8 lần liên tiếp PNJ vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất VN
(THPL) - Năng lực quản trị xuất sắc và chiến lược kinh doanh bền vững giúp PNJ lần thứ tám liên tiếp vào top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.
Tin liên quan
- Dự án điện gió đầu tiên của T&T Group tại Lào sẽ xuất khẩu điện về Việt Nam
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” trong 9 năm liên tiếp (2016-2024)
Gom hạnh phúc ngập tràn với quà tặng tốt cho sức khỏe đón TẾT 2025 của các nhãn hàng đồ uống TH
Cuộc thi 'Tôi Khỏe Đẹp Hơn' tiếp tục truyền cảm hứng sống vể lối sống năng động lành mạnh
Chỉ số niềm tin kinh doanh tại Việt Nam đạt mức cao nhất trong 2 năm qua
Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 vừa được công bố tối 11/12, trong đó PNJ xếp thứ 9 (tăng 5 bậc so với 2023). Bảng xếp hạng được thực hiện thường niên bởi Tạp chí Nhịp cầu đầu tư và công ty Chứng khoán Thiên Việt trên cơ sở đo lường các chỉ số tăng trưởng quan trọng gồm doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu và lợi nhuận trên cổ phiếu trong 3 năm liên tiếp.
Đây là năm thứ tám liên tiếp PNJ góp mặt trong danh sách này khi các chỉ số đều được cải thiện đáng kể. Cụ thể, doanh thu tăng trưởng kép bình quân trong 3 năm gần nhất (2021-2023) đạt 24%; tỷ suất hoàn vốn trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 22% và tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư đạt 50%.
Theo ban tổ chức, PNJ thuộc số ít doanh nghiệp niêm yết duy trì mạch tăng trưởng bền vững và liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng này dù nền kinh tế không ngừng biến động, thị trường rung lắc và các yếu tố địa chính trị thay đổi đột ngột. Kết quả này là minh chứng khách quan cho năng lực quản trị xuất sắc, chiến lược kinh doanh đúng đắn và khả năng thích ứng nhanh nhạy của công ty.
Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc PNJ, chia sẻ: “Kinh doanh hiệu quả là một trong những yếu tố hàng đầu PNJ hướng tới, bởi điều này không chỉ mang lại giá trị cho cổ đông mà còn lan tỏa lợi ích đến người lao động và cộng đồng. Chúng tôi luôn chuẩn bị nhiều phương án kinh doanh, từ thận trọng đến lạc quan, từ phòng thủ đến tấn công để không bị động trong điều kiện thị trường khó khăn cũng như không bỏ lỡ cơ hội khi thuận lợi”.
Năm nay, ngành bán lẻ trang sức chịu tác động kép và sức mua giảm nhiệt đáng kể. Tuy nhiên, PNJ vẫn đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ nhờ linh hoạt điều chỉnh chiến lược kinh doanh theo từng giai đoạn.
Cụ thể, các hoạt động tiếp thị, bán hàng được triển khai thường xuyên và rộng khắp cả nước giúp công ty thu hút thêm khách hàng mới, đồng thời gia tăng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại. PNJ cũng ứng dụng công nghệ để thu thập dữ liệu, phân tích xu hướng tiêu dùng và hành vi mua sắm của khách hàng nhằm sáng tạo những sản phẩm mang tính “may đo” cho từng phân khúc khách hàng riêng biệt.
Sau 10 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng, lần lượt tăng 22,7% và 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mảng kinh doanh của công ty đều ghi nhận tăng trưởng hai chữ số. Trong đó, bán lẻ ghi nhận doanh số tăng 16,5% so với cùng kỳ, đạt hơn 18.250 tỷ đồng nhờ nỗ lực tổng hòa của nhiều yếu tố như mở rộng mạng lưới cửa hàng, ra mắt các bộ sưu tập mới và thực hiện các chiến dịch tiếp thị sáng tạo.
Hơn nữa, phần đông quỹ đầu tư và công ty chứng khoán cùng chung nhận định doanh nghiệp đầu ngành bán lẻ trang sức sẽ vượt xa mục tiêu này nhờ tận dụng tốt cơ hội trong mùa mua sắm cuối năm.
Các nhóm chuyên gia tài chính cũng lạc quan về hiệu quả kinh doanh của PNJ trong năm tới khi cho rằng thị phần của công ty tiếp tục cải thiện nhờ mở rộng tệp khách hàng và tăng độ phủ thêm 30-35 cửa hàng mới. Dự báo doanh thu của công ty trong năm 2025 có thể hơn 38.900 tỷ đồng và lãi ròng xấp xỉ 2.500 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 1% và 17,5% so với mức dự phóng năm nay.
Kết quả kinh doanh khả quan giúp cổ phiếu PNJ trở thành tâm điểm chú ý của nhà đầu tư trong lẫn ngoài nước. Thị giá PNJ đã tăng 16% từ đầu năm đến nay, vượt trội so với mức tăng 11% của VN-Index, để đưa vốn hoá thị trường lên trên 34.400 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của PNJ đã tăng 10 lần trong vòng một thập kỷ, lên mức 480 triệu USD trong năm nay. Ban lãnh đạo công ty kỳ vọng giá trị thương hiệu sẽ lên mức một tỷ USD trong vài năm tới.
“Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành nhà bán lẻ Lifestyle hàng đầu khu vực đồng thời trở thành thương hiệu tôn vinh, làm đẹp cho con người và cuộc sống, chúng tôi không ngừng nâng tầm hệ sinh thái đa doanh và cho ra mắt nhiều mảng kinh doanh mới trong thời gian sắp tới”, ông Thông chia sẻ.
Đức Hoàng
Tin khác
-
Lan toả chương trình thiện nguyện “Ấm áp yêu thương”
-
Xây dựng văn hóa trong Đảng là nhiệm vụ quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
-
Top 3 thương hiệu ô tô lớn nhất tại Việt Nam
-
Thượng tá Trịnh Văn Giang được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa
-
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI
-
Top 5 ô tô nhập khẩu bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2024
Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt các bệnh truyền nhiễm dịp Tết 2025
(THPL) - Bộ Y tế yêu cầu các địa phương theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn, nhất là sự gia tăng các...15/01/2025 18:23:21Nhiều ngân hàng triển khai mạnh mẽ giải ngân vốn tín dụng ngay từ đầu năm 2025
Ngay từ tháng 1 năm 2025, các ngân hàng đã tung các gói tín dụng ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng cũng như kích cầu tín dụng trong giai đoạn cao...15/01/2025 17:16:58Sản phẩm OCOP bước vào thời điểm quan trọng nhất trong năm
Nhiều năm qua, không ít sản phẩm OCOP đang được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để sử dụng và làm quà biếu, tặng trong dịp tết...15/01/2025 16:24:13VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là...15/01/2025 17:13:04
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc “đỉnh của chóp”
(THPL) - Ngay sau màn ra mắt ấn tượng khu phố thương mại đầu tiên tại Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 24/12, Vinhomes Golden Avenue tiếp tục chơi lớn khi chiêu đãi cư dân và du khách một gala âm nhạc “đỉnh của chóp” vào ngày 28/12 tới với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám. Đặc biệt, dịp này khách hàng đặt cọc nhà phố tại dự án sẽ có cơ hội vàng rinh về chiếc VF 9 Plus đẳng cấp trị giá hơn 2 tỷ đồng. - Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
- LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói Kiến Vàng
- Giá chuyển nhà trọn gói tại Hà Nội
- Dịch vụ Thu mua vách kính văn phòng cũ tại Hà Nội
- máy rửa bát siêu âm
- Báo giá lư hương đồng