8 chữ C khi định vị thương hiệu doanh nghiệp nhất định phải biết
(THPL) - Nếu bạn tự tin mình có một sản phẩm hay dịch vụ mang lại giá trị đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng, bằng cách này hay cách khác, hãy mạnh dạn truyền thông để nói cho họ biết, nhắc cho họ nhớ, và hãy tiếp tục nói để cho những người chưa biết được biết đến mà mua dùng.
Tin liên quan
» Mua hàng, bạn mua "Giá trị thật" hay "Giá trị ảo"?
» Xây dựng và phát triển thương hiệu: Làm gì để khách hàng mua hàng của bạn?
Không chỉ có 5 chữ C khi định vị thương hiệu:
1. Clear (rõ ràng)
2. Consistent (nhất quán)
3. Committed (cam kết)
4. Customer - based (dựa vào khách hàng, đánh trúng nhu cầu của họ)
5. Competitive (có sức cạnh tranh, tức khác biệt, vượt trội).
Còn có 3 chữ C khác, còn quan trọng hơn là:
6. Communication (truyền thông);
7. Communication (truyền thông);
8. Communication (truyền thông)...
Vâng, truyền thông, truyền thông và truyền thông! Nếu không truyền thông, tiếp tục truyền thông, và truyền thông lặp lại nhiều lần, 5 chữ C ở trên cũng chẳng có ý nghĩa gì. Nhiều doanh nghiệp xây dựng chiến lược thương hiệu hay ho, bài bản rồi... cất tủ, hoặc chỉ lóe lên đình đám một chút lúc đầu, rồi sau đó, im bặt. Xây dựng thương hiệu là câu chuyện dài hơi, dài ngày, dài năm, đi suốt cuộc đời thương hiệu, không phải một sớm, một chiều, kiểu như "mì ăn liền".
Những thương hiệu hàng trăm năm tuổi vẫn liên tục quảng cáo, PR, tài trợ, làm sự kiện, truyền thông ngày ngày trên tivi, trên báo, mạng xã hội, trên đường phố, ở sân bay, dọc xa lộ, trên xe buýt... Không lý gì những thương hiệu mới ra lò "nóng hổi" vài hôm, vài tuần, vài tháng, vài năm, lại im bặt, lạnh ngắt!
Không ai bỏ uống bia "K" chỉ vì nó quảng cáo nhiều quá. Không ai ngừng mua bột giặt "O" chỉ vì thấy hình ảnh và thông điệp của nó ngày ngày xuất hiện khắp nơi. Người ta không dùng, không mua một thương hiệu là vì giá trị mà nó mang lại cho họ không còn được như kỳ vọng hoặc vì thua kém các thương hiệu khác, chứ không phải vì nó quảng cáo nhiều quá!
Do vậy, nếu bạn tự tin mình có một sản phẩm hay dịch vụ mang lại giá trị đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng, bằng cách này hay cách khác, hãy mạnh dạn truyền thông để nói cho họ biết, nhắc cho họ nhớ, và hãy tiếp tục nói để cho những người chưa biết được biết đến mà mua dùng.
Bạn không nói, đối thủ sẽ nói; bạn không nhắc, đối thủ sẽ nhắc; bạn không truyền thông lặp lại, đối thủ sẽ liên tục lặp lại... Và thế là sẽ đến lúc, đối thủ bỏ xa bạn. Lúc ấy, bạn có muốn nói, tiếng nói của bạn sẽ rất yếu ớt. Đối thủ sẽ dùng tiếng nói mạnh mẽ và dồn dập của họ để át đi tiếng nói yếu ớt của bạn.
Để một thương hiệu thành công, đi cùng với một chiến lược thương hiệu đúng phải là một chiến lược truyền thông hiệu quả. Hãy làm như những thương hiệu thành công đã làm, để thành công!
Tuy vậy, truyền thông cái gì, như thế nào, lại là một câu chuyện khác!
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
-
Lịch thi đấu bán kết Cúp C1 2023-2024: Rực lửa đại chiến
-
4 món ngon giúp giải nhiệt vào mùa hè nắng nóng
-
Sốc nhiệt do nắng nóng: Dấu hiệu nhận biết và cách xử trí
-
Khai hội du lịch “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca" năm 2024
-
Giá vàng ngày 30/4: Vàng SJC loạn giá trong ngày nghỉ lễ
-
Triệt xóa đường dây tội phạm xuyên quốc gia truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy
Đông đảo du khách đổ về các khu du lịch biển dịp nghỉ lễ
(THPL)- Nghỉ lễ dài ngày cùng với thời tiết nắng nóng khắp cả nước, những ngày này, các bãi tắm ở Thanh Hoá, Quảng Ninh, Hải Phòng, Khánh...30/04/2024 13:03:41Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi thông báo khẩn về nguy cơ đuối nước
(THPL)- Đêm 29/4, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có thông báo khẩn gửi các Phòng GD&ĐT và hiệu trưởng các trường học trực thuộc trên địa bàn cảnh...30/04/2024 13:25:39Thời tiết ngày 30/4: Cả nước vẫn nắng nóng gay gắt, có nơi trên 42 độ
(THPL)- Hôm nay 30/4, thời tiết Bắc Bộ nắng nóng gay gắt trước khi bắt đầu đợt mưa dông. Nam Bộ ngày nắng, độ ẩm cao khiến trời oi...30/04/2024 12:59:40U23 Indonesia không thể tái hiện kỳ tích của U23 Việt Nam
(THPL)- Đêm 29/4, trận thua 0-2 trước Uzbekistan khiến Indonesia thất bại mục tiêu trở thành đại diện thứ hai của Đông Nam Á, sau Việt Nam, vào...30/04/2024 13:09:47
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...