3 người tử vong dự kiến sẽ về nước trong chuyến bay ngày 2/1.

Cũng có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết khu vực xảy ra tai nạn là tuyến đường các đoàn du lịch thường xuyên đi qua, cũng là nơi có nhiều du khách ghé tham quan. Quá trình kiểm tra việc tổ chức tour, phối hợp điều hành không có sai sót.

"Có thể khẳng định mục đích đánh bom không phải nhắm vào đoàn khách Việt", ông Vũ nhận định

Theo người đứng đầu ngành du lịch TP.HCM, các hành khách trên chuyến bay từ Ai Cập về được đảm bảo sức khỏe cho chuyến bay dài, có vài người hiện còn bị sang chấn tâm lý, và tiếp tục được chăm sóc, hỗ trợ theo dõi cho tới khi sức khỏe đảm bảo.

"Trong thời gian tới, thành phố tiếp tục giúp đỡ các gia đình có người bị nạn, không chỉ trong vấn đề tài chính, khám chữa bệnh, mà cả về mặt tinh thần", Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết.

Trước đó, 18h15 (giờ địa phương) ngày 28/12, trên phố El Maryoutiya thuộc quận Haram, tỉnh Giza, cách kim tự tháp lừng danh Giza khoảng 4 km, một quả bom được giấu cạnh một bức tường phát nổ, khi chiếc xe chở 15 du khách Việt Nam tới thăm kim tự tháp Giza đi qua. 3 du khách Việt Nam thiệt mạng trong khi 12 người khác bị thương.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu