11:23 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thông tin mới nhất về vụ đánh bom khiến 3 người Việt tử vong tại Ai Cập

16:19 29/12/2018

(THPL) - Đầu giờ chiều theo giờ Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam vô cùng phẫn nộ và cực lực lên án hành động khủng bố làm chết và bị thương nhiều người Việt Nam vô tội.

Việt Nam đánh giá cao nỗ lực hợp tác của Chính phủ và nhân dân Ai Cập trong việc hỗ trợ điều trị và bảo hộ các công dân Việt Nam bị tấn công trong vụ việc này. Đồng thời, Việt Nam yêu cầu phía Ai Cập sớm mở cuộc điều tra, truy tìm và trừng trị thích đáng những kẻ gây ra vụ tấn công khủng bố này.

Việt Nam yêu cầu phía Ai Cập sớm mở cuộc điều tra, truy tìm và trừng trị thích đáng những kẻ gây ra vụ tấn công khủng bố 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình các nạn nhân của vụ đánh bom. Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Ngoại giao triển khai ngay các biện pháp cần thiết để bảo hộ công dân Việt Nam tại Ai Cập, hỗ trợ chăm sóc các nạn nhân, đề nghị các cơ quan chức năng Ai Cập tạo điều kiện thuận lợi nhất để các gia đình nạn nhân sang Ai Cập làm các thủ tục liên quan.

Cùng với đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã liên hệ với Đại sứ quán Ai Cập tại Hà Nội đề nghị hỗ trợ cấp thị thực khẩn cho thân nhân của những người Việt bị nạn trong vụ đánh bom khủng bố. Việc cấp visa khẩn này sẽ tạo điều kiện cho người nhà nạn nhân sớm sang Ai Cập, phối hợp với các bên liên quan giải quyết quyền lợi cho các nạn nhân.

Các nạn nhân đang được điều trị 

Công ty lữ hành Saigontourist xác nhận đoàn du khách Việt Nam gặp nạn trong vụ đánh bom tại Ai Cập đêm 28/12 là thành viên trong tour 7 ngày du lịch Ai Cập. Ngay khi nhận được thông tin về vụ nổ bom tại Ai Cập, Ban lãnh đạo Công ty đã lập tức họp khẩn, thành lập ban chỉ đạo xử lý, liên hệ với Đối tác tại Ai cập, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai cập và các khách trong đoàn để triển khai các biện pháp xử lý khẩn và hỗ trợ tối đa cho khách.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h15 tối 28/12 giờ địa phương (tức 23h15 đêm cùng ngày giờ Việt Nam) ở địa điểm cách khu vực có các Kim tự tháp lừng danh của Ai Cập chỉ khoảng 4km.

Được biết, chiếc xe buýt chở 14 du khách Việt Nam đang di chuyển trên tuyến phố El-Maryoutiya thuộc quận Haram, tỉnh Giza, thì trở thành mục tiêu của vụ nổ do một thiết bị nổ tự chế đặt ở bức tường ven đường được kích hoạt.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đại sứ quán Việt Nam tại đã tới bệnh viện trên thăm hỏi các nạn nhân và làm việc với các quan chức nước sở tại, trong đó có Bộ trưởng Du lịch Ai Cập Rania Al-Mashat và Bộ trưởng Y tế Hala Zayed, để phối hợp tìm biện pháp giải quyết vụ việc.

TÂN LẬP

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu